Ford Everest bị sa lầy khi ra biển: chủ xe chia sẻ kinh nghiệm và cảnh báo

Anh Minh Trường cùng ba người bạn thực hiện chuyến xuyên Việt và đã gặp sự cố không mong muốn tại Bãi Đá Nhảy, Bố Trạch, Quảng Bình vào ngày 23/7/2024.

Trong chuyến đi, nhóm của anh bị sa lầy với ba trong bốn chiếc xe, trong đó có ba chiếc Ford Everest và một chiếc Isuzu D-Max đời 2010.

Mang Ford Everest ra biển bị sa lầy, chủ xe chia sẻ: 'Đi nhiều nhưng chủ quan vẫn dễ mắc kẹt, có xe suýt bị thủy triều kéo'- Ảnh 2.

May mắn, mỗi chuyến đi anh Trường đều sử dụng dây cáp đàn hồi và giải cứu những người đồng đội của mình. "Bọn mình mất khoảng 1 giờ đồng hồ để giải cứu 3 xe kia", anh Trường cho hay.

Mang Ford Everest ra biển bị sa lầy, chủ xe chia sẻ: 'Đi nhiều nhưng chủ quan vẫn dễ mắc kẹt, có xe suýt bị thủy triều kéo'- Ảnh 3.

Riêng chiếc Ford Everest màu đỏ tốn nhiều thời gian và công sức nhất để giải cứu. Theo anh Minh Trường, chiếc Everest này bị kẹt ngay sát biển. Khi đó, thuỷ triều bắt đầu lên khiến chiếc xe có dấu hiệu bị trôi ngược xuống biển. "Riêng giải cứu chiếc xe đó mình tốn mất 20 phút, tí nữa thì toang cả 2 xe", chủ nhân chiếc Ford Everest chia sẻ.

Mang Ford Everest ra biển bị sa lầy, chủ xe chia sẻ: 'Đi nhiều nhưng chủ quan vẫn dễ mắc kẹt, có xe suýt bị thủy triều kéo'- Ảnh 6.

Chia sẻ về kinh nghiệm chạy trên địa hình cát, anh Minh Trường cho hay: "Đi địa hình cát là một trải nghiệm rất vui và thú vị. Nhưng để có trải nghiệm an toàn thứ quan trọng nhất là phải có bạn đồng hành đi cùng. Thứ 2 là xe phải có những vật dụng hỗ trợ như tấm kê bánh xe, tời, dây cáp đàn hồi".

Mang Ford Everest ra biển bị sa lầy, chủ xe chia sẻ: 'Đi nhiều nhưng chủ quan vẫn dễ mắc kẹt, có xe suýt bị thủy triều kéo'- Ảnh 4.

Một điều tối quan trọng khác được chủ nhân chiếc Everest nhắc tới là việc quan sát thuỷ triều trước khi quyết định lái xe xuống bãi cát ven biển.

"Với mặt cát quá khô thì các bạn không nên xuống. Mặt cát xốp thì bạn phải xuống xe và kiểm tra trước. Với mặt cát ẩm và nền bạn có thể xuống chơi thử. Mỗi khi xuống địa hình cát, bạn phải hạ lốp xe xuống 1,3 - 1,7 kg. Nếu đã sa lầy rồi thì phải hạ xuống dưới 1 kg. Hãy để từng xe xuống lần lượt để tránh tình trạng tất cả cùng sa lầy và không có xe nào cứu", anh Minh Trường chia sẻ.

Mang Ford Everest ra biển bị sa lầy, chủ xe chia sẻ: 'Đi nhiều nhưng chủ quan vẫn dễ mắc kẹt, có xe suýt bị thủy triều kéo'- Ảnh 5.




tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda âm thầm chiếm lĩnh thế hệ khách hàng tương lai bằng chiến lược rất Nhật

Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.