Bạn đọc viết| Liệu Triton mới có thể vượt mặt Ranger?

FB: Nguyễn Thúc Hoàng Linh

Mọi phân khúc ô tô ở Việt Nam chứng kiến sự đa dạng đa quốc tịch, trừ xe bán tải. Nhóm thú vị này là cuộc đua độc đáo giữa hai dòng sản phẩm Nhật-Mỹ.
 
Nhiều năm qua, Ford Ranger luôn là một tượng đài, còn ngôi vị thứ hai lần lượt chuyền qua lại giữa các tay chơi Nhật Bản. Vì thế, dễ hiểu khi sự lên đời của Triton dịp này rất được quan tâm, không chỉ bởi đây là mẫu xe bán tải hiếm hoi có tiềm năng cạnh tranh với Ranger, mà còn là một đại diện của nhóm “xe Nhật” thi đấu với ông lớn gầm cao là “xe Mỹ".
 
Cũng phải thừa nhận, xe Mỹ ngày nay giống xe Nhật Bản một cách đáng kinh ngạc. Sự tương đồng không phải chỉ bởi mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước, mà còn bởi hầu hết các hãng xe Mỹ trong lịch sử cận đại đều suýt chết, và đã viện tới những giải pháp “Made in Japan” để tồn tại và chiếm lĩnh lại thị trường. Lúc này bảo so sánh độ bền bỉ của một chiếc Ranger với Triton thì thật khó, nhưng văn hoá - hay nói đúng hơn là phong cách - sẽ dẫn dắt quyết định mua sắm.
 
Chevy Camaro, Dodge Challenger, Ford Mustang… những cái tên này không lạ và thực tế luôn song hành với sự ồn ào trên mọi mặt trận, nhưng lâu nay những đối thủ Nhật Bản với sự trầm lắng đặc trưng cũng không thiếu nét bùng bổ theo cách riêng. Hãy nhớ đến Toyota Supra, Nissan Skyline, Honda S2000…
Trở lại với Triton 2024, rõ ràng L200 không phải "hoàn toàn mới", nhưng những nâng cấp của xe mới lại là bước nhảy kép, đủ dài để trở lại đường đua.
 
Mitsubishi chọn hướng bứt phá về năng lực vận hành và công nghệ, với những thay đổi đáng chú ý về kích thước, tính thực tế, hiệu suất vận hành và tất nhiên là cả các tính năng an toàn - những khía cạnh đang dần khiến Triton đời cũ tụt hậu.
 
Khung gầm và treo mới giúp cải thiện độ dễ chịu và tính ổn định, động cơ MIVEC 4N16 “mới” đã có thêm 1 tăng áp (trên bản cao cấp) với torque dải đầu ngon hơn và điều tốc tổng thể mượt hơn, song hành cùng nội thất trau chuốt và loạt công nghệ mới… Tất cả là những thay đổi này phù hợp với thị hiếu khách Việt hiện nay, vốn đề cao sự êm ái và ngoại hình - dù là trên xe bán tải.
 
Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận là:
Liệu Triton mới có thể vượt mặt Ranger? Khó.
Liệu Triton mới có thể giữ "khoảng cách an toàn" trước Ranger. Dễ.
 
* MY TAKE: Dù trên đường đua hay đường làng, Triton và Ranger đều được việc, nhưng để ăn đứt mọi đối thủ trên mặt trận phây búc tốc tốc, chắc chắn bạn sẽ cần tới chiếc xe Mỹ. Phong thái phong trần, bụi bặm và cá tính cùng cái tên "hàng Mỹ" đang mang đến lợi thế lớn.
 
4-2
2-2
3-2
1-2

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Giải mã 'hồn' Việt trên Lạc Hồng 900 LX

Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.

VinFast đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines

Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.

Hơn 94% người dùng xe điện chọn tiếp tục sử dụng trong tương lai

Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.

Nền tảng Garage Việt - làn gió mới cho ngành nội thất ô tô Việt Nam

Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.

Toyota Veloz 2026 ra mắt, lần đầu có hybrid

Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

Cuối năm nhận “ưu đãi cỡ khủng” khi mua “xe quốc dân” VinFast VF 3

VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.