Maserati công bố đội hình mới, có Maximilian Günther cùng Edoardo Mortara trong mùa giải thứ 9 của Formula E

Cafe xe | Yến Tâm 04/11/2022 09:00

Vào ngày 03/11 vừa qua, Thương hiệu “Cây Đinh Ba” đã chính thức thông báo trở lại đường đua Formula E - một sự kiện đáng mong đợi nhất của các mẫu xe đua chạy điện. Maserati MSG Racing vinh dự chào đón Maximilian Günther trong đội hình của thương hiệu cho mùa giải thứ 9 của Giải vô địch ABB FIA World Championship và tiếp tục đồng hành cùng với tay đua Edoardo Mortara.

Với sự kết hợp giữa niềm đam mê, kinh nghiệm, sức trẻ và khát khao đạt được những thành tích đột phá, Edo và Max là những nhân tố mạnh cho kỷ nguyên Gen3, đại diện cho một chuẩn mực mới về hiệu suất của xe điện.

Maserati là thương hiệu Ý đầu tiên tham gia giải vô địch Formula E, thời điểm xuất hiện chọn lựa một cách hoàn hảo vào chính khoảnh khắc khởi đầu của kỷ nguyên Gen3. Trong mùa giải thứ 9 lần này, Edo và Max sẽ cầm lái mẫu xe đua một chỗ ngồi nhanh nhất, nhẹ nhất và mạnh nhất ​​trong các mùa giải Formula E, với hàng loạt cải tiến về thiết kế, quy trình sản xuất và công nghệ.

Kể từ khi tham gia giải Formula E vào năm 2017, Edo đã nhận được sự quan tâm từ giới mộ điệu quốc tế với tư cách là một trong những tay đua hàng đầu của giải, và cũng từ đó tên tuổi sự nghiệp của anh ngày càng phát triển rực rỡ hơn cho đến nay.

Tay đua người Thụy Sĩ - Ý đã dành vị trí Á quân giải vô địch thế giới Formula E mùa thứ 7, với tổng cộng 6 chiến thắng và 13 lần bước lên bục podium. Edo sẽ tiếp tục thêm vào thành công hiện tại của mình với Maserati MSG Racing trong mùa giải thứ 9 - đồng thời cũng là cột mốc đánh dấu lần thứ 6 của anh đồng hành với thương hiệu có trụ sở tại Monaco.

Bên cạnh đó, Max Günther là tay đua trẻ tuổi nhất đã dành chiến thắng tại Formula E, chứng minh sự phát triển và tiềm năng của bản thân liên tục trong bốn mùa giải liên tiếp trước đây. Tay đua người Đức đã tham gia vào cuộc đua xe điện mùa giải thứ 5 sau một loạt các màn trình diễn nổi bật trong giải đua Formula 1 feeder category, Formula 2 và dành chiến thắng chỉ trong lần xuất phát E-Prix thứ 13 của anh ấy.

Với thành tích ba lần chiến thắng khi chỉ mới 25 tuổi, Max đại diện cho tương lai của Formula E và là một trong những tài năng triển vọng nhất của bộ môn đua xe thể thao. Sự đồng hành cùng Edo sẽ tạo nên một trong những đội hình mạnh nhất tại giải giải đấu lần thứ 9 này.

Edoardo Mortara, Tay đua, Maserati MSG Racing 

Edoardo Mortara - tay vợt người Thụy Sĩ gốc Ý

"Kể từ khi tham gia mùa giải thứ 4, nơi đây dường như đã trở thành gia đình của tôi và thực sự hạnh phúc khi tiếp tục hành trình của mình với những đồng đội tài năng và đầy nhiệt huyết trong mùa giải thứ 9.

Năm giải đấu vừa qua là một trong những mùa giải xuất sắc nhất trong sự nghiệp của tôi, với 6 lần chiến thắng, 13 lần bước lên bục podium và danh hiệu Á quân tại giải vô địch thế giới Formula E. Từ những thành công hiện tại, tôi mong muốn đạt được những dấu ấn mới tại Gen3. Mang trong mình hai dòng máu Thụy Điển - Ý và đại diện cho sự trở lại của Maserati trong giải đua xe thể thao quốc tế là một vinh dự lớn đối với tôi. Tôi cũng mong chờ được đồng hành cùng với Max, một đồng đội sáng giá tại giải Formula E. Đây chính là thời điểm tuyệt vời để đồng hành cùng nhau, tạo nên một đội đua mạnh cùng hướng tới chức vô địch.”

Maximilian Günther, Tay đua, Maserati MSG Racing 

Maximilian Günther - thành viên mới trong đội hình của thương hiệu

“Tôi rất tự hào được gia nhập gia đình Maserati MSG Racing cùng với Edo tại mùa giải thứ 9. Tôi rất ngưỡng mộ đội đua và thành tích của họ trong những mùa giải gần đây - một đội đua mạnh và hoàn toàn xứng đáng với vị thế Á quân tại Giải vô địch thế giới. Đây là một vinh dự lớn của tôi khi được trở thành một phần trong sự trở lại đường đua của thương hiệu Maserati khi hợp tác với MSG Racing, tôi mong muốn cùng nhau xây dựng một thứ gì đó thật vững mạnh. Tôi gặp Edo lần đầu tiên vào năm 2016 và chúng tôi có nhiều sự đồng điệu trong đam mê trong thế giới xe đua - cả hai rất tập trung vào chi tiết và đều có chung niềm khao khát hướng đến sự chiến thắng. Chúng tôi luôn có một mối quan hệ tốt dù là trên đường đua hay trong cuộc sống, dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ tạo nên một đội đua bất bại và cùng cố gắng hết sức cùng nhau để đảm bảo mang đến một hiệu suất tối đa cho toàn đội đua. Tôi rất nóng lòng muốn bắt đầu cuộc hành trình thú vị này.”

Giovanni Tommaso Sgro, Trưởng bộ phận Maserati Corse
“Khi Maserati chính thức quay trở lại đường đua, chúng tôi rất vui mừng chào đón Max và Edo gia nhập gia đình Cây Đinh Ba cho mùa giải thứ 9 mang đến kỷ nguyên mới đầy phấn khích của Formula E.
Chúng tôi tự hào được trở lại với đường đua chính nơi mà chúng tôi thuộc về, được tiếp sức bởi niềm đam mê và sự đổi mới vốn có. Trong suốt hành trình giải đấu, chúng tôi sẽ mang đến những màn trình diễn của Maserati trên những cung đường thuộc những thành phố mang tính biểu tượng nhất thế giới. Đối với chúng tôi, Formula E không chỉ đơn thuần là một chuỗi giải đua, đây còn là sự cạnh tranh nhằm đem đến những công nghệ mới để đẩy nhanh sự phát triển của hệ thống truyền động điện khí hóa hiệu suất cao và phần mềm thông minh cho những chiếc xe thể thao đường trường của chúng tôi. Hơn thế nữa, với tư cách là thương hiệu Ý đầu tiên tham gia, chúng tôi mong muốn thiết lập chiến lược điện khí hóa toàn diện Folgore của mình.”

James Rossiter, Trưởng đội, Maserati MSG Racing
“Mùa giải thứ 9 đánh dấu một kỷ nguyên mới cho Formula E và tôi rất vui được tiếp tục đồng hành cùng với Edo và chào mừng Max đến với đội đua. Từ năm 2017 và trước mùa giải thứ 6, Edo là một nhân tố quan trọng trong hoạt động của chúng tôi và là một trong những tay đua kiệt xuất. Chúng tôi rất hào hứng đón chờ sự kết hợp của Edo và Max, một tài năng trẻ đặc biệt với tiềm năng và hứa hẹn to lớn. Với bộ đôi chủ chốt này, chúng tôi có một đội hình chủ lực rất mạnh tại kỷ nguyên Gen3, và đã sẵn sàng bước vào cuộc đua phía trước. Chúng ta sẽ có những khoảnh khắc thú vị ở phía trước.”

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Vietmap gây tranh cãi khi dừng bản đồ trọn gói, chuyển sang dạng thuê bao

Vietmap dừng hỗ trợ bản đồ S2, ép người dùng chuyển sang Vietmap Live.

Ô tô Trung Quốc chất đống, gây tắc nghẽn cảng biển châu Âu

Các hãng ô tô Trung Quốc đang biến những cảng biển Châu Âu thành bãi đậu xe.

VinFast hợp tác 12 đại lý mới tại Mỹ

12 đại lý mới vừa được VinFast công bố hợp tác tại thị trường Mỹ.

Xe điện Aion Y về Việt Nam, có gì để cạnh tranh VinFast?

Không có trạm sạc nhanh là bất lợi lớn nhất của xe điện nói chung và Aion Y nói riêng khi về Việt Nam.

VinFast triển khai chương trình thu cũ - đổi mới ô tô điện

VinFast kết hợp với Chợ Tốt thu mua xe ô tô cũ, đổi xe điện mới cho khách hàng.

Ô tô lắp ráp trong nước có khả năng được giảm lệ phí trước bạ vào nửa cuối năm 2024

Bộ Tài chính được giao nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.