Gần 1.000 xe điện VinFast VF 8 chính thức đổ bộ thị trường Mỹ

Cafe xe | Yến Tâm 28/11/2022 09:00

Tại cảng Hải Phòng, VinFast tổ chức lễ xuất khẩu lô ô tô điện thông minh đầu tiên, gồm 999 chiếc VF 8 ra thị trường quốc tế.

Sự kiện đánh dấu bước tiến đặc biệt của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam khi lần đầu tiên những sản phẩm ô tô công nghệ do Việt Nam làm chủ và sản xuất, chính thức tiến ra thế giới.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự lễ xuất cảng ô tô điện đầu tiên của Việt Nam

xe VinFast VF 8 đầu tiên xuất cảng có số lượng 999 chiếc dành cho thị trường Mỹ và được chuyên chở bằng tàu thuê riêng Silver Queen của Panama.

Dự kiến, sau khoảng 20 ngày xuất phát từ cảng MPC Port, Hải Phòng, lô xe sẽ cập cảng California, Mỹ và sẽ được bàn giao tới những khách hàng đầu tiên vào cuối tháng 12/2022.

Các đại biểu bấm nút, chính thức xuất khẩu lô xe điện VF 8 sang thị trường Mỹ

Phát biểu tại lễ xuất khẩu xe VinFast, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương những nỗ lực của Tập đoàn VinGroup. Theo Thủ tướng, VinGroup không chỉ tham gia một cách thần tốc vào ngành công nghiệp ô tô mà còn chuyển nhanh sang sản xuất xe điện, chuyển đổi xanh, góp phần thực hiện cam kết quốc tế về môi trường. Xe VF thời gian qua đã được người tiêu dùng Việt và quốc tế đánh giá cao. Xe đủ xuất khẩu sang thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu.

“Phát triển công nghiệp ô tô là mong muốn của Việt Nam. Chúng ta càng vui mừng khi thấy những chiếc ô tô sản xuất tại Việt Nam xuất khẩu ra thị trường thế giới. Những chiếc xe mang thương hiệu Việt Nam xuất khẩu ngày hôm nay cho thấy sự đúng đắn của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế tư nhân. Đồng thời thể hiện sự quan tâm, khuyến khích đối với những doanh nghiệp làm ăn đúng pháp luật, cạnh tranh lành mạnh, phát triển bền vững, góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường, đời sống nhân dân hạnh phúc, ấm no”, Thủ tướng phát biểu.

Lô xe điện đầu tiên là dòng VF8 được xuất đi theo đơn hàng 5.000 xe điện của khách hàng Mỹ, trong số 65.000 đơn hàng toàn cầu

Theo VinFast, đây là lô xe đầu tiên xuất khẩu ra thị trường quốc tế trong số 65.000 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF 8 và VF 9 trên toàn cầu.

Ngay sau thị trường Mỹ, VinFast sẽ xuất khẩu các lô xe VF 8 tiếp theo tới thị trường Canada và châu Âu để kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2023.

Về mẫu VF 9, VinFast đã lên kế hoạch bàn giao cho thị trường Việt Nam và quốc tế trong quý I năm 2023.

Theo ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup: “999 chiếc xe VinFast xuất cảng hôm nay là sự kiện trọng đại không chỉ với Công ty VinFast, Tập đoàn Vingroup mà còn là dấu mốc lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, khẳng định Việt Nam đã làm chủ và sản xuất thành công những sản phẩm công nghệ cao, đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Chúng tôi hy vọng, cùng với những chiếc xe điện thông minh VinFast lăn bánh trên các nẻo đường thế giới, hình ảnh về một Việt Nam mới, năng động và phát triển cũng sẽ được quảng bá rộng rãi hơn trong mắt bạn bè quốc tế”.

Khu vực cảng MPC Đình Vũ nơi 999 xe điện được tập kết từ 2 ngày qua, chờ xuất cảng.

Sự kiện xuất khẩu lô xe điện đầu tiên do Việt Nam làm chủ và sản xuất đã mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô nước nhà, không chỉ khẳng định đẳng cấp và trí tuệ Việt mà còn hiện thực hóa được khát vọng làm chủ công nghiệp ô tô của nhiều thế hệ cha anh, góp phần nâng tầm vị thế quốc gia trên trường quốc tế.

Nguồn: Báo giao thông

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Santa Fe 2025 về Việt Nam mạnh 280 mã lực, không còn máy dầu

Hyundai Santa Fe 2025 khi về Việt Nam sẽ không còn tùy chọn máy dầu. Thay vào đó là động cơ hybrid.

VinFast bổ sung gói thuê pin mới cho VF 5 Plus: Chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng

VinFast công bố bổ sung thêm gói thuê pin mới với mức phí chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng cho VF5 5.

Vietmap gây tranh cãi khi dừng bản đồ trọn gói, chuyển sang dạng thuê bao

Vietmap dừng hỗ trợ bản đồ S2, ép người dùng chuyển sang Vietmap Live.

Ô tô Trung Quốc chất đống, gây tắc nghẽn cảng biển châu Âu

Các hãng ô tô Trung Quốc đang biến những cảng biển Châu Âu thành bãi đậu xe.

VinFast hợp tác 12 đại lý mới tại Mỹ

12 đại lý mới vừa được VinFast công bố hợp tác tại thị trường Mỹ.

Xe điện Aion Y về Việt Nam, có gì để cạnh tranh VinFast?

Không có trạm sạc nhanh là bất lợi lớn nhất của xe điện nói chung và Aion Y nói riêng khi về Việt Nam.

VinFast triển khai chương trình thu cũ - đổi mới ô tô điện

VinFast kết hợp với Chợ Tốt thu mua xe ô tô cũ, đổi xe điện mới cho khách hàng.