Suzuki đặt mục tiêu lớn: Bán 10.000 xe XL7 hybrid tại Việt Nam trong năm 2025
Suzuki Việt Nam vừa đặt mục tiêu doanh số lớn cho mẫu xe XL7 hybrid với kỳ vọng bán ra 10.000 xe trong năm 2025. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi tháng, hãng phải đạt hơn 830 xe bán ra – một con số cao hơn nhiều so với mức trung bình 257 xe/tháng của bản cũ trong 7 tháng đầu năm 2024.
Dù phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong phân khúc MPV như Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz, Suzuki vẫn đặt niềm tin vào việc tăng trưởng doanh số với phiên bản XL7 hybrid. Để đạt được mục tiêu này, hãng sẽ cần nỗ lực vượt qua nhiều thách thức.
Ngoài ra, Suzuki Việt Nam cũng có kế hoạch mở rộng mảng xe du lịch bằng việc giới thiệu ít nhất một mẫu xe mới mỗi năm. Điều này mở ra khả năng cho các mẫu xe mới hoặc nâng cấp như Grand Vitara hay Swift hybrid. Trong đó, Swift hybrid – với động cơ mild-hybrid tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ tiên tiến – có thể là một trong những lựa chọn sắp tới cho thị trường Việt Nam.
Hiện tại, Suzuki đã xác nhận việc rút mẫu xe Ciaz khỏi thị trường do doanh số không khả quan, nhưng điều này cũng tạo cơ hội để hãng tập trung vào các sản phẩm khác có tiềm năng phát triển hơn. Với chiến lược này, Suzuki đang từng bước củng cố vị thế của mình trong phân khúc xe hybrid tại Việt Nam.
hot trend
Gumball 3000 có kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện tại Việt Nam trước khi bắt đầu chặng đua, bao gồm việc trưng bày 120 siêu xe và xe thể thao ở TP.HCM.
Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái công bố tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại.
Trong những năm gần đây, thuê xe (leasing) đã trở thành một xu hướng phổ biến tại các nước phát triển như Mỹ và châu Âu, đặc biệt là thuê xe điện.
Triển lãm xe “Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024” sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng sau
Để hỗ trợ người dân miền Bắc do ảnh hưởng bão Yagi, Honda hỗ trợ kiểm tra và thay dầu miễn phí cho các phương tiện bị hư hại do ngập lụt.
Trong tháng 7 vừa qua, một nửa số ô tô bán ra tại Trung Quốc là xe thuần điện hoặc hybrid, đánh dấu sự phát triển đáng kể so với các thị trường phương Tây.
Dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ Đặc biệt (sửa đổi) hiện quy định mức thuế suất ưu đãi hơn đối với ô tô hybrid.
Liệu pin của ô tô điện có thể phồng lên như pin điện thoại? đại diện của Hyundai đã cung cấp những giải thích chi tiết.
BÌNH LUẬN