Bạn đọc viết | Lon tăng lực mild-hybrid và sự mơ mộng của Suzuki XL7

Cafe xe | Quỳnh Như 27/08/2024 14:08

Ertiga thất bại, Ertiga Hybrid cũng thất bại. Khi người anh em song sinh Ertiga mãi lóp ngóp dưới đáy thì XL7 lại bất ngờ đạt doanh số tốt, có đôi lần thậm chí chen chân vào Top 10 bán chạy. Đây có lẽ là lý do để Suzuki quyết định gạch tên Ertiga trong danh mục sản phẩm để tập trung cho XL7.

Ở lần ra mắt mới nhất vào 20/8, XL7 trang bị thêm công nghệ mild-hybrid, giống như Ertiga từng có. Mild-hybrid là công nghệ điện hoá nhẹ, nó sẽ hỗ trợ xe ở những nhịp tăng tốc và tận dụng năng lượng dư để sạc lại cho pin. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu sẽ tốt hơn, xe khởi hành cũng tốt hơn nhưng chỉ đơn giản chỉ là sự hỗ trợ.
 
Đó là điểm mới đáng kể ở Suzuki XL7 Hybrid. Và hãng xe Nhật đặt kỳ vọng lớn lao vào đó, với mục tiêu bán được 10.000 – 17.000 xe (trong điều kiện thị trường tốt), giống như một người ngửa cổ dốc lon tăng lực vào miệng và tự tin rằng mình sẽ leo một mạch lên đỉnh con dốc kia.
 
Nhưng xem ra đó chỉ là sự mơ mộng của Suzuki mà thôi. Một lon tăng lực chỉ đem lại cho ta cảm giác về sức mạnh chứ sự thật, nó không đủ để ta duy trì khả năng leo bền. Suzuki XL7 Hybrid vẫn giữ nguyên giá như bản cũ, ở mức 599 triệu, đó là một món quà tốt cho những khách hàng đang có ý định mua. Nhưng nhìn rộng ra, tham vọng của Suzuki vẫn ít nhiều hão huyền.
 
Với mức giá này, XL7 cần nhìn sang Hyundai Stargazer. Mẫu xe Hàn ngập tràn công nghệ và rẻ nhất phân khúc song vẫn đang gặp khó. Trở ngại nằm ở thiết kế kém hấp dẫn đối với những gia đình trẻ. Nếu gu thẩm mỹ những lão đây thấy Stargazer không hề xấu thì XL7 cũng có thể lựa chọn. Tuy nhiên, Stargazer lại vượt trội hơn ở công nghệ và kích thước. Mitsubishi Xpander đã làm được điều từng bị nghi ngờ là doanh số khủng thì ai đó sẽ nói, không có lý do gì mà XL7 không mơ mộng. Thế nhưng, Xpander đã tập gym chứ không chỉ trông chờ lon tăng lực. Thiết kế Xpander hợp gu người trẻ, giới chạy taxi công nghệ cung thích thú. Còn XL7 lại là câu chuyện khác, chưa kể hệ thống dịch vụ Suzuki vẫn đang là vấn đề cần khắc phục.
 
Đối với phần đông người tiêu dùng, họ mong chờ sự lột xác về thiết kế và công nghệ của XL7 chứ không phải hybrid nhẹ. Xem ra, muốn vượt lên phía trước, Suzuki vẫn phải vừa đi vừa đẩy.
 
456413560_10230934535820494_5549850190202153654_n
456514296_10161605796914281_3590008918089567110_n
 
Nguồn: Vi Đức Thọ

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast VF 3 xuất khẩu đến Philippines

7 chiếc VinFast VF 3 đủ màu sắc đang được vận chuyển sang Philippines gây tò mò trên mạng xã hội.

Range Rover Velar 2024 sắp có mặt tại Việt Nam

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Land Rover Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu Range Rover Velar thế hệ mới.

Nissan Navara thế hệ mới lộ thiết kế vuông vức

Nissan Navara thế hệ mới có kích thước lớn vượt trội so với thế hệ cũ, đặc biệt là chiều dài.

Kia Carnival 2025 xuất hiện tại đại lý Việt Nam, chuẩn bị ra mắt

Màu xanh lá cây đặc trưng của Kia Carnival tại Việt Nam cho thấy mẫu xe nâng cấp sắp được trình làng với khách hàng trong nước.

TP.HCM: Tất cả bến xe sẽ được phủ trạm sạc xe điện công cộng

Các trạm sạc này sẽ tuân thủ tiêu chuẩn chung, hỗ trợ mọi loại xe điện.

Xe điện Volvo EC40 rục rịch về Việt Nam

Mẫu xe thuần điện Volvo EC40 sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam với tầm hoạt động 480 km mỗi lần sạc.

Cháy xe đầu kéo Tesla, mất 14-15 tiếng và gần 190.000 lít nước để đập lửa

Cụm pin đã bốc cháy sau khi chiếc xe sơ-mi rơ-moóc điện hiệu Tesla đâm vào gốc cây bên đường cao tốc liên bang ở Mỹ.

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8.2024

Cục diện cạnh tranh trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8.2024 không có nhiều thay đổi khi Mitsubishi Xforce vẫn dẫn đầu.