Range Rover Sport 2023 chính thức ra mắt Việt Nam, tách biệt khỏi tầm giá của phân khúc SUV hạng sang

Range Rover Sport 2023 được bán chính hãng với 4 phiên bản, có giá từ 7,329 tỷ đồng - cao hơn đáng kể các mẫu SUV hạng sang cùng phân khúc. Tất nhiên, ở mức giá này, mẫu xe sang Anh quốc định vị mình với những khác biệt xứng tầm trên nhiều bình diện.

Bình diện của cái đẹp 

Range Rover Sport 2023 tiếp tục đưa sự tối giản lên ngôi bằng cách sử dụng nhiều nét thẳng, gây ấn tượng trong tạo hình. Trên bình diện thiết kế, Land Rover được đánh giá như một tay chơi lão làng, sử hữu tài hoa của bậc nghệ nhân lại rộng mở tư duy hiện đại. Vì thế, các thiết kế chung trên những dòng xe Land Rover luôn toát lên phong thái tinh tế, nhưng cũng không giấu giếm sức mạnh lấn át, chế ngự mọi chiếc xe nào khác cùng xuất hiện trên đường. Đây cũng là thương hiệu sở hữu nhiều giải thưởng danh giá về thiết kế trong nhiều năm liên tục.

 

range rover sport 2023 ra mat tai viet nam gia cao nhat phan khuc hinh 1

Range Rover Sport mới được sản xuất độc quyền tại Nhà Máy Sản Xuất Solihull ở Anh, ngôi nhà lịch sử sản xuất Range Rover 

Trên Range Rover Sport 2023, cụm đèn trước/sau và mặt ca lăng được làm mảnh. Các đường nét tinh xảo tôn lên bề mặt căng và dáng vẻ năng động trên tổng thể thân xe. Không đưa vào những chi tiết cơ bắp quá đà, chiếc xe tính toán tỷ lệ hoàn hảo để tạo nên sự tự tin và dễ chịu cho nhãn quan người nhìn. Cản trước được làm ngắn, phần đầu xe chắc chắn và kính vuốt dốc ở cả trước và sau.

Bên ngoài, xe được trang bị đèn pha LED kỹ thuật số chứa 1,2 triệu tấm gương siêu nhỏ, giúp tránh gây chói mắt cho 16 phương tiện cùng lúc, đi kèm là bộ la-zăng đa chấu 22 inch tiêu chuẩn.

Thiết kế kính phẳng và tay nắm cửa đẹp mắt, đường gân ẩn hoàn thiện ở phần eo và mái vòm xe được hàn bằng laze để tạo nên vẻ ngoài chính xác và tinh xảo. Những công nghệ hỗ trợ thiết kế này góp phần tạo nên hiệu suất khí động học xuất sắc. Với Range Rover Sport Mới mang lại hệ số cản chỉ 0,29.

Có thể nói, Range Rover Sport mới hội tụ kỹ thuật thiết kế xe hiện đại của Land Rover, đủ tự tin, đủ tinh tế nhưng luôn sẵn sàng khuếch đại đặc tính thể thao

Chế ngự và tận hưởng chiếc xe

Cầm lái Range Rover, chinh phục trở thành một thứ khát khao bản năng của người nắm giữ vô lăng. Chiếc xe này không chỉ được tạo nên để tận hưởng, mà còn kích thích người sở hữu nó. Range Rover Sport được hãng kỳ vọng trở thành phiên bản vận hành năng động nhất trong dòng SUV sang trọng hiệu suất cao của Land Rover nhờ sử dụng Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh (All-Wheel Drive - iAWD) mới nhất, tích hợp những cải tiến và công nghệ mới nhất trên mọi địa hình của Land Rover để đảm bảo khả năng vận hành năng động.

Chức năng điều khiển hành trình Vượt địa hình thích ứng (Adaptive Off-Road Cruise Control) giúp người lái điều hướng các địa hình hiểm trở bằng cách duy trì tốc độ ổn định tùy theo điều kiện mặt đất

Range Rover Sport phiên bản First Edition được trang bị động cơ xăng Ingenium, cho hiệu suất mượt mà và tăng tốc dễ dàng, với công nghệ Lai Điện Nhẹ (MHEV) để tối ưu hóa hiệu suất và phản ứng. Bộ tăng áp cuộn kép giúp giảm độ trễ tăng áp và cải thiện phản ứng của động cơ, được hỗ trợ bởi bộ siêu nạp điện. Khối động cơ này sản sinh công suất công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 550Nm, tăng tốc 0-96km/h trong 5,4 giây.

Những tính năng hỗ trợ vận hành được trang bị trên Range Rover Sport 2023 gồm gói hỗ trợ lái nâng cao (ADAS), hệ thống phanh khẩn cấp tự động, camera 360 độ với giao diện 3D, cảm biến lội nước, camera quan sát gầm xe, đèn pha tự động thích ứng, kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát tình trạng người lái, hỗ trợ giữ làn đường, nhận dạng biển báo giao thông…

Chuyển sang sử dụng khung gầm MLA-Flex hoàn toàn mới, Range Rover Sport 2023 dài hơn 67 mm, rộng hơn 20 mm, cao hơn 18mm và chiều dài cơ sở tăng thêm 74 mm so với đời trước, đạt 2.977 mm. Bên cạnh gia tăng hiệu suất vận hành, kích thước gia tăng mở ra không gian nội thất thoáng đãng hơn. 

Nội thất xe được hoàn thiện hoàn thiện bằng vải dệt cao cấp Ultrafabrics™ nhẹ và các đường phối màu rực rỡ hiệu ứng Duo Tone mới hấp dẫn. Trong khi đó, tùy chọn vải dệt độc đáo trải dài đến bảng điều khiển và các chi tiết cửa

range rover sport 2023 ra mat tai viet nam gia cao nhat phan khuc hinh 3

Nhiều nút vật lý trên Range Rover Sport 2023 được lược bỏ để đơn giản hóa hơn cho người dùng.

Xe có bảng đồng hồ kỹ thuật số 13,7 inch và màn hình trung tâm 13,1 inch, đi kèm hệ thống âm thanh 29 loa Meridian. 

Hàng ghế trước chỉnh điện 22 hướng, tích hợp sưởi/làm mát/massage. Hàng ghế sau chỉnh được độ ngả lưng và cũng có sưởi/làm mát.

Thế hệ mới của mẫu Range Rover Sport chính thức được giới thiệu tại Việt Nam mới đây, gồm 4 phiên bản SE, HSE, Autobiography và First Edition, có giá khởi điểm lần lượt là 7,329 tỷ, 7,899 tỷ, 8,269 tỷ và 8,569 tỷ đồng.

Mức giá khởi điểm hơn 7,3 tỷ đồng của Range Rover Sport thuộc diện cao nhất phân khúc SUV hạng sang cỡ trung tại Việt Nam khi so sánh với Mercedes-Benz GLE (giá từ 4,5 tỷ đồng), BMW X5 (từ 4,24 tỷ đồng), Audi Q7 (từ 3,77 tỷ đồng) hay Porsche Cayenne (từ 4,93 tỷ đồng)

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Santa Fe 2025 về Việt Nam mạnh 280 mã lực, không còn máy dầu

Hyundai Santa Fe 2025 khi về Việt Nam sẽ không còn tùy chọn máy dầu. Thay vào đó là động cơ hybrid.

VinFast bổ sung gói thuê pin mới cho VF 5 Plus: Chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng

VinFast công bố bổ sung thêm gói thuê pin mới với mức phí chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng cho VF5 5.

Vietmap gây tranh cãi khi dừng bản đồ trọn gói, chuyển sang dạng thuê bao

Vietmap dừng hỗ trợ bản đồ S2, ép người dùng chuyển sang Vietmap Live.

Ô tô Trung Quốc chất đống, gây tắc nghẽn cảng biển châu Âu

Các hãng ô tô Trung Quốc đang biến những cảng biển Châu Âu thành bãi đậu xe.

VinFast hợp tác 12 đại lý mới tại Mỹ

12 đại lý mới vừa được VinFast công bố hợp tác tại thị trường Mỹ.

Xe điện Aion Y về Việt Nam, có gì để cạnh tranh VinFast?

Không có trạm sạc nhanh là bất lợi lớn nhất của xe điện nói chung và Aion Y nói riêng khi về Việt Nam.

VinFast triển khai chương trình thu cũ - đổi mới ô tô điện

VinFast kết hợp với Chợ Tốt thu mua xe ô tô cũ, đổi xe điện mới cho khách hàng.