Nhiều hãng xe rời bỏ Triển lãm VMS 2024: Lý do nào đằng sau?

Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS 2024) đã ghi nhận sự tham gia của hơn 200 đơn vị, nhưng nhiều hãng xe lớn đã rút lui vào phút cuối. Các thương hiệu xe sang và xe châu Âu như Mercedes-Benz, Lexus, Audi, Porsche, Volkswagen, VinFast, Jeep... đều thông báo không tham dự sự kiện này, mặc dù họ từng là những tên tuổi "hút khách" trong các kỳ triển lãm trước đây.

 

So với những năm trước, VMS 2024 có nhiều thay đổi lớn. Dù vẫn có sự hiện diện của các hãng xe quen thuộc như Ford, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Subaru, Suzuki, Toyota, và Volvo, năm nay triển lãm còn chào đón sự xuất hiện của các thương hiệu mới như Skoda, BYD, MG và GAC. Trong số này, BYD và GAC là hai hãng xe mới gia nhập thị trường Việt Nam, với BYD chỉ giới thiệu vài mẫu xe và GAC xác nhận hai mẫu xe đầu tiên.

Các thương hiệu lớn như Mercedes-Benz, Lexus, Audi, Porsche, VinFast, và Jeep đều quyết định không tham gia VMS 2024. Nguyên nhân chính có thể xuất phát từ những thay đổi trong chiến lược kinh doanh và tiếp cận thị trường. Một số hãng có thể không thấy lợi ích tương xứng từ việc tham gia triển lãm hoặc muốn tập trung vào các sự kiện khác phù hợp hơn với chiến lược quảng bá sản phẩm của mình.

Trong khi một số hãng ô tô rút lui, thị trường xe máy vẫn có sự góp mặt của ba thương hiệu lớn gồm Honda, Yamaha, và SYM. Bên cạnh đó, triển lãm còn có sự tham gia của 200 đơn vị từ các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng và các lĩnh vực liên quan như thiết bị an toàn, phụ gia động cơ, vận tải, phụ kiện chăm sóc và nâng cấp xe.

VMS 2024 không chỉ có sự tham gia của các hãng xe mà còn mang đến nhiều hoạt động trải nghiệm mới. Đáng chú ý là hệ thống chatbot AI hỗ trợ khách tham quan tìm kiếm thông tin, giải đáp thắc mắc và cung cấp hướng dẫn chi tiết về mọi khu vực trong triển lãm. Điều này giúp cho việc tham quan trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Trưởng Tiểu ban truyền thông Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, sau hơn hai thập kỷ, việc duy trì và phát triển một thương hiệu sự kiện lớn như Vietnam Motor Show đòi hỏi sự ổn định và sự sáng tạo, đổi mới liên tục để giữ vững niềm tin của các thương hiệu xe và người tiêu dùng.

Dù có nhiều thay đổi, VMS 2024 hy vọng sẽ mang đến một bức tranh toàn cảnh về ngành công nghiệp ô tô và xe máy không quá lạc quan trong thời gian gần đây. Đặc biệt, doanh số của các hãng xe liên tục có chiều hướng đi xuống, tạo thêm nhiều thách thức cho ngành.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Land Rover Defender 2026 ra mắt Việt Nam, giá từ 5,1 tỷ đồng

Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.

Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu

Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.