Mitsubishi khó khăn tại Bắc Mỹ, đại lý cạn kiệt "gồng lỗ".

Tình hình kinh doanh của Mitsubishi tại Bắc Mỹ đang gặp nhiều khó khăn. Các đại lý của thương hiệu xe Nhật Bản, vốn đã chịu đựng tình trạng "gồng lỗ" trong một thời gian dài, hiện đang tìm cách thoái lui khỏi mạng lưới phân phối xe của hãng. Nguyên nhân chính được chỉ ra là danh mục sản phẩm đã cũ kỹ, không đủ hấp dẫn đối với khách hàng và khó mang lại lợi nhuận.

Khó khăn vì sản phẩm cũ kỹ 

Một số đại lý Mitsubishi tại Bắc Mỹ đã thẳng thắn yêu cầu công ty thay đổi chiến lược sản phẩm. Trong một tin nhắn gửi CEO của Mitsubishi Bắc Mỹ, ông Mark Chaffin, các đại lý cho rằng hãng cần cập nhật và đổi mới danh mục sản phẩm để tăng sức hấp dẫn. Thực tế, một số đại lý đã chuyển sang kinh doanh xe cũ, thay vì tập trung vào bán xe mới.

Dù Mitsubishi đã thực hiện một số biện pháp hỗ trợ, như giảm mục tiêu doanh số và đưa ra chính sách hỗ trợ thu mua xe cũ đổi xe mới, nhưng vẫn chưa đủ để cải thiện tình hình. Các giải pháp này chỉ giúp các đại lý bán được một số lượng xe nhất định, nhưng vấn đề gốc rễ về sản phẩm không thay đổi.

Lỗ lớn khiến nhiều đại lý đóng cửa 

Một số đại lý cho biết họ đang phải chịu đựng mức lỗ nặng. Một đại lý cho biết đang lỗ khoảng 80.000 USD/tháng và không có lãi trong suốt 18 tháng qua. Một đại lý khác đã phải bán hệ thống cửa hàng do lỗ tới 300-400 USD trên mỗi chiếc xe mới. Thậm chí, bốn trong số 15 đại lý tại một khu vực đã phải đóng cửa chỉ trong vòng một năm qua.

Dù tăng doanh số vẫn không đủ để bù đắp lỗ 

Mitsubishi dù ghi nhận sự tăng trưởng về doanh số tại Mỹ, với gần 110.000 xe bán ra trong năm qua, nhưng vẫn không thể giải quyết được tình trạng tài chính khó khăn. Mẫu Outlander và Outlander PHEV đóng vai trò chủ lực, chiếm phần lớn doanh số của hãng, nhưng những mẫu xe này cũng đang dần trở nên lỗi thời, không đủ sức hút với khách hàng. Outlander Sport, mẫu xe bán chạy thứ hai, cũng không giúp cải thiện tình hình.

Outlander PHEV mới Mitsubishi đang bị đại lý hối thúc làm mới danh mục sản phẩm để kéo doanh số và lợi nhuận

Mitsubishi cũng đã điều chỉnh dự báo lợi nhuận và mục tiêu doanh số toàn cầu, giảm xuống còn 848.000 xe, chỉ cao hơn một chút so với năm trước. Tuy nhiên, những khó khăn tài chính của hãng xe Nhật Bản, cũng như các nhà sản xuất ô tô khác, vẫn chưa thể giải quyết dù doanh số có tăng.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

BYD Atto 2 đầu tiên về Việt Nam, giá cao hơn Dolphin

BYD Atto 2 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, dự kiến ra mắt trong tháng 7/2025 với kỳ vọng khuấy đảo phân khúc xe điện đô thị.

Lexus IS 300 F Sport đời 2021 rao bán hơn 1,6 tỷ: món hời cho dân chơi xe thể thao Việt?

Chiếc Lexus IS 300 F Sport đời 2021 đang được rao bán lại với giá hơn 1,6 tỷ đồng – mức giá thấp hơn gần 1 tỷ so với xe mới.

VinFast VF 8 có thêm bản 1 cầu: gần 600 km, rẻ hơn, hợp túi tiền?

Bản mới cắt ADAS, giữ camera 360, mạnh 201 mã lực, chạy xa hơn bản 2 cầu

Xe điện BYD Atto 3 chạy lướt rớt giá hơn 250 triệu đồng chỉ sau 1 năm

Chiếc BYD Atto 3 Dynamic đã qua sử dụng 1 năm được rao bán hơn 500 triệu, mất giá gần 250 triệu đồng.

V-green mở trạm sạc siêu nhanh lớn nhất Hà Nội: 84 xe sạc cùng lúc

Trạm sạc 42 trụ siêu nhanh của V-Green tại Nhổn cho phép 84 xe VinFast sạc đồng thời.

Ô tô cũ "lao dốc", giới buôn xe TP.HCM gom hàng chuyển tỉnh

Thị trường ô tô cũ đang rơi vào thời kỳ ảm đạm chưa từng thấy.

Volkswagen Viloran và Teramont X âm thầm tăng giá tại Việt Nam

Giá xe Volkswagen Viloran và Teramont X sản xuất năm 2025 tăng mạnh, chênh tới 110 triệu đồng so với xe đời 2024.

Honda Super Cub Hello Kitty sắp đổ bộ Việt Nam: chỉ 30 chiếc

Bản giới hạn Honda Super Cub Hello Kitty với thiết kế cực kỳ đáng yêu sắp được phân phối tại Việt Nam, số lượng chỉ 30 chiếc.