Bạn đọc viết| Liệu Triton mới có thể vượt mặt Ranger?

FB: Nguyễn Thúc Hoàng Linh

Mọi phân khúc ô tô ở Việt Nam chứng kiến sự đa dạng đa quốc tịch, trừ xe bán tải. Nhóm thú vị này là cuộc đua độc đáo giữa hai dòng sản phẩm Nhật-Mỹ.
 
Nhiều năm qua, Ford Ranger luôn là một tượng đài, còn ngôi vị thứ hai lần lượt chuyền qua lại giữa các tay chơi Nhật Bản. Vì thế, dễ hiểu khi sự lên đời của Triton dịp này rất được quan tâm, không chỉ bởi đây là mẫu xe bán tải hiếm hoi có tiềm năng cạnh tranh với Ranger, mà còn là một đại diện của nhóm “xe Nhật” thi đấu với ông lớn gầm cao là “xe Mỹ".
 
Cũng phải thừa nhận, xe Mỹ ngày nay giống xe Nhật Bản một cách đáng kinh ngạc. Sự tương đồng không phải chỉ bởi mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước, mà còn bởi hầu hết các hãng xe Mỹ trong lịch sử cận đại đều suýt chết, và đã viện tới những giải pháp “Made in Japan” để tồn tại và chiếm lĩnh lại thị trường. Lúc này bảo so sánh độ bền bỉ của một chiếc Ranger với Triton thì thật khó, nhưng văn hoá - hay nói đúng hơn là phong cách - sẽ dẫn dắt quyết định mua sắm.
 
Chevy Camaro, Dodge Challenger, Ford Mustang… những cái tên này không lạ và thực tế luôn song hành với sự ồn ào trên mọi mặt trận, nhưng lâu nay những đối thủ Nhật Bản với sự trầm lắng đặc trưng cũng không thiếu nét bùng bổ theo cách riêng. Hãy nhớ đến Toyota Supra, Nissan Skyline, Honda S2000…
Trở lại với Triton 2024, rõ ràng L200 không phải "hoàn toàn mới", nhưng những nâng cấp của xe mới lại là bước nhảy kép, đủ dài để trở lại đường đua.
 
Mitsubishi chọn hướng bứt phá về năng lực vận hành và công nghệ, với những thay đổi đáng chú ý về kích thước, tính thực tế, hiệu suất vận hành và tất nhiên là cả các tính năng an toàn - những khía cạnh đang dần khiến Triton đời cũ tụt hậu.
 
Khung gầm và treo mới giúp cải thiện độ dễ chịu và tính ổn định, động cơ MIVEC 4N16 “mới” đã có thêm 1 tăng áp (trên bản cao cấp) với torque dải đầu ngon hơn và điều tốc tổng thể mượt hơn, song hành cùng nội thất trau chuốt và loạt công nghệ mới… Tất cả là những thay đổi này phù hợp với thị hiếu khách Việt hiện nay, vốn đề cao sự êm ái và ngoại hình - dù là trên xe bán tải.
 
Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận là:
Liệu Triton mới có thể vượt mặt Ranger? Khó.
Liệu Triton mới có thể giữ "khoảng cách an toàn" trước Ranger. Dễ.
 
* MY TAKE: Dù trên đường đua hay đường làng, Triton và Ranger đều được việc, nhưng để ăn đứt mọi đối thủ trên mặt trận phây búc tốc tốc, chắc chắn bạn sẽ cần tới chiếc xe Mỹ. Phong thái phong trần, bụi bặm và cá tính cùng cái tên "hàng Mỹ" đang mang đến lợi thế lớn.
 
4-2
2-2
3-2
1-2

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Suzuki ngừng bán mẫu xe hatchback cỡ B Swift tại Việt Nam?

Gần đây, Suzuki Swift bất ngờ bị gỡ khỏi danh mục sản phẩm trên trang web của Suzuki Việt Nam, gây nhiều đồn đoán về tương lai của xe này.

Chi tiết Mitsubishi Triton GLX bản base giá 655 triệu: Tiết kiệm 269 triệu, trang bị cơ bản

Mẫu bán tải này cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux và Nissan Navara.

Cách khắc phục ô tô sau ngập lụt ở miền Bắc

Hướng dẫn chi tiết sửa chữa và bảo trì xe ô tô sau ngập lụt, đảm bảo an toàn và hiệu quả vận hành.

VinFast VF 7 và VF 8 Lux dẫn đầu tại Car Choice Awards 2024

VinFast VF 7 và VF 8 Lux dẫn đầu Car Choice Awards 2024, nổi bật với thiết kế sáng tạo và công nghệ tiên tiến.

Trung Quốc khuyến khích giữ công nghệ xe điện trong nước

Trung Quốc đang thúc giục các nhà sản xuất ô tô trong nước giữ lại công nghệ xe điện chủ chốt và chỉ lắp ráp tại nước ngoài.

Thị phần xe bán tải 2024: Ranger giữ vững ngôi đầu, Hilux và Triton cạnh tranh vị trí thứ hai

Ford Ranger hiện chiếm 80% thị phần xe bán tải tại Việt Nam, nhưng Mitsubishi Triton thế hệ mới có thể hạn chế sự bành trướng của mẫu xe này.