Bạn đọc viết | Lon tăng lực mild-hybrid và sự mơ mộng của Suzuki XL7

Cafe xe | Quỳnh Như 27/08/2024 14:08

Ertiga thất bại, Ertiga Hybrid cũng thất bại. Khi người anh em song sinh Ertiga mãi lóp ngóp dưới đáy thì XL7 lại bất ngờ đạt doanh số tốt, có đôi lần thậm chí chen chân vào Top 10 bán chạy. Đây có lẽ là lý do để Suzuki quyết định gạch tên Ertiga trong danh mục sản phẩm để tập trung cho XL7.

Ở lần ra mắt mới nhất vào 20/8, XL7 trang bị thêm công nghệ mild-hybrid, giống như Ertiga từng có. Mild-hybrid là công nghệ điện hoá nhẹ, nó sẽ hỗ trợ xe ở những nhịp tăng tốc và tận dụng năng lượng dư để sạc lại cho pin. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu sẽ tốt hơn, xe khởi hành cũng tốt hơn nhưng chỉ đơn giản chỉ là sự hỗ trợ.
 
Đó là điểm mới đáng kể ở Suzuki XL7 Hybrid. Và hãng xe Nhật đặt kỳ vọng lớn lao vào đó, với mục tiêu bán được 10.000 – 17.000 xe (trong điều kiện thị trường tốt), giống như một người ngửa cổ dốc lon tăng lực vào miệng và tự tin rằng mình sẽ leo một mạch lên đỉnh con dốc kia.
 
Nhưng xem ra đó chỉ là sự mơ mộng của Suzuki mà thôi. Một lon tăng lực chỉ đem lại cho ta cảm giác về sức mạnh chứ sự thật, nó không đủ để ta duy trì khả năng leo bền. Suzuki XL7 Hybrid vẫn giữ nguyên giá như bản cũ, ở mức 599 triệu, đó là một món quà tốt cho những khách hàng đang có ý định mua. Nhưng nhìn rộng ra, tham vọng của Suzuki vẫn ít nhiều hão huyền.
 
Với mức giá này, XL7 cần nhìn sang Hyundai Stargazer. Mẫu xe Hàn ngập tràn công nghệ và rẻ nhất phân khúc song vẫn đang gặp khó. Trở ngại nằm ở thiết kế kém hấp dẫn đối với những gia đình trẻ. Nếu gu thẩm mỹ những lão đây thấy Stargazer không hề xấu thì XL7 cũng có thể lựa chọn. Tuy nhiên, Stargazer lại vượt trội hơn ở công nghệ và kích thước. Mitsubishi Xpander đã làm được điều từng bị nghi ngờ là doanh số khủng thì ai đó sẽ nói, không có lý do gì mà XL7 không mơ mộng. Thế nhưng, Xpander đã tập gym chứ không chỉ trông chờ lon tăng lực. Thiết kế Xpander hợp gu người trẻ, giới chạy taxi công nghệ cung thích thú. Còn XL7 lại là câu chuyện khác, chưa kể hệ thống dịch vụ Suzuki vẫn đang là vấn đề cần khắc phục.
 
Đối với phần đông người tiêu dùng, họ mong chờ sự lột xác về thiết kế và công nghệ của XL7 chứ không phải hybrid nhẹ. Xem ra, muốn vượt lên phía trước, Suzuki vẫn phải vừa đi vừa đẩy.
 
456413560_10230934535820494_5549850190202153654_n
456514296_10161605796914281_3590008918089567110_n
 
Nguồn: Vi Đức Thọ

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đoàn VF 9 chinh phục 10.000km đi xuyên 5 quốc gia

Cuộc hành trình xuyên 5 quốc gia, khẳng định tinh thần và công nghệ Made in Vietnam

Toyota RAV4 truất ngôi Tesla Model Y, trở lại vị trí xe bán chạy nhất thế giới

RAV4 vươn lên số 1 toàn cầu năm 2024 với cách biệt chỉ hơn 2.000 xe

VinFast hợp tác với myTVS phát triển dịch vụ hậu mãi tại Ấn Độ

VinFast chính thức công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với myTVS, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu tại Ấn Độ.

Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: thể thao, công nghệ, giá từ 700 triệu

Sedan Trung Quốc Lynk & Co 03 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến cạnh tranh, hứa hẹn khuấy động phân khúc hạng C.

Skoda Kushaq Ambition: Bản tiêu chuẩn nhưng khiến xe Nhật, Hàn 'ngại ngùng'

Giá 589 triệu đồng nhưng có phanh khẩn cấp, đèn LED, màn hình 10 inch – nhiều mẫu Nhật Hàn không theo kịp

Chọn xe máy trong đô thị hiện đại: trẻ trung, hiện đại và hiểu mình

Sự phát triển của đô thị hiện đại kéo theo những thay đổi trong cách người dùng tiếp cận phương tiện cá nhân.

VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ô tô điện tại Hà Tĩnh

Công ty VinFast chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh chỉ sau chưa đầy 7 tháng khởi động dự án.

Skoda Kushaq, chiếc SUV châu Âu sẽ đe dọa thế kiềng Xforce - Yaris Cross - Creta

SUV châu Âu lắp ráp tại Việt Nam, động cơ mạnh, giá từ 589 triệu, có thể khiến các đối thủ Nhật - Hàn phải dè chừng.