Thương hiệu “Cây Đinh Ba” hé lộ thiết kế mẫu xe Gen 3 tại mùa giải Formula E

Vừa qua tại thành phố Modena – Maserati MSG Racing vừa công bố thiết kế Maserati Tipo Folgore Gen 3 – mẫu xe đua thuần điện đầu tiên trong lịch sử Maserati – sẽ tranh tài tại mùa giải 9 của Giải Vô địch thế giới Formula E ABB FIA.

Chiếc xe đua thuần điện đầu tiên trong lịch sử Maserati

Ra mắt trên đường phố Modena, quê hương của Maserati – thương hiệu ô tô Ý đầu tiên tham gia giải Formula E – Maserati Tipo Folgore hứa hẹn sẽ trở lại với những màn trình diễn tại đường đua ngay trong lòng thành phố. Được truyền cảm hứng từ màu xanh mang tính biểu tượng của thương hiệu Cây Đinh Ba, Maserati Tipo Folgore Gen 3 tối ưu trong công nghệ điện khí hóa hiệu suất cao, hiệu quả và tiên tiến sẽ đưa cuộc đua vươn xa hơn, một nền tảng để chuyển đổi công nghệ cải tiến từ trường đua ra đường phố.

 

Chiếc xe đua đầu tiên mang logo Cây Đinh Ba là chiếc Tipo 26, ra mắt vào năm 1926 tại Targa Florio, về đích đầu tiên khi được Alfieri Maserati cầm lái. Giờ đây, sau 96 năm, Tipo Folgore khắc họa một cách táo bạo hình ảnh thương hiệu Cây Đinh Ba, bước vào kỷ nguyên điện khí hóa với thiết kế nổi bật để truyền tải một nguồn năng lượng mới tràn ngập tia sáng, tăng tốc về phía trước cùng lời cam kết của Maserati đối với dòng sản phẩm Folgore thuần điện của mình.

Maserati Tipo Folgore nổi bật với lớp sơn xanh và đen, đi kèm là logo Maserati và tên của các thương hiệu đồng hành với đội đua

Thiết kế mới cho Maserati Tipo Folgore được tạo ra để mang đến vẻ ngoài hiện đại và thuần túy. Dòng chữ Maserati Trident nổi bật một cách tự nhiên trên phần mui xe cùng với logo Maserati Corse với dòng chữ Italy Tricolore ở hai bên vách ngăn.

Gen 3 sẽ là chiếc xe đua Formula E nhanh và hiệu quả nhất, với hệ thống truyền động phía trước và phía sau cung cấp công suất lên đến 600kW và hiệu suất 95%, cho phép 40% năng lượng được sử dụng trong cuộc đua đến từ hệ thống phanh tái tạo. Ngoài kỹ năng của tay đua, công nghệ và phần mềm sử dụng trong Formula E là những yếu tố quan trọng trong cuộc đua này và sẽ được áp dụng lên những dòng xe thương mại của Maserati với sự ra mắt sắp tới của dòng Folgore. 

Maserati Tipo Folgore sẽ sớm có mặt tại Valencia, Tây Ban Nha, để thử nghiệm trước khi đến đường đua Autodromo Hermanos Rodriguez City ở Mexico City, vào ngày 14 tháng 1 năm 2023, để khởi hành với lịch trình 19 chặng đua và bắt đầu mùa giải đột phá trong kỷ nguyên mới của xe đua thuần điện.

Maserati Tipo Folgore sẽ được đưa đến Tây Ban Nha để thử nghiệm trước khi bắt đầu mùa giải mới

 

Maserati MSG Racing 

 

Maserati MSG Racing là một trong những đội sáng lập của Giải vô địch thế giới FIA Formula E World Championship và vào tháng 12 năm 2013, đã trở thành nhà sản xuất đầu tiên tham gia hạng mục đua xe thể thao thuần điện. Là một trong số ít những đội tham gia liên tục kể từ mùa giải đầu tiên 2014/15, MSG Racing đã phát triển ngày càng mạnh mẽ và vào năm 2021, giành vị trí á quân giải Vô Địch Thế Giới với Edoardo Mortara.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cơ quan châu Âu khẳng định hybrid không tiết kiệm như quảng cáo

Autoblog.vn - Cơ quan châu Âu ra tuyên bố như vậy chẵng khác nào nói xe hybrid là một cú lừa.

Người Mỹ chuộng xe điện VinFast, chê Honda

VinFast bán ra 927 xe tại thị trường Mỹ, trong khi Honda chỉ bán được 19 chiếc, tính riêng phân khúc ô tô điện.

Ô tô điện Honda lắp ráp phần lớn linh kiện của Trung Quốc

Hàng loạt linh kiện, phụ tùng trên các mẫu ô tô điện Honda Ye sẽ lấy từ các nhà cung ứng ở Trung Quốc.

Nữ tài xế Tesla mắc kẹt trong cái nóng 46 độ

Nữ tài xế xe Tesla phải chịu đựng sự nóng bức ngạt thở, cho đến khi chiếc xe cập nhật xong phần mềm mới có thể mở cửa.

Đừng bao giờ mua những chiếc xe cũ này!

Đừng bao giờ mua những model xe sau đây nếu bạn không chịu chi tiền sửa chữa và tiền thay thế những lỗi kinh niên.

Hyundai Stargaer X bắt đầu bán tại Việt Nam, kỳ vọng thoát ế

Hyundai Stargazer X có giá từ 489 triệu đồng, nâng cấp nhiều trang bị, kỳ vọng thoát cảnh ế ẩm của phiên bản cũ.

Xe sang hybrid hao xăng và ô nhiễm khủng khiếp, nhất là Ferrari

Công bố tiêu thụ 6,88 lít/ 100 km nhưng xe Ferrari 296 GTB và SF90 Stradale thực tế "uống" tới 20,06 lít/ 100 km.

Xe máy điện Yamaha Neo's ế ẩm, hàng hiếm thấy trên đường phố Việt Nam

Kể từ khi mở bán tại Việt Nam đến nay, rất khó để bắt gặp một chiếc xe máy điện Yamaha Neo's trên đường phố,