Ấn tượng doanh số ô tô Toyota năm 2021 tại Việt Nam

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam chính thức công bố thành tựu và các hoạt động nổi bật của công ty trong năm 2021.

Mặc dù phải đối mặt với những thách thức do dịch Covid-19 gây ra, Toyota Việt Nam vẫn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và đạt được những thành tựu nhất định, đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng và công nhân viên, đồng thời tích cực đóng góp cho xã hội.

 

Trong năm 2021, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 30.330 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 624.100 xe. Doanh số bán hàng của Toyota đạt 69.002 xe (bao gồm xe Lexus), đứng đầu thị trường xe du lịch trong năm 2021.

Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota đã chào đón 1.138.932 lượt khách hàng, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên tới 14,5 triệu lượt. Năm 2021, Toyota tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý với việc khai trương 10 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 78 đặt tại 40 tỉnh thành trên cả nước.

HẠNG MỤC

ĐƠN VỊ

2021

TÍCH LŨY

Sản lượng sản xuất

Xe

30.330

624.100

Doanh số bán hàng

Xe

69.002

764.426

Doanh số dịch vụ

Lượt

1.138.932

14.562.117

Hệ thống đại lý

Đại lý/

Chi nhánh

10 đại lý mới

<8 tỉnh thành>

78 đại lý

<tại 40 tỉnh thành>

Xuất khẩu phụ tùng

Triệu USD

70,8

721,4

Đóng góp ngân sách

Triệu USD

1.001

10.941

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng Toyota vẫn đảm bảo hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng với doanh thu 70,8 triệu USD, tăng 38% so với năm 2020. Bên cạnh đó, Toyota đã đóng góp 1.001 triệu USD vào ngân sách nhà nước.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, với triết lý “Khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động”, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý đã linh hoạt thích ứng và nhanh chóng chuyển đổi hình thức bán hàng và chăm sóc khách hàng trong mùa dịch Covid-19 với nhiều hoạt động thiết thực: thực hiện các chương trình đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên trong mùa dịch, đẩy mạnh hoạt động trực tuyến, giao xe tại nơi khách hàng yêu cầu, sửa chữa khẩn, đồng thời triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda tung loạt sản phẩm mới tại Triển lãm Japan Mobility Show 2025

Năm nay, Honda trưng bày đa dạng các sản phẩm và công nghệ di chuyển dành cho đường bộ, đường biển, đường hàng không, và thậm chí cả không gian vũ trụ.

Xe hybrid PHEV gây ô nhiễm gấp 5 lần công bố, tương đương xe xăng thường

Xe hybrid sạc ngoài đang khoác lên mình lớp "vỏ bọc xanh" khi mức phát thải gấp 5 lần so với các hãng công bố.

Honda Future 125 FI 2026 ra mắt Việt Nam: Giá vẫn từ hơn 30,5 triệu đồng

Honda Future 125 FI 2026 sở hữu 3 màu sơn mới, vẫn sử dụng động cơ 125cc như trước.

Mercedes-Benz Việt Nam: 6 năm đào tạo kỹ thuật viên ô tô chuẩn Đức

6 năm liên tiếp doanh nghiệp này đầu tư vào phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Hyundai Palisade được giảm giá đến 220 triệu đồng tại đại lý Việt

Với mức 220 triệu đồng, Hyundai Palisade hiện là một trong những mẫu xe phổ thông có mức khuyến mãi cao nhất tại thị trường Việt Nam.

Xe điện BMW iX3 giảm giá hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam

Mới đây, các đại lý BMW trên toàn quốc đã áp dụng chương trình ưu đãi lớn dành cho khách mua mẫu xe điện BMW iX3.

10 nâng cấp đáng giá trên Hyundai Venue thế hệ mới

Hyundai Venue thế hệ mới dự kiến ra mắt thị trường vào ngày 4/11 tới, đi kèm hàng loạt nâng cấp toàn diện từ thiết kế, công nghệ đến trang bị vận hành.

Gặp Patrik Lê Giang tại Volkswagen Experience Day 2025 sắp diễn ra tại TPHCM

“Volkswagen Experience Day” sẽ xuất hiện thủ thành Patrik Lê Giang - người đã gắn bó hơn 15 năm với dòng xe Golf.