Xanh SM giảm giá cước đến 15%, đe doạ các hãng xe công nghệ khác

Xanh SM đang đẩy mạnh việc giành thị phần gọi xe công nghệ khi mạnh tay giảm giá cước thu hút người dùng, đồng thời chia sẻ doanh thu tới 87% để tài xế xe điện tham gia cùng nền tảng Xanh SM Platform.

Mới đây, Xanh SM đã giảm giá cước để đưa Xanh SM trở thành hãng taxi công nghệ có giá rẻ nhất thị trường.

Cụ thể, Xanh SM sẽ áp dụng đơn giá cước thấp hơn tới 15% trong 3 tháng hè, từ tháng 6 đến hết tháng 8. Đồng thời vẫn áp dụng các ưu đãi hiện hành.

A1-1-JPG-8481-1693816641

“Giá rẻ, xe yên tĩnh, không có mùi hôi là lý do tôi chọn taxi Xanh SM" -chị Anh Vy chia sẻ. "Tuy nhiên, một số tài xế Xanh SM còn mới lái nên đi đôi khi cũng bị giật hơi khó chịu. Nhưng so với các xe công nghệ khác, Xanh SM vẫn hơn về sự lịch sự và dịch vụ." 

Chuyên gia thương hiệu Lê Thái Bình đánh giá, việc mạnh tay giảm giá là cách Xanh SM mạnh mẽ lan tỏa lối sống xanh và khuyến khích xã hội chung tay chuyển đổi xanh thông qua chọn phương tiện giao thông không khói bụi, ô nhiễm.

anh-2-46-

Ngoài giảm giá cước, những khách hàng di chuyển nhiều, có quy đổi “trồng” được nhiều cây xanh nhất trên ứng dụng sẽ được những phần quà hấp dẫn. Đặc biệt, có 3 chuyến đi tới Paris (Pháp) tham dự trực tiếp Lễ bế mạc Olympic Paris 2024 vào ngày 11/8/2024 cho 3 khách hàng “trồng” được nhiều cây xanh nhất trong khoảng thời gian từ 1/6 – 26/7. Mỗi phần có giá trị tương đương hơn 115 triệu đồng.

Tối đa lợi ích cho đối tác tài xế 

Song song đó, GSM – công ty điều hành Xanh SM còn mạnh tay chia sẻ doanh thu lên tới 87% cho các đối tác tài xế độc lập đã hoặc sẽ đăng ký tham gia kinh doanh dịch vụ trên nền tảng Xanh SM Platform trong 3 tháng tới.

“87% doanh thu nhận về là con số tốt nhất hiện nay cho chủ xe công nghệ, nếu so với tỷ lệ chia sẻ của các nền tảng gọi xe khác. Trong khi đó, Xanh SM ưu đãi giá cước thì tài xế chúng tôi sẽ có nhiều khách hàng hơn. Chi phí vận hành của ô tô điện rẻ chỉ bằng 1/3-1/4 so với xe xăng, tài xế tham gia với Xanh SM sẽ nhận doanh thu tốt hơn”, ông Nguyễn Huy Khang, một tài xế xe công nghệ lâu năm cho biết.

a2-1

Ngoài tỷ lệ chia sẻ doanh thu “khủng”, các chủ xe điện cũng nhận được nhiều hỗ trợ khi tham gia Xanh SM Platform, như chương trình mua xe trả góp lên tới 80% giá xe trong 8 năm. Khi mua xe điện VinFast, tài xế chỉ cần bỏ ra số tiền ban đầu chưa đến 100 triệu đồng, trả số tiền gồm gốc và lãi chỉ từ hơn 5 triệu đồng/tháng là có thể nhận xe để kinh doanh, tự tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho bản thân và gia đình.

Xanh SM có khả năng đánh bại Grab? 

Theo nghiên cứu của Mordor Intelligence, sau 7 tháng gia nhập thị trường, Xanh SM đã vươn lên đứng thứ 2 thị trường dịch vụ gọi xe tại Việt Nam, chỉ sau Grab, chiếm 18,17% thị phần vào quý 4/2023. Con số này gấp đôi Be Group ở vị trí thứ 3 (9,21%), gấp hơn 3 lần thị phần của Gojek ở vị trí thứ 4 (5,87%). Mordor Intelligence cũng ghi nhận, Xanh SM đang sở hữu số lượng xe và số lượng chuyến xe mỗi ngày cao nhất trong lĩnh vực taxi truyền thống, so với các đơn vị sở hữu đội xe tự doanh.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt Việt Nam, giá từ 1,069 tỉ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 hiện đã bắt đầu có mặt tại các đại lý trên toàn quốc với 5 phiên bản và giá từ 1,069 tỷ đồng.

Bentley Flying Spur 2025: giữ nguyên thiết kế, sở hữu động cơ V8 Hybrid siêu mạnh

Bentley Flying Spur 2025 đã chính thức được giới thiệu toàn cầu, khẳng định vị trí là mẫu sedan mạnh mẽ nhất trong lịch sử thương hiệu Anh Quốc.

Chuyên gia Michelin khuyến cáo: gia tăng an toàn bằng việc thay lốp bánh sau

Các chuyên gia cho biết nhiều người chưa nhận thức đúng về việc nên thay lốp mới cho các bánh trước hay bánh sau của xe.

Audi Q3 Advanced Black Edition chính thức ra mắt tại Việt Nam

Audi Q3, mẫu SUV nổi bật đến từ Đức, đã gây ấn tượng mạnh với những ưu điểm toàn diện và chất lượng vượt trội.

VinFast VF 3 xuất khẩu đến Philippines

7 chiếc VinFast VF 3 đủ màu sắc đang được vận chuyển sang Philippines gây tò mò trên mạng xã hội.

Range Rover Velar 2024 sắp có mặt tại Việt Nam

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Land Rover Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu Range Rover Velar thế hệ mới.