Volvo C40 Recharge ra mắt Việt Nam cuối 2023, chạy từ Hồ Chí Minh đến Nha Trang chỉ 1 lần sạc?

Ra mắt vào năm 2021, C40 Recharge là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện thứ hai của nhà Volvo - thương hiệu xe đến từ Thụy Điển. Nhưng phải đến cuối năm sau, mẫu xe này mới được phân phối tại thị trường Việt. C40 Recharge thuộc phân khúc SUV/crossover cỡ nhỏ và mang hơi hướng giống đàn anh XC40, tuy nhiên sự khác biệt nằm ở thiết kế kiểu coupe với phần mui vuốt dốc về sau.

Volvo C40 Recharge sẽ được mở bán tại Việt Nam vào cuối năm sau

Hệ thống truyền động điện của Volvo C40 Recharge được giữ nguyên mẫu từ đàn anh XC40 Recharge. Mẫu xe ra mắt tại Thái Lan hồi tháng 3/2022 được sử dụng hai mô-tơ điện trước/sau (bản AWD). Tổng công suất Volvo C40 Recharge được công bố là 408 mã lực, mô-men xoắn 670 Nm, với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây. Vận tốc tối đa giới hạn ở 180 km/h.

Pin trang bị trên xe Volvo C40 Recharge là loại lithium-ion 78 kWh, giúp xe sinh công suất 408 mã lực và đạt 670 Nm mô men xoắn. Phạm vi di chuyển của cụm pin lithium-ion trên Volvo C40 Recharge 2023 lên đến 420 km. Ngoài ra, xe cũng có thể sạc nhanh lên 80% chỉ trong hơn 30 phút. 

Volvo C40 Recharge mang dáng vẻ tương tự “đàn anh” XC40

Ngoại thất của Volvo C40 Recharge có thiết kế dựa trên nền tảng CMA tương tự với XC40 nên có kiểu dáng SUV lai Coupe, thiết kế thể thao, khỏe khoắn nhưng vẫn gọn gàng, hiện đại. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên có ngôn ngữ thiết kế thuần điện của thương hiệu Volvo. Điểm khác biệt nhất nằm ở phần mui vuốt dốc về phía sau được thiết kế kiểu coupe. Đuôi xe có thêm cánh gió sau và cụm đèn hậu thiết kế kéo dài lên tận mui xe làm tăng thêm tính thể thao. Xe có kích thước dài x rộng lần lượt là 4.440x1.873 mm.

Hai bên xe được bố trí cụm đèn chiếu sáng LED với thiết kế chếch nhẹ lên trên. Bên trong là đèn chiếu sáng ban ngày dạng búa Thor Hammer đặc trưng thường thấy của xe Volvo. Bên dưới hai khe gió còn có thêm đèn sương mù, tăng khả năng chiếu sáng cho xe. 

Đây sẽ là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Volvo bán tại Việt Nam

Mẫu xe này đã ra mắt trên toàn cầu từ tháng 3/2021. Nhưng sau một năm, Volvo C40 Recharge mới được nhập bán tại Thái Lan từ Trung Quốc với giá 2,75 triệu baht (khoảng 1,9 tỷ đồng). Nhiều thông tin đã chắc chắn rằng mẫu xe điện của Thụy Điển này sẽ cập bến thị trường Việt vào năm sau và mở bán chính thức trong thời điểm cuối năm.

Đuôi xe C40 Recharge được tinh chỉnh gọn nhẹ và bắt mắt hơn

Logo xe thiết kế với phong cách trẻ trung, năng động mang đậm chất thể thao

Volvo C40 Recharge đạt chứng nhận an toàn chuẩn cao nhất (5 sao) từ Euro NCAP

Bên cạnh đó, hệ thống an toàn cũng rất được Volvo C40 Recharge chú trọng. Được biết mẫu xe này đạt chứng nhận an toàn chuẩn cao nhất (5 sao) từ Euro NCAP trong năm 2022. Volvo Cars là thương hiệu xe sang duy nhất có tất cả dòng xe trên thị trường đều đạt chuẩn an toàn 5 sao từ Euro NCAP.

Nội thất Volvo C40 Recharge tiện nghi và hiện đại

Nội thất Volvo C40 Recharge sang trọng, cao cấp trong từng chi tiết và được trang bị đầy đủ tiện nghi. Điểm đặc biệt mẫu xe này không sử dụng vật liệu da, thay vào đó, vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường được trang bị trên xe.  Một số hình ảnh tại cho thấy xe sẽ có màn hình trung tâm 9 inch đặt dọc, màn hình lớn sau vô-lăng, hệ thống âm thanh Harman Kardon và cửa sổ trời toàn cảnh, chìa khóa thông minh, sạc không dây, lọc không khí…

Theo nhiều nguồn thông tin cho biết, khi mở bán tại thị trường Việt, giá xe Volvo C40 Recharge 2022 sẽ rơi vào khoảng hơn 2.5 tỷ đồng. Nếu tính thêm các chi phí thuế và phụ phí khác thì giá mẫu xe này có thể đạt ở 2.8 - 2.9 tỷ đồng.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.

Hyundai Santa Fe 2025 về Việt Nam mạnh 280 mã lực, không còn máy dầu

Hyundai Santa Fe 2025 khi về Việt Nam sẽ không còn tùy chọn máy dầu. Thay vào đó là động cơ hybrid.

VinFast bổ sung gói thuê pin mới cho VF 5 Plus: Chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng

VinFast công bố bổ sung thêm gói thuê pin mới với mức phí chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng cho VF5 5.

Vietmap gây tranh cãi khi dừng bản đồ trọn gói, chuyển sang dạng thuê bao

Vietmap dừng hỗ trợ bản đồ S2, ép người dùng chuyển sang Vietmap Live.

Ô tô Trung Quốc chất đống, gây tắc nghẽn cảng biển châu Âu

Các hãng ô tô Trung Quốc đang biến những cảng biển Châu Âu thành bãi đậu xe.

VinFast hợp tác 12 đại lý mới tại Mỹ

12 đại lý mới vừa được VinFast công bố hợp tác tại thị trường Mỹ.

Xe điện Aion Y về Việt Nam, có gì để cạnh tranh VinFast?

Không có trạm sạc nhanh là bất lợi lớn nhất của xe điện nói chung và Aion Y nói riêng khi về Việt Nam.