Nhiều hãng xe rời bỏ Triển lãm VMS 2024: Lý do nào đằng sau?

Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS 2024) đã ghi nhận sự tham gia của hơn 200 đơn vị, nhưng nhiều hãng xe lớn đã rút lui vào phút cuối. Các thương hiệu xe sang và xe châu Âu như Mercedes-Benz, Lexus, Audi, Porsche, Volkswagen, VinFast, Jeep... đều thông báo không tham dự sự kiện này, mặc dù họ từng là những tên tuổi "hút khách" trong các kỳ triển lãm trước đây.

 

So với những năm trước, VMS 2024 có nhiều thay đổi lớn. Dù vẫn có sự hiện diện của các hãng xe quen thuộc như Ford, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Subaru, Suzuki, Toyota, và Volvo, năm nay triển lãm còn chào đón sự xuất hiện của các thương hiệu mới như Skoda, BYD, MG và GAC. Trong số này, BYD và GAC là hai hãng xe mới gia nhập thị trường Việt Nam, với BYD chỉ giới thiệu vài mẫu xe và GAC xác nhận hai mẫu xe đầu tiên.

Các thương hiệu lớn như Mercedes-Benz, Lexus, Audi, Porsche, VinFast, và Jeep đều quyết định không tham gia VMS 2024. Nguyên nhân chính có thể xuất phát từ những thay đổi trong chiến lược kinh doanh và tiếp cận thị trường. Một số hãng có thể không thấy lợi ích tương xứng từ việc tham gia triển lãm hoặc muốn tập trung vào các sự kiện khác phù hợp hơn với chiến lược quảng bá sản phẩm của mình.

Trong khi một số hãng ô tô rút lui, thị trường xe máy vẫn có sự góp mặt của ba thương hiệu lớn gồm Honda, Yamaha, và SYM. Bên cạnh đó, triển lãm còn có sự tham gia của 200 đơn vị từ các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng và các lĩnh vực liên quan như thiết bị an toàn, phụ gia động cơ, vận tải, phụ kiện chăm sóc và nâng cấp xe.

VMS 2024 không chỉ có sự tham gia của các hãng xe mà còn mang đến nhiều hoạt động trải nghiệm mới. Đáng chú ý là hệ thống chatbot AI hỗ trợ khách tham quan tìm kiếm thông tin, giải đáp thắc mắc và cung cấp hướng dẫn chi tiết về mọi khu vực trong triển lãm. Điều này giúp cho việc tham quan trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Trưởng Tiểu ban truyền thông Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, sau hơn hai thập kỷ, việc duy trì và phát triển một thương hiệu sự kiện lớn như Vietnam Motor Show đòi hỏi sự ổn định và sự sáng tạo, đổi mới liên tục để giữ vững niềm tin của các thương hiệu xe và người tiêu dùng.

Dù có nhiều thay đổi, VMS 2024 hy vọng sẽ mang đến một bức tranh toàn cảnh về ngành công nghiệp ô tô và xe máy không quá lạc quan trong thời gian gần đây. Đặc biệt, doanh số của các hãng xe liên tục có chiều hướng đi xuống, tạo thêm nhiều thách thức cho ngành.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt Việt Nam, giá từ 1,069 tỉ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 hiện đã bắt đầu có mặt tại các đại lý trên toàn quốc với 5 phiên bản và giá từ 1,069 tỷ đồng.

Bentley Flying Spur 2025: giữ nguyên thiết kế, sở hữu động cơ V8 Hybrid siêu mạnh

Bentley Flying Spur 2025 đã chính thức được giới thiệu toàn cầu, khẳng định vị trí là mẫu sedan mạnh mẽ nhất trong lịch sử thương hiệu Anh Quốc.

Chuyên gia Michelin khuyến cáo: gia tăng an toàn bằng việc thay lốp bánh sau

Các chuyên gia cho biết nhiều người chưa nhận thức đúng về việc nên thay lốp mới cho các bánh trước hay bánh sau của xe.

Audi Q3 Advanced Black Edition chính thức ra mắt tại Việt Nam

Audi Q3, mẫu SUV nổi bật đến từ Đức, đã gây ấn tượng mạnh với những ưu điểm toàn diện và chất lượng vượt trội.

VinFast VF 3 xuất khẩu đến Philippines

7 chiếc VinFast VF 3 đủ màu sắc đang được vận chuyển sang Philippines gây tò mò trên mạng xã hội.

Range Rover Velar 2024 sắp có mặt tại Việt Nam

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Land Rover Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu Range Rover Velar thế hệ mới.