Suzuki đặt mục tiêu lớn: Bán 10.000 xe XL7 hybrid tại Việt Nam trong năm 2025

Suzuki Việt Nam vừa đặt mục tiêu doanh số lớn cho mẫu xe XL7 hybrid với kỳ vọng bán ra 10.000 xe trong năm 2025. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi tháng, hãng phải đạt hơn 830 xe bán ra – một con số cao hơn nhiều so với mức trung bình 257 xe/tháng của bản cũ trong 7 tháng đầu năm 2024.

Dù phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong phân khúc MPV như Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz, Suzuki vẫn đặt niềm tin vào việc tăng trưởng doanh số với phiên bản XL7 hybrid. Để đạt được mục tiêu này, hãng sẽ cần nỗ lực vượt qua nhiều thách thức.

Ngoài ra, Suzuki Việt Nam cũng có kế hoạch mở rộng mảng xe du lịch bằng việc giới thiệu ít nhất một mẫu xe mới mỗi năm. Điều này mở ra khả năng cho các mẫu xe mới hoặc nâng cấp như Grand Vitara hay Swift hybrid. Trong đó, Swift hybrid – với động cơ mild-hybrid tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ tiên tiến – có thể là một trong những lựa chọn sắp tới cho thị trường Việt Nam.

unnamed-388

Hiện tại, Suzuki đã xác nhận việc rút mẫu xe Ciaz khỏi thị trường do doanh số không khả quan, nhưng điều này cũng tạo cơ hội để hãng tập trung vào các sản phẩm khác có tiềm năng phát triển hơn. Với chiến lược này, Suzuki đang từng bước củng cố vị thế của mình trong phân khúc xe hybrid tại Việt Nam.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Geely Việt Nam ưu đãi trong tháng 10/2025: Coolray chỉ từ 499 triệu đồng

Geely Việt Nam mang đến cơ hội sở hữu xe Geely dễ dàng hơn cho khách hàng Việt.

Nhiều chị em trở thành Nữ tài Xanh vì cơ hội nghề nghiệp tốt

Nhiều chị em xuất hiện tại Ngày hội Tuyển dụng Bác Tài Xanh: Xanh SM mở ra cơ hội khởi nghiệp cho hàng trăm tài xế

Những hình ảnh đầu tiên của Volkswagen Golf tại Việt Nam

6 phiên bản của Volkswagen Golf xuất hiện ở trường đua Đại Nam

Suzuki Fronx ra mắt Việt Nam, giá từ 520-649 triệu đồng

Điểm đáng giá của Suzuki Fronx nằm ở động cơ hybrid và hộp số tự động 6 cấp, đi kèm ADAS

Carpla Service – Mảnh ghép chiến lược trong chuỗi dịch vụ ô tô toàn diện của Tasco

Carpla Service – Hệ thống xưởng dịch vụ ô tô toàn quốc với tiêu chuẩn cao về chất lượng, quy trình và trải nghiệm khách hàng.

Green SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi điện cao cấp tại Surabaya (Indonesia)

Green SM, dịch vụ taxi điện cao cấp đầu tiên tại quốc gia này, chính thức ra mắt tại Surabaya.

Nhà báo Philippines: Nhà máy VinFast phản chiếu tương lai ngành công nghiệp ô tô Việt

Giới truyền thông Philippines trầm trồ trước tầm vóc, công nghệ và tinh thần tiên phong của hãng xe Việt.

Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,449 tỷ

Xe được phân phối với 3 phiên bản, đi kèm giá bán dao động từ 2,449 đến 3,209 tỷ đồng.