Thật sự hiếm có một mẫu xe mà ở bất cứ phân khúc nào trên thị trường nó cũng có thể hiện diện. Nếu bạn cần chở cả họ đi chơi, nó chở được.
Nếu bạn muốn giá rẻ như xe cỏ nhưng ngồi rộng như xe sang, nó cũng làm được.
Tới lúc bạn muốn kê cái giường đơn nằm tiếp nước thở oxi, nó rất sẵn sàng cùng dàn đèn xanh đỏ trên nóc, trên mũi cho bạn giải trí.
Khi nhà bạn có thêm người, nó đi cùng cho có kẻ khuôn người vác sinh lễ.
Khi nhà bạn sắp tiễn đưa một người, nó cũng là chiếc xe đảm nhận cho chuyến đi cuối cùng.
Khi còn trẻ nó chở người không mệt mỏi, qua tuổi 20 nó hăm hở chở hàng, đe doạ mcma của một mớ xe tải tay chuyên.
Và dù Civic có gõ được bao nhiêu Porsche thì cũng chưa một lần thấy Trollxe dám ghép hình khịa nó.
Bởi sau tất cả, nó là Transit.
21 năm kể từ ngày đặt chân tới Việt Nam, Ford Transit đã lần lượt tiễn chân MB rồi Sprinter của Mercedes sang những vùng đất mới, khiến Toyota Hiace bền mấy cũng lui về ánh sáng hậu trường. Sự thắng thế của Transit là bài học nằm lòng cho những người làm sản phẩm ô tô thương mại, đặc biệt về cấu hình động cơ và thiết kế không gian.
Tới đây sẽ có nhiều chiên gia, nhiều keyboarder cười cợt nhưng PC và CV là hai phân khúc hoàn toàn khác biệt và phải kinh qua thì mới thấy nhiều khi ngồi Freightliner còn tiện nghi và sung sướng hơn cả Maybach trên những chặng đường dài. Trở lại với Transit, nhân vô thập toàn, mẫu xe đã quá già cỗi và rồi cũng phải có đối thủ. Sự xuất hiện của Solati đã gặm nhấm phần nào thị trường của Transit và buộc Ford phải thích ứng bằng một phiên bản mới được ra mắt ngày hôm nay.
Mình tin Transit sẽ sớm dành lại, nhưng không phải tất cả, những gì thuộc về nó trong thời gian sắp tới. Chốt cái mình lăn tăn, đây không phải một mẫu xe toàn cầu và đang có nhiều hơn những chiếc xe kiểu như thế xuất hiện tại Việt Nam. Điều gì sẽ tới tiếp theo nhỉ
Chào Transit, chào phiên bản mới của nhà vua.
Meow thân.
Nguồn: Quang Anh
BÌNH LUẬN