Apple can thiệp sâu vào hệ điều hành ô tô trong CarPlay mới

Trong hội nghị thường niên WDC 2022 diễn ra mới đây, Apple cho biết CarPlay trên iOS 16 sẽ phối hợp làm việc sâu hơn với phần cứng sẵn có trên ô tô, thay đổi hoàn toàn hệ thống thông tin giải trí trên màn hình trong khoang lái.

Apple giới thiệu CarPlay thế hệ mới như một điểm nhấn quan trọng tại hội nghị, mang đến nhiều tính năng hơn cũng như thay đổi giao diện. Hệ thống này sẽ phối hợp đồng thời với hệ điều hành iOS 16 mới trên thiết bị iPhone sau khi chính thức tung ra.

CarPlay mới sẽ chạy đồng thời trên nhiều màn hình khác nhau trên ô tô

Cụ thể, CarPlay mới có thể cung cấp nội dung cho nhiều màn hình khác nhau trên ô tô để điều khiển radio, hiển thị tốc độ, mức nhiên liệu còn lại... ngay trên cụm đồng hồ. Người dùng có thể cá nhân hóa trải nghiệm lái xe bằng cách chọn các thiết kế cụm đồng hồ khác nhau với sự hỗ trợ từ các tiện ích như thời tiết và âm nhạc.

Thậm chí, CarPlay của Apple còn can thiệp vào cả hệ thống điều hòa của xe, giúp người dùng có thể tùy chỉnh hệ thống điều hòa ngay trên màn hình của CarPlay mà không cần phải thoát hệ thống ra ngoài. Giống như thế hệ cũ, Apple CarPlay có thể thích ứng với nhiều kích thước màn hình khác nhau, nhưng được phát triển để chạy đồng thời trên nhiều màn hình, một xu hướng thiết kế mới của các hãng xe hiện nay.

Màn hình tốc độ trên ô tô cũng sẽ được can thiệp giao diện của CarPlay

Dù hình ảnh được Apple tung ra rất hấp dẫn nhưng người dùng chưa được trải nghiệm ngay, bởi theo kế hoạch, CarPlay mới sẽ chính thức tung ra vào cuối năm 2023, điều này đồng nghĩa với việc còn khá lâu người dùng mới có thể trải nghiệm.

Trong hội nghị, Apple cho biết 98% ô tô mới được tích hợp Apple CarPlay, 79% người dùng cân nhắc tính năng này khi mua xe. Điều này cho thấy nhu cầu với hệ thống này rất cao, đây là động lực khiến Apple đầu tư công nghệ hơn nữa cho hệ thống này, kết hợp với các hãng xe trong tương lai.

CarPlay mới giúp người dùng tùy biến hiển thị các thông số trên màn hình ô tô

Tại Việt Nam, ngày càng có nhiều dòng xe mới được tích hợp sẵn khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto nhờ những ưu điểm từ hệ thống này mang lại. Nhiều người dùng cho hay Carplay thậm chí đem đến giao diện bắt mắt hơn cả hệ thống nguyên bản của xe.

Nguồn: Báo Thanh Niên

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Taxi điện đầy đường, Vinasun rẽ hướng rót tiền mua 550 ô tô dòng hybrid

Thay vì dùng ô tô điện, Vinasun chọn đầu tư mới 550 xe hybrid có động cơ lai điện và xăng.

VinFast VF e34 chính thức bán tại Indonesia, giá 500 triệu đồng

VinFast VF e34 chính thức bán ra tại Indonesia với mức giá 315.000.000 IDR (tương đương 500 triệu đồng), chưa bao gồm pin.

Honda City 1.0L trình làng với giá 408 triệu đồng, dành cho giới xe dịch vụ

Honda City phiên bản dùng động cơ khiêm tốn 1.0L nhằm tiết kiệm nhiên liệu, phục vụ đối tượng khách hàng chạy xe dịch vụ.

VinFast ký kết Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

VinFast chính thức ký kết Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý đầu tiên tại Thái Lan.

Xe điện hạng sang Porsche Taycan 'rớt giá' khủng tại Việt Nam

Xe điện Porsche Taycan đời 2020 hiện đang rao bán trên thị trường xe cũ với mức giá chỉ bằng 50% so với lúc mua xe mới.

Mất điện đột ngột, 170.000 xe điện Hyundai bị triệu hồi

Tập đoàn Hyundai sẽ triển khai một đợt triệu hồi đối với 169.932 xe điện tại Hàn Quốc.

Lexus LM 2024 có giá từ 7,29 tỷ đồng

Lexus Việt Nam công bố thế hệ mới của dòng MPV hạng sang, LM 500h 2024. Bản cấu hình 6 chỗ giá 7,29 tỷ đồng

Đại gia dầu khí đóng bớt 1.000 trạm xăng, mở thêm trạm sạc

Công ty dầu khí Shell giảm mục tiêu xả thải, sẽ đóng bớt trạm xăng và chuyển sang trạm sạc.