Toyota đối mặt với vụ kiện tập thể: Độc quyền nhiên liệu hydro và giá cao
Toyota đang đối mặt với một vụ kiện tập thể tại California, cáo buộc hãng đã lạm dụng vị thế thị trường để độc quyền cung cấp nhiên liệu cho xe chạy bằng hydro, đồng thời ép buộc chủ xe phải mua hydro từ đối tác cụ thể.
Nhóm nguyên đơn cho biết Toyota đã từ chối đưa một trạm hydro sạch, xây dựng từ năm 2010 bởi Đại học Bang California tại Los Angeles, vào danh sách các trạm sạc của hãng. Trạm này, dù đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn tiểu bang, không được Toyota công nhận và các chủ xe phải mua hydro từ trạm của đối tác First Element, bị cho là "do Toyota điều hành."
Ngoài ra, Toyota bị cáo buộc đã chọn sử dụng hydro từ nhiên liệu hóa thạch thay vì phương pháp xanh hơn từ nước tinh khiết. Các nguyên đơn cho rằng Toyota đã cản trở hoạt động của trạm hydro này trong suốt 7 năm, gây lãng phí tiền thuế và đẩy giá nhiên liệu lên cao, làm tăng chi phí sở hữu xe.
Vụ kiện còn liên quan đến việc Toyota bị cáo buộc cung cấp thông tin sai lệch về quãng đường di chuyển của xe Mirai. Các chủ xe cho biết, phạm vi thực tế của xe thấp hơn tới 100 dặm so với công bố của hãng. Giá hydro cũng tăng mạnh từ 13 USD/kg năm 2022 lên 36 USD/kg vào năm 2024, khiến chi phí sử dụng xe tăng đến 200%.
hot trend
Không thể tin nổi khi chiếc VinFast VF 3 này có thể đi từ Việt Nam sang Thái Lan một cách dễ dàng.
VinFast cùng V-Green, đang triển khai chương trình lắp đặt trạm sạc AC ngay tại nơi cư trú của người dùng.
Một số phóng viên Việt Nam có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng Ferrari F80 vừa ra mắt Thái Lan.
Kia Carnival Hybrid dành cho người dùng thích sự êm ái của máy xăng kết hợp động cơ điện nhưng vẫn tiết kiệm xăng.
Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam sở hữu 7 tính năng nâng cấp so với phiên bản cũ.
VinFast Auto công bố chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VinFast VF 5 tại thị trường Indonesia trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week,
Sự kiện Honda Thanks Day 2024 nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Hoàn Kiếm – Bảo tồn và phát triển”.
BÌNH LUẬN