Suzuki đặt mục tiêu lớn: Bán 10.000 xe XL7 hybrid tại Việt Nam trong năm 2025
Suzuki Việt Nam vừa đặt mục tiêu doanh số lớn cho mẫu xe XL7 hybrid với kỳ vọng bán ra 10.000 xe trong năm 2025. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi tháng, hãng phải đạt hơn 830 xe bán ra – một con số cao hơn nhiều so với mức trung bình 257 xe/tháng của bản cũ trong 7 tháng đầu năm 2024.
Dù phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong phân khúc MPV như Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz, Suzuki vẫn đặt niềm tin vào việc tăng trưởng doanh số với phiên bản XL7 hybrid. Để đạt được mục tiêu này, hãng sẽ cần nỗ lực vượt qua nhiều thách thức.
Ngoài ra, Suzuki Việt Nam cũng có kế hoạch mở rộng mảng xe du lịch bằng việc giới thiệu ít nhất một mẫu xe mới mỗi năm. Điều này mở ra khả năng cho các mẫu xe mới hoặc nâng cấp như Grand Vitara hay Swift hybrid. Trong đó, Swift hybrid – với động cơ mild-hybrid tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ tiên tiến – có thể là một trong những lựa chọn sắp tới cho thị trường Việt Nam.

Hiện tại, Suzuki đã xác nhận việc rút mẫu xe Ciaz khỏi thị trường do doanh số không khả quan, nhưng điều này cũng tạo cơ hội để hãng tập trung vào các sản phẩm khác có tiềm năng phát triển hơn. Với chiến lược này, Suzuki đang từng bước củng cố vị thế của mình trong phân khúc xe hybrid tại Việt Nam.
hot trend
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Ghế trẻ em trở thành chủ đề gây chú ý đối với cả gia đình sử dụng xe riêng lẫn tài xế kinh doanh dịch vụ.
Volkswagen Golf R Performance 4Motion đầu tiên được bàn giao.
Từ 14/11, thương hiệu môtô Ấn Độ có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports, công ty cũng đang bán xe Ducati.
Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.
Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”
Mẫu xe gầm cao hạng C nhập khẩu Nhật Bản, trang bị nhiều tính năng, bán hai phiên bản, giá cao nhất 1,399 tỷ đồng.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN