Dân Mỹ đang bán tháo xe Tesla, xe mới ế ẩm

Thị trường ô tô Mỹ trong tháng 3/2025 chứng kiến hiện tượng bất thường: lượng xe Tesla được đưa ra trao đổi, bán lại tăng vọt. Nguyên nhân không đến từ lỗi kỹ thuật hay sản phẩm, mà bắt nguồn từ làn sóng phản đối cá nhân Elon Musk – CEO Tesla – khi ông đảm nhận vai trò cố vấn trong chính quyền Tổng thống Mỹ đương nhiệm.

Các thống kê cho thấy xe Tesla đời từ 2017 trở lại đây chiếm 1,4% tổng số xe được giao dịch trong nửa đầu tháng 3 – tăng mạnh so với mức 0,4% cùng kỳ năm trước. Trong tháng 2, thời điểm chính quyền mới bắt đầu đi vào hoạt động, con số này là 1,2%.

Điều đáng chú ý là không chỉ những mẫu xe phổ thông như Model 3 hay Model Y mà ngay cả các mẫu mới như Cybertruck cũng ghi nhận sự suy giảm trong mức độ quan tâm từ người tiêu dùng.

Mạng xã hội tràn ngập các bài viết của người dùng Tesla thể hiện thái độ không hài lòng. Nhiều người đã quyết định bán xe, đổi xe hoặc tuyên bố tẩy chay thương hiệu này. Có người thậm chí từng dự định dán slogan phản đối Elon Musk lên xe, nhưng sau đó chọn cách bán luôn xe để thể hiện rõ lập trường.

485803211_1229549909175180_8206764477312862525_n

Một số người mua cũ – từng là fan trung thành – nay lại khuyên người khác nên tránh xa Tesla và cân nhắc những thương hiệu xe điện khác.

Bên cạnh việc bán xe cũ, nhu cầu mua xe Tesla mới cũng giảm mạnh. Tỷ lệ người cân nhắc chọn Tesla trong danh sách mua xe của họ chỉ còn 1,8% vào tháng 2/2025 – thấp nhất trong hơn một năm qua. Trước đó, tỷ lệ này từng đạt 3,3% vào tháng 11/2024.

Sự sụt giảm này diễn ra trên cả ba dòng sản phẩm chủ lực: Model 3, Model Y và Cybertruck.

Giống như nhiều dòng xe điện khác, giá trị xe Tesla cũ đang có xu hướng giảm mạnh. Một phần do nguồn cung tăng từ lượng người dùng bán xe, phần khác do các mẫu nâng cấp chuẩn bị ra mắt khiến người tiêu dùng chần chừ.

Các chuyên gia dự báo, giá xe Tesla cũ sẽ còn tiếp tục giảm trong thời gian tới, nhất là khi thị trường xe điện ngày càng cạnh tranh và nhiều người bắt đầu lo ngại về giá trị khấu hao của dòng xe này.

Từng được xem là thương hiệu "gây nghiện" với người dùng yêu công nghệ, Tesla giờ đây đối mặt với thực tế rằng sự trung thành của khách hàng không còn là điều hiển nhiên. Tác động từ hình ảnh cá nhân của Elon Musk, cộng với những thay đổi về chính sách, truyền thông và sự cạnh tranh từ các hãng xe khác, đang khiến nhiều người dùng lâu năm rời bỏ thương hiệu mà họ từng rất yêu thích.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Khách 'sộp' chốt mua hơn 111 xe buýt điện VinFast tại Việt Nam

111 xe buýt điện thông minh VinFast sẽ được phân bổ cho toàn bộ 9 tuyến đang do Liên Ninh vận hành

Audi A6 thế hệ mới ra mắt Việt Nam, giá từ 2,799 tỷ đồng

Audi A6 sedan thế hệ mới vừa được ra mắt tại Việt Nam với gói ngoại thất thể thao S Line.

Ngày hội Uni Care Day chăm sóc miễn phí hàng nghìn xe máy cho sinh viên UTT

Hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (UTT) đã tham gia Uni Care Day

BYD Việt Nam triển khai loạt ưu đãi hấp dẫn dịp cuối năm

Đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của hãng xe Trung Quốc.

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt thị trường Việt Nam, giá 1,369 tỷ đồng

Santa Fe Hybrid có giá bán 1,369 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Dàn xe điện Việt Nam mang lại niềm tự hào cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.

Omoda & Jaecoo tiết lộ 2 mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam

Ngày 28/11/2025, cộng đồng Omoda & Jaecoo miền Bắc đã có một đêm hội ngộ đặc biệt tại Phú Thọ

Ford ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe

Ford Việt Nam và hệ thống đại lý triển khai chương trình “Vui giáng sinh, mừng năm mới, cùng Ford đi tới”