XL7 Hybrid 2024: Xe nhập khẩu mới từ Suzuki với cải tiến đáng chú ý
Suzuki XL7 Hybrid 2024 chính thức ra mắt tại Việt Nam: Nâng cấp công nghệ và tăng tính cạnh tranh
Suzuki vừa giới thiệu mẫu XL7 Hybrid 2024 tại thị trường Việt Nam với mức giá 599,9 triệu đồng. Đây là bản nâng cấp của dòng B-SUV nhập khẩu từ Indonesia, hướng đến việc cải thiện trải nghiệm người dùng đô thị và bổ sung thêm sự lựa chọn cho phân khúc xe gầm cao đang phát triển mạnh.
Về kích thước, XL7 Hybrid 2024 không có sự thay đổi so với phiên bản XL7 thuần xăng trước đó. Tuy nhiên, Suzuki đã tăng thêm lựa chọn màu sắc, với tổng cộng 7 màu xe, nhằm thu hút đối tượng khách hàng trẻ trung và yêu thích công nghệ.
Thiết kế ngoại thất và tiện ích
Ngoại hình của XL7 Hybrid 2024 vẫn giữ nét thể thao và mạnh mẽ như phiên bản tiền nhiệm, với lưới tản nhiệt màu đen, cánh lướt gió góc cạnh và cản sau được thiết kế với các gờ hướng gió. Đèn pha LED đa bóng, có chức năng tự động bật tắt và dẫn đường vào nhà sau khi tắt máy, là điểm nhấn đáng chú ý.
Đặc biệt, xe còn trang bị thanh ba ga trên nóc để chằng buộc hành lý, tiện lợi cho những chuyến đi dài. Đèn hậu chữ L và ống xả ẩn dưới gầm cũng mang đến vẻ hiện đại cho mẫu xe này.
Khoang nội thất của XL7 Hybrid tiếp tục mang đến sự linh hoạt với hàng ghế có thể gập phẳng, phù hợp cho việc chở hàng hóa cồng kềnh. Mặc dù không gian khoang hành lý hơi hẹp khi chở đủ 7 người, nhưng chiều sâu của cốp xe vẫn đủ để chứa các vali lớn.
Công nghệ và tiện nghi
Một điểm mới đáng chú ý của XL7 Hybrid 2024 là hệ thống giải trí với kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Xe còn có tính năng ga tự động Cruise Control, hỗ trợ kiểm soát tốc độ và điều chỉnh độ cao đèn pha, gương chiếu hậu gập tự động.
Tuy nhiên, vẫn còn những điểm cần cải thiện, như ghế chỉnh tay, cốp sau không có chức năng đóng mở điện, và cụm đồng hồ hiển thị kết hợp giữa Analog và màn hình LCD diện tích nhỏ.
Động cơ và hiệu suất
XL7 Hybrid 2024 trang bị động cơ xăng kết hợp hệ thống hybrid, cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe được cải thiện đáng kể, chỉ 5,36 lít/100km, thấp hơn so với phiên bản thuần xăng trước đó.
Hệ thống SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki) được tích hợp trên xe, với bộ máy phát ISG (Integrated Starter Generator) giúp tái sinh năng lượng khi giảm tốc và hỗ trợ tăng tốc bằng nguồn năng lượng từ pin Lithium-ion, góp phần giảm tiêu hao nhiên liệu và tăng hiệu suất vận hành.
An toàn và cạnh tranh
Về an toàn, XL7 Hybrid 2024 được trang bị các tính năng tiêu chuẩn như phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP và kiểm soát lực kéo. Xe còn có hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảm biến lùi.
Mặc dù đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ như Toyota Corolla Cross hay Honda CR-V, XL7 Hybrid 2024 vẫn có ưu thế riêng nhờ vào mức giá phải chăng và chế độ bảo hành pin Lithium-ion lên đến 8 năm hoặc 160.000km.
hot trend
Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984
Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam
Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện
'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất
Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu
Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.
Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.
BÌNH LUẬN