Xe “Tàu” Dongfeng T5 Evo 2021 sắp về Việt Nam có gì hot?

Dongfeng T5 Evo 2021 có thiết kế bóng bẩy và trang bị ngập tràn công nghệ cùng mức giá bán lẻ dự kiến chỉ khoảng 500 - 700 triệu đồng.

Mới đây, Dongfeng Việt Nam đã xác nhận chuẩn bị bán ra thị trường mẫu xe SUV T5 Evo 2021, dự kiến ngay trong nửa đầu năm nay. Theo nhiều đồn đoán thì giá bán lẻ của Đông Phong (Dongfeng) T5 Evo 2021 sẽ chỉ từ 500 đến 700 triệu đồng.

Vậy mẫu xe “Tàu” này có gì đáng để mong chờ, nhất là sau khi “đồng hương” Beijing X7 gây bão trên mạng xã hội hồi nửa cuối năm ngoái?

KÍCH THƯỚC, THIẾT KẾ DONGFENG T5 EVO 2021

Mẫu xe nhập khẩu từ Trung Quốc có kích thước tổng thể lớn hơn các mẫu xe SUV cỡ B tại thị trường Việt Nam hiện nay nhưng nhỏ hơn đôi chút so với các mẫu xe SUV cỡ C.

Cụ thể, xe có chiều dài tổng thể 4.565 mm, rộng 1.860 mm, cao 1.705 mm và chiều dài cơ sở ở mức 2.715 mm.

Thiết kế ngoại thất của Dongfeng T5 Evo 2021 gây ấn tượng với loạt đường nét bo tròn và vuốt dài. Các chi tiết thiết kế pha trộn phong cách lấy từ những thương hiệu xe hạng sang hiệu suất cao nổi tiếng trên thế giới.

Chẳng hạn phần đầu xe gợi nhớ đến thương hiệu có logo chiếc đinh ba Maserati, đặc biệt là bộ lưới tản nhiệt. Mũi xe thấp, lưới tản nhiệt màu đen với nhiều thanh dọc.

Trong khi đó, phần đuôi xe lại có chút gì đó giống với thương hiệu xe thể thao Porsche. Cụm đèn sau thiết kế kiểu nối liền giống Porsche Cayenne thế hệ mới.

Nhìn từ phía sau, Dongfeng T5 Evo 2021 trông hầm hố với cụm ống xả kép nằm hai bên. Xe sử dụng vành kích thước lớn 18 inch màu sơn đen.

THIẾT KẾ NỘI THẤT

Nếu như ngoại thất có nhiều điểm lấy từ Porsche hay Maserati thì bên trong khoang nội thất, thiết kế của Dongfeng T5 Evo 2021 lại có nhiều nét giống Mercedes.

Dễ nhận thấy nhất là dàn cửa gió điều hoà hình tròn y hệ các mẫu sedan của thương hiệu sao 3 cánh.

Bảng tap-lô thiết kế liền mạch với cụm đồng hồ phía sau vô-lăng. Tay lái thiết kế dạng D-Cut thường thấy trên các mẫu xe có tính năng thể thao. Hệ thống điều khiển dày đặc các nút chức năng.

Ghế ngồi được bọc da trơn trong khi trần xe bọc da lộn.

Về cơ bản, thiết kế nội thất của Dongfeng T5 Evo 2021 ít bóng bẩy và có phần thô hơn so với đồng hương Beijing X7.

ĐỘNG CƠ, HỘ SỐ DONGFENG T5 EVO 2021

Dongfeng T5 Evo 2021 sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.5L Turbo của Mitsubishi cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp dạng ướt.

Động cơ này cho công suất cực đại 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm, mạnh hơn đáng kể so với Beijing X7.

TRANG BỊ CÔNG NGHỆ VÀ AN TOÀN DONGFENG T5 EVO 2021

Giống như nhiều mẫu xe “Tàu” khác, các trang bị công nghệ là điểm mạnh của Dongfeng T5 Evo 2021.

Có thể tạm kể ra một loạt các trang bị công nghệ và an toàn dưới đây:

Hệ thống giới hạn tốc độ

Hệ thống cảnh báo điểm mù

Hệ thống ga tự động thích ứng

Hệ thống cảnh báo va chạm & hỗ trợ phanh tự động

Đèn pha thích ứng

Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

Cảnh báo lệch làn đường & hỗ trợ duy trì làn đường

Cảnh báo buồn ngủ

Camera 360 độ hiển thị 3D

Cảm biến đỗ xe trước/sau

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc & hỗ trợ đổ đèo...

Ngoài ra, mẫu xe này được trang bị hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng nằm ngang dạng wide kích thước 12,3 inch tích hợp khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Dàn âm thanh có tất cả 11 loa.

Xe trang bị thêm các công nghệ khác như hệ thống điều hoà tự động 2 vọng, cửa sổ trời toàn cảnh, phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây, cửa kính 1 cạm, khởi động bằng nút bấm…

DONGFENG T5 EVO 2021 LIỆU CÓ HOT?

Tính ra, với số tiền 500-700 triệu đồng để sở hữu một chiếc xe có thiết kế long lanh và ngập tràn công nghệ thì quả là quá hời.

Tuy nhiên, vẫn là câu chuyện muôn thủa, Dongfeng T5 Evo 2021 là xe “Tàu” và nó luôn phải chịu những định kiến từ phần lớn người tiêu dùng.

Người Việt cũng có câu “tiền nào của nấy”. Mức giá thấp hơn nhiều so với các mẫu xe cũng cỡ trang bị công nghệ nghèo nàn hơn hẳn sẽ đặt ra một vấn đề: Xe có bền không, mua về để phục vụ xe hay xe phục vụ người? Dùng xong bán lại cho người dùng khác để đổi xe hay… bán sắt vụn?

Nói gì thì nói, Beijing X7 vẫn đang lăn bánh khá nhiều tại Việt Nam. Nhưng thực tế Beijing X7 không thực sự hấp dẫn như… trên mạng internet. Còn với Dongfeng T5 Evo 2021 thì sao?

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Isuzu D-max 2024: Bán tải mạnh mẽ, tiết kiệm và bền bỉ cho thị trường Việt Nam

Isuzu D-max 2024: Bán tải mạnh mẽ, tiết kiệm và bền bỉ cho thị trường Việt Nam

Siêu mẫu mê xe - Thanh Hằng mua thêm VinFast VF 9 cho bộ sưu tập xe sang

Mới đây, siêu mẫu Thanh Hằng đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi quyết định tậu chiếc VinFast VF 9, sau Porsche, Mercedes, MINI.

Toyota đầu tư 922 triệu USD xây dựng nhà máy sơn xe tại Kentucky, Mỹ

Toyota, mở rộng hoạt động tại Mỹ với một khoản đầu tư 922 triệu USD để xây dựng một nhà máy sơn xe tại Georgetown, Kentucky.

MG tiên phong ra mắt xe điện sử dụng pin bán rắn vào năm 2025

MG tiên phong ra mắt xe điện sử dụng pin bán rắn vào năm 2025

Giá xe Dongfeng tại Việt Nam quá cao, khó lòng cạnh tranh

Mới đây, Dongfeng đã chính thức giới thiệu bốn mẫu xe hoàn toàn mới đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

VinFast lập kỷ lục 20.000 xe trong tháng 12/2024, cả năm bán 87.000 xe

VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe.

Những garage siêu sang trị giá chục tỷ đồng: Thú vui mới của đại gia

Những garage siêu sang trị giá chục tỷ đồng: Thú vui mới của đại gia

Trump đề xuất bỏ yêu cầu báo cáo tai nạn ôtô: Lợi ích cho Tesla?

Đề xuất bỏ quy định báo cáo tai nạn của nhóm chuyển giao ông Trump và tác động đối với Tesla.