Uber đưa 100.000 xe điện BYD vào mạng lưới: Lợi ích kép cho tài xế và môi trường

31/7 vừa qua, BYD, nhà sản xuất xe điện hàng đầu của Trung Quốc, và nền tảng gọi xe Uber đã công bố một thỏa thuận đối tác chiến lược quan trọng. Theo thỏa thuận này, BYD sẽ cung cấp 100.000 xe điện để hoạt động trên nền tảng của Uber tại các thị trường toàn cầu chủ chốt.

Sự hợp tác này sẽ bắt đầu từ các thị trường chính ở châu Âu và Mỹ Latinh. Uber cho biết thỏa thuận sẽ cung cấp cho tài xế một mức giá ưu đãi cho các mẫu xe điện BYD. Dự kiến, quan hệ đối tác sẽ mở rộng ra các khu vực khác bao gồm Trung Đông, Canada, Úc và New Zealand.

Đây là thỏa thuận lớn nhất mà BYD đạt được trong lĩnh vực chia sẻ phương tiện trong vài năm qua. Hai bên đặt mục tiêu giảm chi phí sở hữu xe điện cho tài xế Uber, thúc đẩy việc triển khai xe điện toàn cầu của Uber, và mang đến những chuyến đi thân thiện với môi trường hơn cho hàng triệu người dùng.

Theo thống kê nội bộ của Uber, tài xế sử dụng xe điện chuyển đổi nhanh hơn 5 lần so với những người lái xe động cơ đốt trong. Tuy nhiên, giá xe điện vẫn là một rào cản lớn đối với việc chuyển đổi. BYD được đánh giá là một lựa chọn hấp dẫn nhờ vào chi phí bảo dưỡng và sửa chữa thấp, nhiều mẫu mã, hiệu suất pin vượt trội, và chất lượng chế tạo tốt.

Để hỗ trợ tài xế trong việc sử dụng xe điện, BYD và Uber đang xem xét các giải pháp như giảm giá sạc, giảm giá bảo dưỡng, bảo hiểm, và các ưu đãi tài chính khác tùy thuộc vào từng khu vực.

Giám đốc điều hành Uber, Dara Khosrowshahi, cho biết: “Thỏa thuận toàn cầu này mang lại lợi ích đáng kể cho tài xế, hành khách và các đô thị. Chúng tôi rất vui mừng với những lợi ích mà quan hệ đối tác này sẽ mang lại. Khi tài xế Uber chuyển sang sử dụng xe điện, họ có thể giảm lượng khí thải gấp 4 lần so với xe xăng truyền thống.”

unnamed-296



tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt Việt Nam, giá từ 1,069 tỉ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 hiện đã bắt đầu có mặt tại các đại lý trên toàn quốc với 5 phiên bản và giá từ 1,069 tỷ đồng.

Bentley Flying Spur 2025: giữ nguyên thiết kế, sở hữu động cơ V8 Hybrid siêu mạnh

Bentley Flying Spur 2025 đã chính thức được giới thiệu toàn cầu, khẳng định vị trí là mẫu sedan mạnh mẽ nhất trong lịch sử thương hiệu Anh Quốc.

Chuyên gia Michelin khuyến cáo: gia tăng an toàn bằng việc thay lốp bánh sau

Các chuyên gia cho biết nhiều người chưa nhận thức đúng về việc nên thay lốp mới cho các bánh trước hay bánh sau của xe.

Audi Q3 Advanced Black Edition chính thức ra mắt tại Việt Nam

Audi Q3, mẫu SUV nổi bật đến từ Đức, đã gây ấn tượng mạnh với những ưu điểm toàn diện và chất lượng vượt trội.

VinFast VF 3 xuất khẩu đến Philippines

7 chiếc VinFast VF 3 đủ màu sắc đang được vận chuyển sang Philippines gây tò mò trên mạng xã hội.

Range Rover Velar 2024 sắp có mặt tại Việt Nam

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Land Rover Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu Range Rover Velar thế hệ mới.