Ford Everest bị sa lầy khi ra biển: chủ xe chia sẻ kinh nghiệm và cảnh báo

Anh Minh Trường cùng ba người bạn thực hiện chuyến xuyên Việt và đã gặp sự cố không mong muốn tại Bãi Đá Nhảy, Bố Trạch, Quảng Bình vào ngày 23/7/2024.

Trong chuyến đi, nhóm của anh bị sa lầy với ba trong bốn chiếc xe, trong đó có ba chiếc Ford Everest và một chiếc Isuzu D-Max đời 2010.

Mang Ford Everest ra biển bị sa lầy, chủ xe chia sẻ: 'Đi nhiều nhưng chủ quan vẫn dễ mắc kẹt, có xe suýt bị thủy triều kéo'- Ảnh 2.

May mắn, mỗi chuyến đi anh Trường đều sử dụng dây cáp đàn hồi và giải cứu những người đồng đội của mình. "Bọn mình mất khoảng 1 giờ đồng hồ để giải cứu 3 xe kia", anh Trường cho hay.

Mang Ford Everest ra biển bị sa lầy, chủ xe chia sẻ: 'Đi nhiều nhưng chủ quan vẫn dễ mắc kẹt, có xe suýt bị thủy triều kéo'- Ảnh 3.

Riêng chiếc Ford Everest màu đỏ tốn nhiều thời gian và công sức nhất để giải cứu. Theo anh Minh Trường, chiếc Everest này bị kẹt ngay sát biển. Khi đó, thuỷ triều bắt đầu lên khiến chiếc xe có dấu hiệu bị trôi ngược xuống biển. "Riêng giải cứu chiếc xe đó mình tốn mất 20 phút, tí nữa thì toang cả 2 xe", chủ nhân chiếc Ford Everest chia sẻ.

Mang Ford Everest ra biển bị sa lầy, chủ xe chia sẻ: 'Đi nhiều nhưng chủ quan vẫn dễ mắc kẹt, có xe suýt bị thủy triều kéo'- Ảnh 6.

Chia sẻ về kinh nghiệm chạy trên địa hình cát, anh Minh Trường cho hay: "Đi địa hình cát là một trải nghiệm rất vui và thú vị. Nhưng để có trải nghiệm an toàn thứ quan trọng nhất là phải có bạn đồng hành đi cùng. Thứ 2 là xe phải có những vật dụng hỗ trợ như tấm kê bánh xe, tời, dây cáp đàn hồi".

Mang Ford Everest ra biển bị sa lầy, chủ xe chia sẻ: 'Đi nhiều nhưng chủ quan vẫn dễ mắc kẹt, có xe suýt bị thủy triều kéo'- Ảnh 4.

Một điều tối quan trọng khác được chủ nhân chiếc Everest nhắc tới là việc quan sát thuỷ triều trước khi quyết định lái xe xuống bãi cát ven biển.

"Với mặt cát quá khô thì các bạn không nên xuống. Mặt cát xốp thì bạn phải xuống xe và kiểm tra trước. Với mặt cát ẩm và nền bạn có thể xuống chơi thử. Mỗi khi xuống địa hình cát, bạn phải hạ lốp xe xuống 1,3 - 1,7 kg. Nếu đã sa lầy rồi thì phải hạ xuống dưới 1 kg. Hãy để từng xe xuống lần lượt để tránh tình trạng tất cả cùng sa lầy và không có xe nào cứu", anh Minh Trường chia sẻ.

Mang Ford Everest ra biển bị sa lầy, chủ xe chia sẻ: 'Đi nhiều nhưng chủ quan vẫn dễ mắc kẹt, có xe suýt bị thủy triều kéo'- Ảnh 5.




tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.

VinFast đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines

Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.

Hơn 94% người dùng xe điện chọn tiếp tục sử dụng trong tương lai

Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.

Nền tảng Garage Việt - làn gió mới cho ngành nội thất ô tô Việt Nam

Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.

Toyota Veloz 2026 ra mắt, lần đầu có hybrid

Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

Cuối năm nhận “ưu đãi cỡ khủng” khi mua “xe quốc dân” VinFast VF 3

VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.

Xanh SM triển khai dịch vụ xe 7 chỗ liên tỉnh bằng xe Limo Green

Xanh SM chính thức đưa thêm dòng xe điện 7 chỗ Limo Green vào vận hành dịch vụ xe liên tỉnh