Nhiều hãng xe rời bỏ Triển lãm VMS 2024: Lý do nào đằng sau?

Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS 2024) đã ghi nhận sự tham gia của hơn 200 đơn vị, nhưng nhiều hãng xe lớn đã rút lui vào phút cuối. Các thương hiệu xe sang và xe châu Âu như Mercedes-Benz, Lexus, Audi, Porsche, Volkswagen, VinFast, Jeep... đều thông báo không tham dự sự kiện này, mặc dù họ từng là những tên tuổi "hút khách" trong các kỳ triển lãm trước đây.

 

So với những năm trước, VMS 2024 có nhiều thay đổi lớn. Dù vẫn có sự hiện diện của các hãng xe quen thuộc như Ford, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Subaru, Suzuki, Toyota, và Volvo, năm nay triển lãm còn chào đón sự xuất hiện của các thương hiệu mới như Skoda, BYD, MG và GAC. Trong số này, BYD và GAC là hai hãng xe mới gia nhập thị trường Việt Nam, với BYD chỉ giới thiệu vài mẫu xe và GAC xác nhận hai mẫu xe đầu tiên.

Các thương hiệu lớn như Mercedes-Benz, Lexus, Audi, Porsche, VinFast, và Jeep đều quyết định không tham gia VMS 2024. Nguyên nhân chính có thể xuất phát từ những thay đổi trong chiến lược kinh doanh và tiếp cận thị trường. Một số hãng có thể không thấy lợi ích tương xứng từ việc tham gia triển lãm hoặc muốn tập trung vào các sự kiện khác phù hợp hơn với chiến lược quảng bá sản phẩm của mình.

Trong khi một số hãng ô tô rút lui, thị trường xe máy vẫn có sự góp mặt của ba thương hiệu lớn gồm Honda, Yamaha, và SYM. Bên cạnh đó, triển lãm còn có sự tham gia của 200 đơn vị từ các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng và các lĩnh vực liên quan như thiết bị an toàn, phụ gia động cơ, vận tải, phụ kiện chăm sóc và nâng cấp xe.

VMS 2024 không chỉ có sự tham gia của các hãng xe mà còn mang đến nhiều hoạt động trải nghiệm mới. Đáng chú ý là hệ thống chatbot AI hỗ trợ khách tham quan tìm kiếm thông tin, giải đáp thắc mắc và cung cấp hướng dẫn chi tiết về mọi khu vực trong triển lãm. Điều này giúp cho việc tham quan trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Trưởng Tiểu ban truyền thông Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, sau hơn hai thập kỷ, việc duy trì và phát triển một thương hiệu sự kiện lớn như Vietnam Motor Show đòi hỏi sự ổn định và sự sáng tạo, đổi mới liên tục để giữ vững niềm tin của các thương hiệu xe và người tiêu dùng.

Dù có nhiều thay đổi, VMS 2024 hy vọng sẽ mang đến một bức tranh toàn cảnh về ngành công nghiệp ô tô và xe máy không quá lạc quan trong thời gian gần đây. Đặc biệt, doanh số của các hãng xe liên tục có chiều hướng đi xuống, tạo thêm nhiều thách thức cho ngành.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Mitsubishi Xpander 2026 ra mắt việt nam vào tháng 9

Mitsubishi Xpander 2026 chính thức chốt lịch ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9, dự kiến giá bán cao hơn bản hiện tại.

Xe điện BYD mất kiểm soát, tự chạy không người lái 100 vòng tại sân bay

Clip xe BYD mất kiểm soát tại sân bay Thiên Phủ khiến dư luận lo ngại về an toàn công nghệ tự lái.

Ford Mustang Mach-E ra mắt Việt Nam tháng 8, giá dự kiến 2,5 tỷ

Ford xác nhận Mustang Mach-E sẽ ra mắt tại Việt Nam ngày 15/8, là mẫu xe điện đầu tiên phân phối chính hãng.

BMW X3 2025 tăng giá nhẹ tại Việt Nam, bổ sung cảnh báo điểm mù

BMW X3 2025 vừa tăng giá 20 triệu đồng tại Việt Nam, kèm nâng cấp tính năng an toàn mới.

BYD Sealion tại Việt Nam chính thức bị lạc hậu

YD Sealion 06 mới ra mắt Trung Quốc với công nghệ 800V, phạm vi 610 km và giá từ 510 triệu, vượt xa phiên bản Sealion đang bán ở Việt Nam.

TP.HCM đặt mục tiêu xây trung tâm tái chế pin xe điện hiện đại

TP.HCM hướng tới xây dựng trung tâm tái chế pin xe điện hiện đại, thu hồi 95% kim loại quý.

Triển lãm nghệ thuật Jeep & Gustav Klimt: kết hợp giữa 'Hồn Thép - Hồn Vàng'

Thương hiệu xe Jeep huyền thoại chính thức hội ngộ cùng thế giới vàng son của danh họa Gustav Klimt.

Yamaha NVX 155: Đậm khí chất thể thao, định hình phong thái mạnh mẽ

Yamaha NVX 2025 thu hút sự chú ý nhờ diện mạo hoàn toàn mới cùng hàng loạt công nghệ cải tiến.