VinFast có kế hoạch xây dựng thành phố thông minh 400ha tại Ấn Độ?

VinFast dự kiến sẽ công bố kế hoạch xây dựng thành phố thông minh rộng hơn 400ha tại Ấn Độ trong Triển lãm toàn cầu Bharat Mobility, diễn ra từ ngày 17 đến 22 tháng 1 năm 2025.

Theo báo cáo từ ET Auto, VinFast đang xem xét việc triển khai dự án thành phố thông minh tại khu vực Hyderabad, Ấn Độ. Dự án này dự kiến sẽ bao gồm diện tích khoảng 1.000 mẫu Anh (hơn 400ha). Công ty hiện đang tìm kiếm các địa điểm phù hợp xung quanh thành phố Hyderabad.

Thông tin này được xác nhận sau khi ông Phạm Sanh Châu, Giám đốc điều hành VinFast tại Ấn Độ, đã có cuộc họp với ông D. Sridhar Babu, Bộ trưởng Bộ Công nghệ thông tin, Điện tử, Truyền thông, Công nghiệp & Thương mại bang Telangana. Cuộc thảo luận tập trung vào các dự án cơ sở hạ tầng công cộng quy mô lớn, giải pháp di chuyển đô thị thông minh bền vững, dịch vụ cho các thành phố tương lai và các sáng kiến nhà ở xã hội.

Ông Babu cho biết, Hyderabad dự kiến sẽ trở thành nơi cư trú của một nửa dân số bang Telangana trong 15 năm tới do tình trạng đô thị hóa gia tăng. Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải tìm kiếm đối tác đáng tin cậy để hợp tác trong các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của thành phố.

Gần đây, VinFast đã đầu tư khoảng 4.000 INR crore (tương đương khoảng 500 triệu USD) để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại bang Tamil Nadu. Hãng dự kiến ra mắt mẫu ô tô lắp ráp nội địa đầu tiên vào giữa năm 2025, với giá khoảng 25-30 lakh INR. Mẫu xe này sẽ nhắm vào phân khúc xe điện giá rẻ tại Ấn Độ, với phạm vi di chuyển dự kiến từ 300 đến 500 km.

Bằng việc chọn phương thức lắp ráp nội địa (CKD), VinFast có thể tránh được thuế nhập khẩu cao và cung cấp sản phẩm với giá cạnh tranh trên thị trường Ấn Độ. Hiện tại, Ấn Độ áp dụng thuế nhập khẩu 100% cho xe có giá CIF trên 40.000 USD và 70% cho xe dưới 40.000 USD, trong khi xe CKD chỉ chịu thuế 15%.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.