Lộ diện xe điện Toyota Innova, thiết kế không khác xe xăng
Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia 2025 (IIMS 2025), Toyota đã giới thiệu phiên bản concept thuần điện của mẫu MPV nổi tiếng Innova, được biết đến với tên gọi Kijang Innova tại Indonesia. Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược điện hóa của Toyota, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về phương tiện giao thông xanh và bền vững.

So với phiên bản từng ra mắt vào tháng 3/2022, Kijang Innova BEV Concept tại IIMS 2025 có những cải tiến đáng kể về thiết kế. Cụm đèn trước và sau được tinh chỉnh với dải LED kéo dài, tạo nên vẻ ngoài hiện đại và sắc sảo. Do sử dụng động cơ điện, xe không còn lưới tản nhiệt truyền thống, mang lại diện mạo tinh tế và tối giản. Bên cạnh đó, xe được trang bị bộ mâm 16 inch, thay cho loại 17 inch thể thao trước đây. Tổng thể, thiết kế của Innova BEV vẫn giữ nguyên phong cách của thế hệ thứ hai, vốn đang được bán tại một số thị trường, bao gồm cả Việt Nam với phiên bản 2.0E.
Bên trong cabin, Toyota đã nâng cấp màn hình trung tâm với kích thước lớn hơn, đáp ứng nhu cầu giải trí và thông tin của người dùng. Dù vẫn duy trì nhiều nút chức năng vật lý, xe mang lại trải nghiệm quen thuộc và dễ sử dụng cho người lái. Đặc biệt, hàng ghế thứ hai được thiết kế dạng ghế thương gia, với hai ghế riêng biệt và bệ tỳ tay, tăng cường sự thoải mái cho hành khách. Các tiện ích khác bao gồm sạc không dây, đèn LED nội thất, màn hình giải trí cho hàng ghế sau và nội thất phối hai tông màu sang trọng. Cần số dạng nút bấm điện tử cũng là một điểm nhấn công nghệ trong khoang lái.
Theo thông tin từ Toyota tại IIMS 2025, Innova BEV Concept được trang bị pin dung lượng 59,3 kWh, hỗ trợ sạc qua cổng Type-2 AC và CCS-2 DC. Mặc dù quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy chưa được công bố, nhưng với mô-tơ điện công suất gần 180 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, xe hứa hẹn mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ, vượt trội so với các phiên bản động cơ đốt trong trước đây.
Một điểm đáng chú ý là cách bố trí pin trên Innova BEV Concept. Thay vì đặt toàn bộ dưới sàn xe như nhiều mẫu xe điện khác, Toyota chia pin thành các mô-đun nhỏ dưới sàn và một mô-đun lớn hơn trong khoang động cơ phía trước. Thiết kế này giúp tối ưu hóa không gian nội thất, đảm bảo sự rộng rãi và tiện nghi cho hành khách.
Hiện tại, Toyota chưa công bố thời gian cụ thể cho việc sản xuất hàng loạt và ra mắt thị trường của Innova BEV. Tuy nhiên, việc giới thiệu phiên bản concept này cho thấy cam kết của hãng trong việc phát triển các dòng xe điện, đáp ứng xu hướng xanh hóa trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Người tiêu dùng đang mong đợi những thông tin chi tiết hơn về giá bán, thị trường mục tiêu và các thông số kỹ thuật khác khi phiên bản thương mại chính thức được ra mắt.
Việc Toyota trình làng Innova BEV Concept không chỉ đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược điện hóa của hãng, mà còn mở ra lựa chọn mới cho người tiêu dùng ưa chuộng dòng xe MPV với công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường.
hot trend
VinFast phát động cuộc thi "VinFast - khát vọng vì Việt Nam xanh và hùng cường", tổng giải thưởng 673 triệu đồng.
SUV hạng sang Đức giảm giá sâu nhất từ trước đến nay, trở thành lựa chọn "ngon - bổ - rẻ" cho người mê xe châu Âu.
Một chiếc VinFast VF 9 bản thử nghiệm vừa bị bắt gặp trên đường chạy thử tại Việt Nam với một số thay đổi về thiết kế ngoại thất.
BYD thông báo khởi kiện 37 tài khoản người nổi tiếng liên quan đến việc bôi nhọ hãng trên các nền tảng mạng xã hội.
MG G50 đã được một đại lý tại Hà Nội ưu đãi từ 20 - 30 triệu đồng, tùy phiên bản.
TP.HCM đang triển khai hình thức sạc xe điện ngay trên vỉa hè các tuyến phố trung tâm.
Tuy được giảm giá mạnh nhưng Toyota Camry vẫn có giá cao hơn hai đối thủ Mazda6 và Kia K5.
VinFast có tổng cộng 11.496 xe ô tô điện được bàn giao trong tháng 5/2025.
BÌNH LUẬN