Ấn tượng doanh số ô tô Toyota năm 2021 tại Việt Nam

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam chính thức công bố thành tựu và các hoạt động nổi bật của công ty trong năm 2021.

Mặc dù phải đối mặt với những thách thức do dịch Covid-19 gây ra, Toyota Việt Nam vẫn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và đạt được những thành tựu nhất định, đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng và công nhân viên, đồng thời tích cực đóng góp cho xã hội.

 

Trong năm 2021, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 30.330 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 624.100 xe. Doanh số bán hàng của Toyota đạt 69.002 xe (bao gồm xe Lexus), đứng đầu thị trường xe du lịch trong năm 2021.

Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota đã chào đón 1.138.932 lượt khách hàng, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên tới 14,5 triệu lượt. Năm 2021, Toyota tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý với việc khai trương 10 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 78 đặt tại 40 tỉnh thành trên cả nước.

HẠNG MỤC

ĐƠN VỊ

2021

TÍCH LŨY

Sản lượng sản xuất

Xe

30.330

624.100

Doanh số bán hàng

Xe

69.002

764.426

Doanh số dịch vụ

Lượt

1.138.932

14.562.117

Hệ thống đại lý

Đại lý/

Chi nhánh

10 đại lý mới

<8 tỉnh thành>

78 đại lý

<tại 40 tỉnh thành>

Xuất khẩu phụ tùng

Triệu USD

70,8

721,4

Đóng góp ngân sách

Triệu USD

1.001

10.941

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng Toyota vẫn đảm bảo hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng với doanh thu 70,8 triệu USD, tăng 38% so với năm 2020. Bên cạnh đó, Toyota đã đóng góp 1.001 triệu USD vào ngân sách nhà nước.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, với triết lý “Khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động”, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý đã linh hoạt thích ứng và nhanh chóng chuyển đổi hình thức bán hàng và chăm sóc khách hàng trong mùa dịch Covid-19 với nhiều hoạt động thiết thực: thực hiện các chương trình đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên trong mùa dịch, đẩy mạnh hoạt động trực tuyến, giao xe tại nơi khách hàng yêu cầu, sửa chữa khẩn, đồng thời triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đổi mới để dẫn đầu: Hành trình hơn 20 năm của Việt Nam Motor Show

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (VMS 2024) là sự kiện ô tô hàng đầu, kết nối các thương hiệu lớn với người tiêu dùng và mang lại trải nghiệm đột phá suốt hơn 20 năm.

Xuất hiện hãng taxi chạy VinFast VF3 với giá cước 5.800đ mỗi km

Hãng taxi 123 công bố giá cước 5.800đ/km nếu khách hàng đi xe cả hai chiều.

Toyota Camry 2025 xuất hiện tại Việt Nam

Toyota Camry 2025 sẽ được trưng bày trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show 2024.

BYD Denza D9 xuất hiện tại Việt Nam, đối đầu Toyota Alphard

BYD Denza D9 sẽ xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024, gia nhập phân khúc với các đối thủ như GAC M8 và Toyota Alphard.

Đáng quan tâm: MG HS xe hạng C nhưng giá đang 'sập sàn' ngang hạng A

Một số đại lý MG đang chào bán phiên bản DEL với giá chỉ 530 triệu đồng, thấp hơn 169 triệu đồng so với giá niêm yết.

Lộ diện Hyundai Tucson 2025 bản tiêu chuẩn

Có thể nhận diện Hyundai Tucson 2025 bản tiêu chuẩn thông qua bộ mâm nhỏ có kích thước 17 inch sơn màu bạc.

Ranger For Work – kể câu chuyện thành công của chủ sở hữu Ford Ranger tại Việt Nam

Ford Ranger là chiếc bán tải mạnh mẽ, đa năng, tự hào đồng hành cùng người tiêu dùng ở hơn 180 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Ngày mới buôn chuyện cũ.. về khung gầm

Ngộ nhận ngớ ngẩn body on frame vượt trội hơn unibody