Suzuki đặt mục tiêu lớn: Bán 10.000 xe XL7 hybrid tại Việt Nam trong năm 2025
Suzuki Việt Nam vừa đặt mục tiêu doanh số lớn cho mẫu xe XL7 hybrid với kỳ vọng bán ra 10.000 xe trong năm 2025. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi tháng, hãng phải đạt hơn 830 xe bán ra – một con số cao hơn nhiều so với mức trung bình 257 xe/tháng của bản cũ trong 7 tháng đầu năm 2024.
Dù phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong phân khúc MPV như Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz, Suzuki vẫn đặt niềm tin vào việc tăng trưởng doanh số với phiên bản XL7 hybrid. Để đạt được mục tiêu này, hãng sẽ cần nỗ lực vượt qua nhiều thách thức.
Ngoài ra, Suzuki Việt Nam cũng có kế hoạch mở rộng mảng xe du lịch bằng việc giới thiệu ít nhất một mẫu xe mới mỗi năm. Điều này mở ra khả năng cho các mẫu xe mới hoặc nâng cấp như Grand Vitara hay Swift hybrid. Trong đó, Swift hybrid – với động cơ mild-hybrid tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ tiên tiến – có thể là một trong những lựa chọn sắp tới cho thị trường Việt Nam.
Hiện tại, Suzuki đã xác nhận việc rút mẫu xe Ciaz khỏi thị trường do doanh số không khả quan, nhưng điều này cũng tạo cơ hội để hãng tập trung vào các sản phẩm khác có tiềm năng phát triển hơn. Với chiến lược này, Suzuki đang từng bước củng cố vị thế của mình trong phân khúc xe hybrid tại Việt Nam.
hot trend
Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984
Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam
Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện
'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất
Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu
Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.
Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.
BÌNH LUẬN