Làm gì khi kính ô tô bị xước?

Cafe xe | Minh Minh 26/07/2024 14:34

Kính xe là bộ phận quan trọng trên ô tô, bao gồm kính lái, kính hậu và các kính hai bên. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, kính xe có thể bị trầy xước, gây mất thẩm mỹ và cản trở tầm nhìn. Dưới đây là một số biện pháp để hạn chế trầy xước kính xe và cách xử lý khi kính bị xước.

Hỏi: Xe tôi kính hai bên sau thời gian sử dụng thấy có các vệt xước dọc. Xin hỏi làm sao để hạn chế và khi bị thì xử lý thế nào? - Lê Thủy Tiên (Ba Đình, Hà Nội)

Ông Lê Đức Nguyên, Việt Đức Autospa (Thanh Xuân, Hà Nội) trả lời:

Kính xe là bộ phận quan trọng trên ô tô, bao gồm kính lái, kính hậu và các kính hai bên. Trong quá trình sử dụng, kính xe có thể bị xước, gây mất thẩm mỹ và cản trở tầm nhìn. Do đó, việc bảo vệ kính xe là rất quan trọng.

Cách hạn chế trầy xước kính ô tô

  1. Thay gạt mưa định kì

    • Gạt mưa là một trong những nguyên nhân chính gây trầy xước kính xe. Vì vậy, tài xế cần chú ý thay gạt mưa định kỳ, bao gồm cả gạt mưa phía sau nếu có.

    • Thời điểm thay gạt mưa là khi bắt đầu có tiếng kêu khi sử dụng hoặc khi gạt kính không được sạch. Lưỡi gạt cao su nên được thay sau mỗi 6-12 tháng và cần gạt nên thay sau 12-18 tháng. Nếu xe thường xuyên đi đường bụi, thời gian thay thế cần sớm hơn.

  2. Vệ sinh khe lên xuống kính:

    • Bụi bẩn kẹt trong khe lên xuống kính có thể gây xước kính khi sử dụng. Vì vậy, chủ xe nên vệ sinh và làm sạch bụi ở các khe này.

  3. Phủ nano bảo vệ kính

    • Nếu có điều kiện, chủ xe có thể phủ thêm lớp nano để bảo vệ kính. Lớp phủ này không chỉ hạn chế xước mà còn chống bám nước, giúp tầm nhìn tốt hơn.

Cách xử lí khi kính bị xước:

Nếu kính xe đã bị xước, gây mất thẩm mỹ hoặc cản trở tầm nhìn, chủ xe cần tiến hành đánh bóng và xóa xước kính. Sau đó, áp dụng các biện pháp bảo vệ như đã nêu trên để giữ kính bền đẹp.

Bằng việc thực hiện các biện pháp bảo vệ và xử lý khi kính bị xước, chủ xe có thể duy trì được vẻ ngoài đẹp mắt và đảm bảo an toàn khi lái xe.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc