BMW triệu hồi 1,36 triệu xe tại Trung Quốc do nguy cơ túi khí lỗi

Hơn 1,36 triệu xe BMW sản xuất tại Trung Quốc và nhập khẩu trong giai đoạn 2003-2017 sẽ bị triệu hồi vì lỗi túi khí Takata. Thông báo này được đưa ra bởi cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc vào ngày 16/8 và có hiệu lực ngay lập tức.

Trong số xe bị triệu hồi, liên doanh BMW Brilliance, có trụ sở tại đông bắc Trung Quốc, sẽ chịu trách nhiệm triệu hồi 598.496 xe sản xuất nội địa. Đồng thời, BMW China Automotive Trading sẽ triệu hồi 759.448 xe nhập khẩu.

Các mẫu xe bị ảnh hưởng trải dài từ dòng BMW series 1 đến series 6, cùng các mẫu gầm cao như X1, X3, X4, X5 và X6. Với những xe có túi khí Takata bị lỗi, BMW cam kết thay thế miễn phí túi khí phía trước của tài xế để đảm bảo an toàn.

Không chỉ riêng Trung Quốc, BMW cũng đã tiến hành triệu hồi 394.000 xe tại Mỹ liên quan đến cùng lỗi túi khí Takata, sau khi có báo cáo về nguy cơ gây thương tích nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong từ Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).

Liên quan đến vụ việc này, Ford và Mazda cũng đã đưa ra cảnh báo tương tự tại Mỹ, khuyến cáo chủ xe không sử dụng 470.000 chiếc sản xuất từ 2003-2015 để tránh các nguy cơ về an toàn. Tập đoàn Stellantis trước đó cũng khuyến cáo dừng lái các mẫu Dodge Ram 2003 sau khi một hành khách thiệt mạng do nổ túi khí vào năm 2023.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda âm thầm chiếm lĩnh thế hệ khách hàng tương lai bằng chiến lược rất Nhật

Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.