Bạn đọc viết| Liệu Triton mới có thể vượt mặt Ranger?

FB: Nguyễn Thúc Hoàng Linh

Mọi phân khúc ô tô ở Việt Nam chứng kiến sự đa dạng đa quốc tịch, trừ xe bán tải. Nhóm thú vị này là cuộc đua độc đáo giữa hai dòng sản phẩm Nhật-Mỹ.
 
Nhiều năm qua, Ford Ranger luôn là một tượng đài, còn ngôi vị thứ hai lần lượt chuyền qua lại giữa các tay chơi Nhật Bản. Vì thế, dễ hiểu khi sự lên đời của Triton dịp này rất được quan tâm, không chỉ bởi đây là mẫu xe bán tải hiếm hoi có tiềm năng cạnh tranh với Ranger, mà còn là một đại diện của nhóm “xe Nhật” thi đấu với ông lớn gầm cao là “xe Mỹ".
 
Cũng phải thừa nhận, xe Mỹ ngày nay giống xe Nhật Bản một cách đáng kinh ngạc. Sự tương đồng không phải chỉ bởi mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước, mà còn bởi hầu hết các hãng xe Mỹ trong lịch sử cận đại đều suýt chết, và đã viện tới những giải pháp “Made in Japan” để tồn tại và chiếm lĩnh lại thị trường. Lúc này bảo so sánh độ bền bỉ của một chiếc Ranger với Triton thì thật khó, nhưng văn hoá - hay nói đúng hơn là phong cách - sẽ dẫn dắt quyết định mua sắm.
 
Chevy Camaro, Dodge Challenger, Ford Mustang… những cái tên này không lạ và thực tế luôn song hành với sự ồn ào trên mọi mặt trận, nhưng lâu nay những đối thủ Nhật Bản với sự trầm lắng đặc trưng cũng không thiếu nét bùng bổ theo cách riêng. Hãy nhớ đến Toyota Supra, Nissan Skyline, Honda S2000…
Trở lại với Triton 2024, rõ ràng L200 không phải "hoàn toàn mới", nhưng những nâng cấp của xe mới lại là bước nhảy kép, đủ dài để trở lại đường đua.
 
Mitsubishi chọn hướng bứt phá về năng lực vận hành và công nghệ, với những thay đổi đáng chú ý về kích thước, tính thực tế, hiệu suất vận hành và tất nhiên là cả các tính năng an toàn - những khía cạnh đang dần khiến Triton đời cũ tụt hậu.
 
Khung gầm và treo mới giúp cải thiện độ dễ chịu và tính ổn định, động cơ MIVEC 4N16 “mới” đã có thêm 1 tăng áp (trên bản cao cấp) với torque dải đầu ngon hơn và điều tốc tổng thể mượt hơn, song hành cùng nội thất trau chuốt và loạt công nghệ mới… Tất cả là những thay đổi này phù hợp với thị hiếu khách Việt hiện nay, vốn đề cao sự êm ái và ngoại hình - dù là trên xe bán tải.
 
Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận là:
Liệu Triton mới có thể vượt mặt Ranger? Khó.
Liệu Triton mới có thể giữ "khoảng cách an toàn" trước Ranger. Dễ.
 
* MY TAKE: Dù trên đường đua hay đường làng, Triton và Ranger đều được việc, nhưng để ăn đứt mọi đối thủ trên mặt trận phây búc tốc tốc, chắc chắn bạn sẽ cần tới chiếc xe Mỹ. Phong thái phong trần, bụi bặm và cá tính cùng cái tên "hàng Mỹ" đang mang đến lợi thế lớn.
 
4-2
2-2
3-2
1-2

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Tập đoàn Geely vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu trong năm 2024

Tổng doanh số lũy kế của các hãng xe thuộc Tập đoàn Geely đã chính thức vượt mốc 3 triệu xe

Ngắm diện mạo Hyundai Creta 2025 sắp về Việt Nam

Hyundai Creta 2025 sẽ có diện mạo được cải tiến, nội thất được nâng cấp hấp dẫn hơn.

293 hãng xe điện Trung Quốc có thể phá sản trong vài năm tới

Áp lực cạnh tranh mạnh mẽ có thể khiến nhiều hãng ô tô khởi nghiệp ở Trung Quốc không thể tồn tại trong thập kỷ tới.

Hyundai Palisade 9 chỗ thiết kế ghế ngồi thế nào?

Hyundai đã công bố hình ảnh hé lộ nội thất của Palisade thế hệ mới, đặc biệt chú ý đến cấu hình 9 chỗ ngồi.

Đánh giá GAC M6: cửa nào cho MPV Trung Quốc tại Việt Nam?

GAC M6 PRO có 2 phiên bản GS & GL với giá lần lượt là 699 triệu và 799 triệu tại Việt Nam.

Khai trương đại lý Omoda & Jaecoo đầu tiên tại TPHCM

Nhà phân phối Omoda và Jaecoo đầu tiên ở TP.HCM tọa lạc trên đường Phạm Hùng, Bình Chánh vừa đi vào hoạt động từ ngày 20.12.

Bạn đọc viết| VinFast chuẩn hóa dịch vụ GSM: Tương lai xe điện tại Việt Nam

VinFast chuẩn hóa dịch vụ GSM: Tương lai xe điện tại Việt Nam

Doanh số xe hybrid Việt Nam suy giảm trong tháng 11 dù thị trường lập đỉnh

Doanh số xe hybrid Việt Nam suy giảm trong tháng 11 dù thị trường lập đỉnh