Xe “Tàu” Dongfeng T5 Evo 2021 sắp về Việt Nam có gì hot?

Dongfeng T5 Evo 2021 có thiết kế bóng bẩy và trang bị ngập tràn công nghệ cùng mức giá bán lẻ dự kiến chỉ khoảng 500 - 700 triệu đồng.

Mới đây, Dongfeng Việt Nam đã xác nhận chuẩn bị bán ra thị trường mẫu xe SUV T5 Evo 2021, dự kiến ngay trong nửa đầu năm nay. Theo nhiều đồn đoán thì giá bán lẻ của Đông Phong (Dongfeng) T5 Evo 2021 sẽ chỉ từ 500 đến 700 triệu đồng.

Vậy mẫu xe “Tàu” này có gì đáng để mong chờ, nhất là sau khi “đồng hương” Beijing X7 gây bão trên mạng xã hội hồi nửa cuối năm ngoái?

KÍCH THƯỚC, THIẾT KẾ DONGFENG T5 EVO 2021

Mẫu xe nhập khẩu từ Trung Quốc có kích thước tổng thể lớn hơn các mẫu xe SUV cỡ B tại thị trường Việt Nam hiện nay nhưng nhỏ hơn đôi chút so với các mẫu xe SUV cỡ C.

Cụ thể, xe có chiều dài tổng thể 4.565 mm, rộng 1.860 mm, cao 1.705 mm và chiều dài cơ sở ở mức 2.715 mm.

Thiết kế ngoại thất của Dongfeng T5 Evo 2021 gây ấn tượng với loạt đường nét bo tròn và vuốt dài. Các chi tiết thiết kế pha trộn phong cách lấy từ những thương hiệu xe hạng sang hiệu suất cao nổi tiếng trên thế giới.

Chẳng hạn phần đầu xe gợi nhớ đến thương hiệu có logo chiếc đinh ba Maserati, đặc biệt là bộ lưới tản nhiệt. Mũi xe thấp, lưới tản nhiệt màu đen với nhiều thanh dọc.

Trong khi đó, phần đuôi xe lại có chút gì đó giống với thương hiệu xe thể thao Porsche. Cụm đèn sau thiết kế kiểu nối liền giống Porsche Cayenne thế hệ mới.

Nhìn từ phía sau, Dongfeng T5 Evo 2021 trông hầm hố với cụm ống xả kép nằm hai bên. Xe sử dụng vành kích thước lớn 18 inch màu sơn đen.

THIẾT KẾ NỘI THẤT

Nếu như ngoại thất có nhiều điểm lấy từ Porsche hay Maserati thì bên trong khoang nội thất, thiết kế của Dongfeng T5 Evo 2021 lại có nhiều nét giống Mercedes.

Dễ nhận thấy nhất là dàn cửa gió điều hoà hình tròn y hệ các mẫu sedan của thương hiệu sao 3 cánh.

Bảng tap-lô thiết kế liền mạch với cụm đồng hồ phía sau vô-lăng. Tay lái thiết kế dạng D-Cut thường thấy trên các mẫu xe có tính năng thể thao. Hệ thống điều khiển dày đặc các nút chức năng.

Ghế ngồi được bọc da trơn trong khi trần xe bọc da lộn.

Về cơ bản, thiết kế nội thất của Dongfeng T5 Evo 2021 ít bóng bẩy và có phần thô hơn so với đồng hương Beijing X7.

ĐỘNG CƠ, HỘ SỐ DONGFENG T5 EVO 2021

Dongfeng T5 Evo 2021 sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.5L Turbo của Mitsubishi cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp dạng ướt.

Động cơ này cho công suất cực đại 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm, mạnh hơn đáng kể so với Beijing X7.

TRANG BỊ CÔNG NGHỆ VÀ AN TOÀN DONGFENG T5 EVO 2021

Giống như nhiều mẫu xe “Tàu” khác, các trang bị công nghệ là điểm mạnh của Dongfeng T5 Evo 2021.

Có thể tạm kể ra một loạt các trang bị công nghệ và an toàn dưới đây:

Hệ thống giới hạn tốc độ

Hệ thống cảnh báo điểm mù

Hệ thống ga tự động thích ứng

Hệ thống cảnh báo va chạm & hỗ trợ phanh tự động

Đèn pha thích ứng

Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

Cảnh báo lệch làn đường & hỗ trợ duy trì làn đường

Cảnh báo buồn ngủ

Camera 360 độ hiển thị 3D

Cảm biến đỗ xe trước/sau

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc & hỗ trợ đổ đèo...

Ngoài ra, mẫu xe này được trang bị hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng nằm ngang dạng wide kích thước 12,3 inch tích hợp khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Dàn âm thanh có tất cả 11 loa.

Xe trang bị thêm các công nghệ khác như hệ thống điều hoà tự động 2 vọng, cửa sổ trời toàn cảnh, phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây, cửa kính 1 cạm, khởi động bằng nút bấm…

DONGFENG T5 EVO 2021 LIỆU CÓ HOT?

Tính ra, với số tiền 500-700 triệu đồng để sở hữu một chiếc xe có thiết kế long lanh và ngập tràn công nghệ thì quả là quá hời.

Tuy nhiên, vẫn là câu chuyện muôn thủa, Dongfeng T5 Evo 2021 là xe “Tàu” và nó luôn phải chịu những định kiến từ phần lớn người tiêu dùng.

Người Việt cũng có câu “tiền nào của nấy”. Mức giá thấp hơn nhiều so với các mẫu xe cũng cỡ trang bị công nghệ nghèo nàn hơn hẳn sẽ đặt ra một vấn đề: Xe có bền không, mua về để phục vụ xe hay xe phục vụ người? Dùng xong bán lại cho người dùng khác để đổi xe hay… bán sắt vụn?

Nói gì thì nói, Beijing X7 vẫn đang lăn bánh khá nhiều tại Việt Nam. Nhưng thực tế Beijing X7 không thực sự hấp dẫn như… trên mạng internet. Còn với Dongfeng T5 Evo 2021 thì sao?

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Skoda Slavia Active – bản tiêu chuẩn giá 468 triệu đồng trang bị gì?

Skoda Slavia Active có giá 468 triệu đồng, cao hơn Accent MT (439 triệu) và Vios 1.5 MT (458 triệu), nhưng rẻ hơn City G (499 triệu).

Xanh SM mở rộng dịch vụ taxi điện tại Bekasi

Green SM, dịch vụ taxi tiên phong thuần điện của công ty GSM chính thức ra mắt tại Bekasi.

Xanh SM ra mắt taxi điện cao cấp tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, Indonesia

Green SM Airport, dịch vụ taxi điện cao cấp tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta.

Kia Sonet có thêm bản giá rẻ dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam

Sonet 1.5 AT tiêu chuẩn có giá 499 triệu đồng tại Việt Nam

Thế Giới Di Động triển khai 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện VinFast tại Việt Nam

VinFast mở hơn 1.000 điểm sạc ô tô điện và hơn 1.000 điểm đổi pin tại các cửa hàng thuộc chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh trên toàn quốc.

Honda giới thiệu Winner R, ADV 350 và Rebel 1100 phiên bản mới tại Đà Lạt

Honda Việt Nam vừa ra mắt 3 mẫu xe mới tại sự kiện Biker Rally, gồm WINNER R, ADV 350 và Rebel 1100 bản nâng cấp.

Yamaha PG-1 thế hệ mới chính thức chào sân, khuấy động phân khúc xe số phổ thông

Yamaha PG-1 ABS 2025 là dòng xe máy scrambler đô thị mang phong cách retro năng động với thông điệp “Rực rỡ phiêu du”

Thành phố thứ 2 của Indonesia được phủ taxi Xanh SM

Sau thủ đô Jakarta, Makassar chính thức trở thành điểm đến tiếp theo trong hành trình mở rộng giao thông xanh bền vững của Green SM tại Indonesia.