Bạn đọc viết | Lon tăng lực mild-hybrid và sự mơ mộng của Suzuki XL7

Cafe xe | Quỳnh Như 27/08/2024 14:08

Ertiga thất bại, Ertiga Hybrid cũng thất bại. Khi người anh em song sinh Ertiga mãi lóp ngóp dưới đáy thì XL7 lại bất ngờ đạt doanh số tốt, có đôi lần thậm chí chen chân vào Top 10 bán chạy. Đây có lẽ là lý do để Suzuki quyết định gạch tên Ertiga trong danh mục sản phẩm để tập trung cho XL7.

Ở lần ra mắt mới nhất vào 20/8, XL7 trang bị thêm công nghệ mild-hybrid, giống như Ertiga từng có. Mild-hybrid là công nghệ điện hoá nhẹ, nó sẽ hỗ trợ xe ở những nhịp tăng tốc và tận dụng năng lượng dư để sạc lại cho pin. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu sẽ tốt hơn, xe khởi hành cũng tốt hơn nhưng chỉ đơn giản chỉ là sự hỗ trợ.
 
Đó là điểm mới đáng kể ở Suzuki XL7 Hybrid. Và hãng xe Nhật đặt kỳ vọng lớn lao vào đó, với mục tiêu bán được 10.000 – 17.000 xe (trong điều kiện thị trường tốt), giống như một người ngửa cổ dốc lon tăng lực vào miệng và tự tin rằng mình sẽ leo một mạch lên đỉnh con dốc kia.
 
Nhưng xem ra đó chỉ là sự mơ mộng của Suzuki mà thôi. Một lon tăng lực chỉ đem lại cho ta cảm giác về sức mạnh chứ sự thật, nó không đủ để ta duy trì khả năng leo bền. Suzuki XL7 Hybrid vẫn giữ nguyên giá như bản cũ, ở mức 599 triệu, đó là một món quà tốt cho những khách hàng đang có ý định mua. Nhưng nhìn rộng ra, tham vọng của Suzuki vẫn ít nhiều hão huyền.
 
Với mức giá này, XL7 cần nhìn sang Hyundai Stargazer. Mẫu xe Hàn ngập tràn công nghệ và rẻ nhất phân khúc song vẫn đang gặp khó. Trở ngại nằm ở thiết kế kém hấp dẫn đối với những gia đình trẻ. Nếu gu thẩm mỹ những lão đây thấy Stargazer không hề xấu thì XL7 cũng có thể lựa chọn. Tuy nhiên, Stargazer lại vượt trội hơn ở công nghệ và kích thước. Mitsubishi Xpander đã làm được điều từng bị nghi ngờ là doanh số khủng thì ai đó sẽ nói, không có lý do gì mà XL7 không mơ mộng. Thế nhưng, Xpander đã tập gym chứ không chỉ trông chờ lon tăng lực. Thiết kế Xpander hợp gu người trẻ, giới chạy taxi công nghệ cung thích thú. Còn XL7 lại là câu chuyện khác, chưa kể hệ thống dịch vụ Suzuki vẫn đang là vấn đề cần khắc phục.
 
Đối với phần đông người tiêu dùng, họ mong chờ sự lột xác về thiết kế và công nghệ của XL7 chứ không phải hybrid nhẹ. Xem ra, muốn vượt lên phía trước, Suzuki vẫn phải vừa đi vừa đẩy.
 
456413560_10230934535820494_5549850190202153654_n
456514296_10161605796914281_3590008918089567110_n
 
Nguồn: Vi Đức Thọ

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Maserati kỷ niệm 110 năm với phiên bản đặc biệt GranTurismo Folgore

Maserati kỷ niệm 110 năm với phiên bản đặc biệt GranTurismo Folgore

Từ 2025: Quy định kiểm tra phục hồi điểm giấy phép lái xe tối thiểu hai lần mỗi tuần

Từ 2025: Quy định kiểm tra phục hồi điểm giấy phép lái xe tối thiểu hai lần mỗi tuần

Continental tiên phong với công nghệ sản xuất lốp xe từ cây bồ công anh

Continental tiên phong với công nghệ sản xuất lốp xe từ cây bồ công anh

Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi nhờ tăng trưởng kinh tế

Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi nhờ tăng trưởng kinh tế

Quy định mới từ 2025: ô tô, xe máy chạy thử phải đáp ứng tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt

Quy định mới từ 2025: ô tô, xe máy chạy thử phải đáp ứng tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt

Audi Việt Nam triệu hồi 316 chiếc Q5 do lỗi túi khí Takata: bê bối kéo dài gần hai thập kỷ

Audi Việt Nam triệu hồi 316 chiếc Q5 do lỗi túi khí Takata: bê bối kéo dài gần hai thập kỷ

Tìm hiểu nghệ thuật ốp gỗ độc đáo trên xe Bentley

Bentley sử dụng Veneer gỗ thuộc top 5% chất lượng nhất thế giới, với quy trình xử lý thủ công đòi hỏi sự tỉ mỉ đến từng milimet.

Volvo XC90 T8 Recharge giảm giá hấp dẫn sau hơn 3 năm

Volvo XC90 T8 Recharge 2021, sau 3 năm sử dụng, giảm giá mạnh còn hơn 3 tỷ đồng, vẫn là lựa chọn lý tưởng cho những ai tìm kiếm SUV cao cấp.