Bạn đọc viết | Lon tăng lực mild-hybrid và sự mơ mộng của Suzuki XL7

Cafe xe | Quỳnh Như 27/08/2024 14:08

Ertiga thất bại, Ertiga Hybrid cũng thất bại. Khi người anh em song sinh Ertiga mãi lóp ngóp dưới đáy thì XL7 lại bất ngờ đạt doanh số tốt, có đôi lần thậm chí chen chân vào Top 10 bán chạy. Đây có lẽ là lý do để Suzuki quyết định gạch tên Ertiga trong danh mục sản phẩm để tập trung cho XL7.

Ở lần ra mắt mới nhất vào 20/8, XL7 trang bị thêm công nghệ mild-hybrid, giống như Ertiga từng có. Mild-hybrid là công nghệ điện hoá nhẹ, nó sẽ hỗ trợ xe ở những nhịp tăng tốc và tận dụng năng lượng dư để sạc lại cho pin. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu sẽ tốt hơn, xe khởi hành cũng tốt hơn nhưng chỉ đơn giản chỉ là sự hỗ trợ.
 
Đó là điểm mới đáng kể ở Suzuki XL7 Hybrid. Và hãng xe Nhật đặt kỳ vọng lớn lao vào đó, với mục tiêu bán được 10.000 – 17.000 xe (trong điều kiện thị trường tốt), giống như một người ngửa cổ dốc lon tăng lực vào miệng và tự tin rằng mình sẽ leo một mạch lên đỉnh con dốc kia.
 
Nhưng xem ra đó chỉ là sự mơ mộng của Suzuki mà thôi. Một lon tăng lực chỉ đem lại cho ta cảm giác về sức mạnh chứ sự thật, nó không đủ để ta duy trì khả năng leo bền. Suzuki XL7 Hybrid vẫn giữ nguyên giá như bản cũ, ở mức 599 triệu, đó là một món quà tốt cho những khách hàng đang có ý định mua. Nhưng nhìn rộng ra, tham vọng của Suzuki vẫn ít nhiều hão huyền.
 
Với mức giá này, XL7 cần nhìn sang Hyundai Stargazer. Mẫu xe Hàn ngập tràn công nghệ và rẻ nhất phân khúc song vẫn đang gặp khó. Trở ngại nằm ở thiết kế kém hấp dẫn đối với những gia đình trẻ. Nếu gu thẩm mỹ những lão đây thấy Stargazer không hề xấu thì XL7 cũng có thể lựa chọn. Tuy nhiên, Stargazer lại vượt trội hơn ở công nghệ và kích thước. Mitsubishi Xpander đã làm được điều từng bị nghi ngờ là doanh số khủng thì ai đó sẽ nói, không có lý do gì mà XL7 không mơ mộng. Thế nhưng, Xpander đã tập gym chứ không chỉ trông chờ lon tăng lực. Thiết kế Xpander hợp gu người trẻ, giới chạy taxi công nghệ cung thích thú. Còn XL7 lại là câu chuyện khác, chưa kể hệ thống dịch vụ Suzuki vẫn đang là vấn đề cần khắc phục.
 
Đối với phần đông người tiêu dùng, họ mong chờ sự lột xác về thiết kế và công nghệ của XL7 chứ không phải hybrid nhẹ. Xem ra, muốn vượt lên phía trước, Suzuki vẫn phải vừa đi vừa đẩy.
 
456413560_10230934535820494_5549850190202153654_n
456514296_10161605796914281_3590008918089567110_n
 
Nguồn: Vi Đức Thọ

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

VinFast VF 5 đang khẳng định vị thế mẫu SUV điện đô thị lý tưởng cho người mua xe lần đầu.

Bùng nổ ưu đãi sinh nhật một năm Omoda & Jaecoo Việt Nam

Cơ hội sở hữu SUV công nghệ toàn cầu, nhận quà tặng ưu đãi 100% phí trước bạ

VinFast ghi dấu ấn lớn tại Indonesia, củng cố vị thế tiên phong về phát triển bền vững

VinFast nhận hai giải thưởng lớn tại CNN Indonesia Awards 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi năng lượng và phát triển xe điện bền vững tại Indonesia.

Honda City hybrid không dành cho thị trường Việt Nam

Honda Việt Nam nhận định trong tầm giá 600 triệu đồng, khách hàng chưa có nhu cầu cao với công nghệ hybrid.

Xe điện BYD Racco thâm nhập 'lãnh địa' xe kei-car

BYD Racco có mặt tại Triển lãm di động Nhật Bản - Japan Mobility Show 2025 để thăm dò thị hiếu khách hàng trước khi mở bán vào năm sau.

Honda hỗ trợ khách đổi xe chính hãng trong tháng 11

Honda Việt Nam vẫn đang triển khai chương trình đổi xe chính hãng.

Cận cảnh Maserati Grecale Folgore - SUV thuần điện hạng sang tại Việt Nam

Maserati Grecale Folgore có giá hơn 5 tỷ đồng tại Việt Nam.

VinFast ra mắt hai xe máy điện không cần bằng lái

Xe máy điện VinFast Zgoo và Flazz tốc độ tối đa 39 km/h, trang bị pin LFP tiên tiến, giá bán lần lượt 14,9 và 16 triệu đồng.