Mazda CX-5 thế hệ mới: chờ đợi động cơ hybrid
Mazda CX-5 thế hệ mới được kỳ vọng sẽ có thêm lựa chọn động cơ hybrid hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu.
Mazda CX-5 sắp trải qua một đợt thiết kế lại lớn, mang đến những cải tiến đáng kể về hiệu suất và thiết kế. Mẫu xe thế hệ thứ ba này sẽ được trang bị hệ thống hybrid mới do Mazda tự phát triển, nhằm tăng cường hiệu quả nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Hệ thống hybrid song song này cho phép xe vận hành bằng động cơ điện, kết hợp giữa động cơ điện và động cơ đốt trong, hoặc chỉ bằng động cơ đốt trong.
Về thiết kế, CX-5 mới sẽ có diện mạo cao cấp hơn, với lưới tản nhiệt cánh kép và cụm đèn pha mỏng hơn. Phần đuôi xe được thiết kế lại với đèn hậu lấy cảm hứng từ mẫu CX-90, tạo nên ngôn ngữ thiết kế thống nhất cho dòng SUV của Mazda. Nội thất của CX-5 dự kiến sẽ rộng rãi và hiện đại hơn, với bảng điều khiển trang bị màn hình thông tin giải trí và cụm đồng hồ đo hình chữ nhật, tương tự như các mẫu xe cao cấp hiện nay. Hành khách phía sau sẽ được hưởng lợi từ không gian đầu rộng rãi hơn và khoang hành lý cũng được tăng dung tích.

Dưới nắp ca-pô, Mazda dự kiến sẽ giữ lại động cơ xăng 2.5 lít Skyactiv-G hút khí tự nhiên và động cơ tăng áp 2.5 lít từ mẫu xe hiện tại. Từ năm 2027, các động cơ Skyactiv-Z mới của Mazda sẽ được giới thiệu, mang lại những cải tiến về hiệu suất nhiệt và tiết kiệm nhiên liệu.
CX-5 thế hệ mới sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Toyota RAV4, Honda CR-V, Kia Sportage, Hyundai Tucson, Subaru Forester, Ford Escape, Nissan Rogue/X-Trail, Mitsubishi Outlander và VW Tiguan. Dự kiến, Mazda sẽ ra mắt mẫu xe này trong vài tháng tới, với việc ra mắt toàn cầu dự kiến diễn ra từ tháng 7 đến tháng 9, và sẽ được bán tại Mỹ dưới dạng mẫu xe năm 2026.
Với thiết kế mới và hệ thống truyền động hybrid, CX-5 hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm một chiếc SUV hiệu quả và phong cách.
hot trend
VinFast nhận hai giải thưởng lớn tại CNN Indonesia Awards 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi năng lượng và phát triển xe điện bền vững tại Indonesia.
Honda Việt Nam nhận định trong tầm giá 600 triệu đồng, khách hàng chưa có nhu cầu cao với công nghệ hybrid.
BYD Racco có mặt tại Triển lãm di động Nhật Bản - Japan Mobility Show 2025 để thăm dò thị hiếu khách hàng trước khi mở bán vào năm sau.
Honda Việt Nam vẫn đang triển khai chương trình đổi xe chính hãng.
Maserati Grecale Folgore có giá hơn 5 tỷ đồng tại Việt Nam.
Xe máy điện VinFast Zgoo và Flazz tốc độ tối đa 39 km/h, trang bị pin LFP tiên tiến, giá bán lần lượt 14,9 và 16 triệu đồng.
Volkswagen Golf 1.5 eTSI Life là phiên bản có giá bán dễ tiếp cận nhất trong số 6 lựa chọn tại thị trường Việt Nam.
Hi-Kool Việt Nam ra mắt dòng phim cách nhiệt Super Beyond Ceramic thuộc phân khúc cao cấp cho thị trường Việt Nam.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN