Mitsubishi khó khăn tại Bắc Mỹ, đại lý cạn kiệt "gồng lỗ".
Tình hình kinh doanh của Mitsubishi tại Bắc Mỹ đang gặp nhiều khó khăn. Các đại lý của thương hiệu xe Nhật Bản, vốn đã chịu đựng tình trạng "gồng lỗ" trong một thời gian dài, hiện đang tìm cách thoái lui khỏi mạng lưới phân phối xe của hãng. Nguyên nhân chính được chỉ ra là danh mục sản phẩm đã cũ kỹ, không đủ hấp dẫn đối với khách hàng và khó mang lại lợi nhuận.
Khó khăn vì sản phẩm cũ kỹ
Một số đại lý Mitsubishi tại Bắc Mỹ đã thẳng thắn yêu cầu công ty thay đổi chiến lược sản phẩm. Trong một tin nhắn gửi CEO của Mitsubishi Bắc Mỹ, ông Mark Chaffin, các đại lý cho rằng hãng cần cập nhật và đổi mới danh mục sản phẩm để tăng sức hấp dẫn. Thực tế, một số đại lý đã chuyển sang kinh doanh xe cũ, thay vì tập trung vào bán xe mới.
Dù Mitsubishi đã thực hiện một số biện pháp hỗ trợ, như giảm mục tiêu doanh số và đưa ra chính sách hỗ trợ thu mua xe cũ đổi xe mới, nhưng vẫn chưa đủ để cải thiện tình hình. Các giải pháp này chỉ giúp các đại lý bán được một số lượng xe nhất định, nhưng vấn đề gốc rễ về sản phẩm không thay đổi.
Lỗ lớn khiến nhiều đại lý đóng cửa
Một số đại lý cho biết họ đang phải chịu đựng mức lỗ nặng. Một đại lý cho biết đang lỗ khoảng 80.000 USD/tháng và không có lãi trong suốt 18 tháng qua. Một đại lý khác đã phải bán hệ thống cửa hàng do lỗ tới 300-400 USD trên mỗi chiếc xe mới. Thậm chí, bốn trong số 15 đại lý tại một khu vực đã phải đóng cửa chỉ trong vòng một năm qua.
Dù tăng doanh số vẫn không đủ để bù đắp lỗ
Mitsubishi dù ghi nhận sự tăng trưởng về doanh số tại Mỹ, với gần 110.000 xe bán ra trong năm qua, nhưng vẫn không thể giải quyết được tình trạng tài chính khó khăn. Mẫu Outlander và Outlander PHEV đóng vai trò chủ lực, chiếm phần lớn doanh số của hãng, nhưng những mẫu xe này cũng đang dần trở nên lỗi thời, không đủ sức hút với khách hàng. Outlander Sport, mẫu xe bán chạy thứ hai, cũng không giúp cải thiện tình hình.
Mitsubishi đang bị đại lý hối thúc làm mới danh mục sản phẩm để kéo doanh số và lợi nhuận
Mitsubishi cũng đã điều chỉnh dự báo lợi nhuận và mục tiêu doanh số toàn cầu, giảm xuống còn 848.000 xe, chỉ cao hơn một chút so với năm trước. Tuy nhiên, những khó khăn tài chính của hãng xe Nhật Bản, cũng như các nhà sản xuất ô tô khác, vẫn chưa thể giải quyết dù doanh số có tăng.
hot trend
111 xe buýt điện thông minh VinFast sẽ được phân bổ cho toàn bộ 9 tuyến đang do Liên Ninh vận hành
Audi A6 sedan thế hệ mới vừa được ra mắt tại Việt Nam với gói ngoại thất thể thao S Line.
Hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (UTT) đã tham gia Uni Care Day
Đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của hãng xe Trung Quốc.
Santa Fe Hybrid có giá bán 1,369 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
Dàn xe điện Việt Nam mang lại niềm tự hào cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.
Ngày 28/11/2025, cộng đồng Omoda & Jaecoo miền Bắc đã có một đêm hội ngộ đặc biệt tại Phú Thọ
Ford Việt Nam và hệ thống đại lý triển khai chương trình “Vui giáng sinh, mừng năm mới, cùng Ford đi tới”


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN