Công nghệ phanh khoá 4 bánh trên xe Kia Sorento 2021

Mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi Kia Sorento sản xuất từ năm 2021 sẽ được trang bị công nghệ phanh chống đa va chạm (MCB) nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất cho hành khách trên xe.

Về cơ chế, khi xảy ra va chạm, MCB sẽ giúp Kia Sorento 2021 tự động khoá chặt hoàn toàn cả 4 bánh nhằm giúp chiếc xe tránh được những va chạm tiếp theo. Đáng lưu ý là MCB sẽ được kích hoạt thông qua hiện tượng bung túi khí.

Hệ thống MCB có thể kiểm soát tốt các hướng xê dịch của chiếc xe sau khi xảy ra va chạm nhờ cơ chế phanh mọi góc chuyển động kết hợp với bộ cảm biến đa hướng. Từ đó, chiếc xe sẽ được giữ yên một cách an toàn, giảm thiểu những thiệt hại có thể xảy đến.

MCB còn được trang bị cả chức năng theo dõi hành vi của người lái xe. Trong quá trình điều khiến, MCB sẽ cảm nhận và đánh giá hành vi của người lái xe thông qua những động tác điều khiển chân ga, chân phanh và vô-lăng.

Đáng chú ý là hệ thống MCB sẽ chỉ hoạt động khi xe di chuyển ở tốc độ dưới 180 km/h. Vượt qua ngưỡng tốc độ đó, MCB sẽ hoàn toàn bị vô hiệu hoá.

Việc vô hiệu hoá chức năng phanh khoá hoàn toàn 4 bánh xe cũng nhằm đảm bảo hạn chế mức độ nghiêm trọng khi xe xảy ra va chạm.

Hãy thử tượng tượng với tốc độ trên 180 km/h, chiếc xe lao đi chẳng khác nào một chiếc mũi tên. Và khi xảy ra va chạm, giả sử chiếc xe chưa bị nát bét thì việc di chuyển tốc độ quá cao, nếu phanh cứng hoàn toàn 4 bánh, chiếc xe sẽ lật nhào và cuộn tròn như một chiếc hộp bị vo lại.

Bởi vậy, hãng xe Hàn Quốc cũng khuyến cáo khách hàng không di chuyển ở tốc độ quá cao và luôn lưu ý rằng đừng bao giờ trông chờ hoàn toàn vào công nghệ an toàn.

MCB trên thực tế không phải là một công nghệ hoàn toàn mới và cao siêu. Dù vậy, các hệ thống hỗ trợ an toàn tương tự đều chỉ được trang bị trên những mẫu xe hạng sang.

Sorento 2021 là mẫu xe phổ thông may mắn được Kia Hàn Quốc trang bị công nghệ MCB. Mỹ sẽ là thị trường đầu tiên có mẫu xe Kia Sorento 2021 được trang bị MCB.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Kia Sorento 2021 đã được giới thiệu hồi tháng 9/2020. Tuy nhiên, mẫu xe này dù được trang bị rất nhiều công nghệ, tính năng hiện đại song vẫn chưa có MCB. Người tiêu dùng cũng kỳ vọng sang năm 2021, Thaco Kia sẽ cập nhật công nghệ này trên Sorento 2021.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Nữ tài xế Tesla mắc kẹt trong cái nóng 46 độ

Nữ tài xế xe Tesla phải chịu đựng sự nóng bức ngạt thở, cho đến khi chiếc xe cập nhật xong phần mềm mới có thể mở cửa.

Đừng bao giờ mua những chiếc xe cũ này!

Đừng bao giờ mua những model xe sau đây nếu bạn không chịu chi tiền sửa chữa và tiền thay thế những lỗi kinh niên.

Hyundai Stargaer X bắt đầu bán tại Việt Nam, kỳ vọng thoát ế

Hyundai Stargazer X có giá từ 489 triệu đồng, nâng cấp nhiều trang bị, kỳ vọng thoát cảnh ế ẩm của phiên bản cũ.

Xe sang hybrid hao xăng và ô nhiễm khủng khiếp, nhất là Ferrari

Công bố tiêu thụ 6,88 lít/ 100 km nhưng xe Ferrari 296 GTB và SF90 Stradale thực tế "uống" tới 20,06 lít/ 100 km.

Xe máy điện Yamaha Neo's ế ẩm, hàng hiếm thấy trên đường phố Việt Nam

Kể từ khi mở bán tại Việt Nam đến nay, rất khó để bắt gặp một chiếc xe máy điện Yamaha Neo's trên đường phố,

Tesla Cybertruck kẹt chân ga, tạm dừng giao xe

Autoblog.vn - Tấm ốp chân ga Tesla Cybertruck có khả năng bị trượt lên cao, cài vô góc làm cho chân ga kẹt cứng.

Chủ xe Tesla sắp được chạy Taxi kiếm thêm thu nhập

Autoblog.vn - Hãng xe Tesla chuẩn bị triển khai xe taxi điện tự lái vào ngày 8.8.2024 sắp tới, đồng thời cho phép chủ xe có thể tham gia vào đội xe chia sẻ.

VinFast mở bán xe đạp điện VF DRGNFLY giá 2.600 USD

Mẫu xe đạp điện VF DRGNFLY có giá chính thức 2.600 USD tại thị trường Mỹ.