Toyota tham gia trồng 1 tỷ cây xanh tại Việt Nam
Liên doanh ô tô Nhật Bản đồng hành cùng Bộ Tài Nguyên và Môi trường trong Lễ hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh Xuân Nhâm Dần 2022 tại tỉnh Quảng Trị.
Với mong muốn tăng cường cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tích cực hưởng ứng và đồng hành cùng Bộ Tài Nguyên & Môi trường trong Lễ hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh Xuân Nhâm Dần 2022 diễn ra vào ngày 20/02 vừa qua.
Hoạt động thường niên này do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng các đơn vị liên quan triển khai nhằm tuyên truyền, giáo dục về mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây; tạo phong trào mạnh mẽ và vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia trồng cây, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Đây là năm thứ 3 Toyota Việt Nam vinh dự đồng hành cùng chương trình Tết trồng cây thông qua việc hỗ trợ một phần kinh phí trồng cây. Chương trình năm nay có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Quảng Trị.
“Tết trồng cây” là phong tục cổ truyền tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ 63 năm trước. Ngày nay, biến đổi khí hậu toàn cầu đang đe doạ cuộc sống của con người trên toàn cầu, vì vậy phát triển kinh tế bền vững đi đôi với bảo vệ môi trường nhằm ứng phó với những tác động của biến đổi khí hậu đã trở thành yêu cầu sống còn với mọi quốc gia. Việc trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng ngày càng có ý nghĩa to lớn và hết sức quan trọng.
Bên cạnh việc đồng hành cùng Bộ Tài Nguyên & Môi Trường trong hoạt động Tết trồng cây và Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh năm nay, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc thường xuyên thực hiện những hoạt động bảo vệ môi trường như trồng cây tại các trường học trong khuôn khổ chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” hay xây dựng sân chơi cho trẻ em từ lốp xe tái chế trong chương trình “Hành trình thứ 2 của lốp”. Bên cạnh đó, là một thương hiệu xe hơi hàng đầu tại Việt Nam, tháng 12/2021 vừa qua, Toyota Việt Nam đã giới thiệu Camry Hybrid – mẫu xe thân thiện với môi trường thứ hai trong dải sản phẩm Toyota – với công nghệ tự sạc điện nhằm tăng cường nhận thức của khách hàng, góp phần bảo vệ môi trường, ủng hộ định hướng khuyến khích phát triển xe xanh của Chính phủ.
Với phương châm “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại” và nỗ lực đóng góp tích cực hơn nữa trong lĩnh vực Bảo vệ môi trường, thông qua việc đồng hành triển khai Lễ hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh, Toyota Việt Nam mong muốn tiếp tục góp phần cải thiện môi trường Việt Nam, cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, đồng thời nâng cao ý thức của thế hệ trẻ cũng như cộng đồng về việc bảo vệ môi trường sống.
hot trend
Volvo Car Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe SUV XC60 tại Việt Nam.
Porsche tiếp tục đẩy mạnh chiến lược điện hóa danh mục sản phẩm với việc trình làng mẫu Cayenne 2026 phiên bản thuần điện.
Honda Việt Nam xác nhận CR-V e:HEV thế hệ thứ 6 với bản nâng cấp sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2026.
Volvo S90 T8 có mức giá rẻ hơn đáng kể so với phiên bản tương đương được giới thiệu tại Việt Nam hồi tháng 3/2024.
GLE 400 e 4MATIC là mẫu SUV PHEV đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam.
Ngày 15/11/2025, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã tổ chức sự kiện “One year – Full cheer” mừng sinh nhật 01 năm tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Ghế trẻ em trở thành chủ đề gây chú ý đối với cả gia đình sử dụng xe riêng lẫn tài xế kinh doanh dịch vụ.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN