Subaru Việt Nam chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc từ Nhật
Từ năm 2025, Subaru Việt Nam sẽ chính thức chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc xe từ Nhật Bản thay vì Thái Lan như hiện nay. Việc chuyển đổi này hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng Việt Nam nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm.
Hiện tại, Subaru Việt Nam đang phân phối mẫu xe Forester thế hệ thứ 5 được lắp ráp tại Thái Lan theo hình thức CKD (xe lắp ráp trong nước), bên cạnh các mẫu xe khác như Outback, BRZ và WRX được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.
Mẫu xe Subaru Outback được nhập khẩu từ Nhật Bản
Quyết định chuyển đổi sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản được đưa ra bởi tập đoàn Tan Chong quốc tế (TCIL) và tập đoàn Subaru Nhật Bản nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh. Theo kế hoạch, hoạt động lắp ráp xe Subaru tại Thái Lan sẽ được giảm dần cho đến khi hoàn toàn ngừng vào năm 2025.
Việc chuyển đổi này sẽ mang đến một số lợi ích cho khách hàng Việt Nam như sự đa dạng hóa sản phẩm từ thị trường Nhật Bản, thời gian giao hàng được rút ngắn.
Tuy nhiên, việc chuyển đổi này cũng có thể dẫn đến một số hạn chế như tăng giá thành do thuế nhập khẩu từ Nhật Bản cao hơn so với Thái Lan, giá xe Subaru tại Việt Nam có thể sẽ tăng lên. Cụ thể, thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ Nhật Bản hiện đang dao động từ 56% đến 74% tùy từng dòng sản phẩm, trong khi thuế suất nhập khẩu xe từ các nước ASEAN chỉ là 0% nếu đáp ứng tỷ lệ nội địa hóa từ 40% trở lên.
Giá thành xe Subaru phân phối tại Việt Nam có thể tăng lên do sự chênh lệch về thuế nhập khẩu
Subaru Việt Nam cam kết sẽ đảm bảo nguồn cung xe Forester hiện nay không bị ảnh hưởng bởi việc chuyển đổi. Các đại lý ủy quyền của Subaru tại Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục cung cấp xe Forester lắp ráp tại Thái Lan cho đến khi mẫu xe Forester hoàn toàn mới nhập khẩu từ Nhật Bản chính thức ra mắt.
Nhìn chung, việc Subaru Việt Nam chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc từ Nhật Bản có cả mặt tích cực và tiêu cực. Khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn sản phẩm đa dạng và thời gian giao hàng nhanh hơn, tuy nhiên giá thành xe cũng có thể sẽ tăng lên.
hot trend
Hyundai Ioniq 9 là mẫu SUV điện cỡ lớn, cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 9.
Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984
Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam
Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện
'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất
Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu
Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.
BÌNH LUẬN