Mitsubishi khó khăn tại Bắc Mỹ, đại lý cạn kiệt "gồng lỗ".

Tình hình kinh doanh của Mitsubishi tại Bắc Mỹ đang gặp nhiều khó khăn. Các đại lý của thương hiệu xe Nhật Bản, vốn đã chịu đựng tình trạng "gồng lỗ" trong một thời gian dài, hiện đang tìm cách thoái lui khỏi mạng lưới phân phối xe của hãng. Nguyên nhân chính được chỉ ra là danh mục sản phẩm đã cũ kỹ, không đủ hấp dẫn đối với khách hàng và khó mang lại lợi nhuận.

Khó khăn vì sản phẩm cũ kỹ 

Một số đại lý Mitsubishi tại Bắc Mỹ đã thẳng thắn yêu cầu công ty thay đổi chiến lược sản phẩm. Trong một tin nhắn gửi CEO của Mitsubishi Bắc Mỹ, ông Mark Chaffin, các đại lý cho rằng hãng cần cập nhật và đổi mới danh mục sản phẩm để tăng sức hấp dẫn. Thực tế, một số đại lý đã chuyển sang kinh doanh xe cũ, thay vì tập trung vào bán xe mới.

Dù Mitsubishi đã thực hiện một số biện pháp hỗ trợ, như giảm mục tiêu doanh số và đưa ra chính sách hỗ trợ thu mua xe cũ đổi xe mới, nhưng vẫn chưa đủ để cải thiện tình hình. Các giải pháp này chỉ giúp các đại lý bán được một số lượng xe nhất định, nhưng vấn đề gốc rễ về sản phẩm không thay đổi.

Lỗ lớn khiến nhiều đại lý đóng cửa 

Một số đại lý cho biết họ đang phải chịu đựng mức lỗ nặng. Một đại lý cho biết đang lỗ khoảng 80.000 USD/tháng và không có lãi trong suốt 18 tháng qua. Một đại lý khác đã phải bán hệ thống cửa hàng do lỗ tới 300-400 USD trên mỗi chiếc xe mới. Thậm chí, bốn trong số 15 đại lý tại một khu vực đã phải đóng cửa chỉ trong vòng một năm qua.

Dù tăng doanh số vẫn không đủ để bù đắp lỗ 

Mitsubishi dù ghi nhận sự tăng trưởng về doanh số tại Mỹ, với gần 110.000 xe bán ra trong năm qua, nhưng vẫn không thể giải quyết được tình trạng tài chính khó khăn. Mẫu Outlander và Outlander PHEV đóng vai trò chủ lực, chiếm phần lớn doanh số của hãng, nhưng những mẫu xe này cũng đang dần trở nên lỗi thời, không đủ sức hút với khách hàng. Outlander Sport, mẫu xe bán chạy thứ hai, cũng không giúp cải thiện tình hình.

Outlander PHEV mới Mitsubishi đang bị đại lý hối thúc làm mới danh mục sản phẩm để kéo doanh số và lợi nhuận

Mitsubishi cũng đã điều chỉnh dự báo lợi nhuận và mục tiêu doanh số toàn cầu, giảm xuống còn 848.000 xe, chỉ cao hơn một chút so với năm trước. Tuy nhiên, những khó khăn tài chính của hãng xe Nhật Bản, cũng như các nhà sản xuất ô tô khác, vẫn chưa thể giải quyết dù doanh số có tăng.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Lada Niva Legend lộ diện tại Việt Nam: SUV Nga dự kiến 390 triệu đồng

Đây là một trong 9 chiếc đầu tiên nhập khẩu chính hãng về Việt Nam, phục vụ quá trình đăng kiểm trước khi phân phối ra thị trường.

Cận cảnh thực tế Audi Q6 E-Tron 2025 tại Việt Nam

Là mẫu xe thương mại đầu tiên được phát triển trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE), Audi Q6 e-tron là bước tiến mới trong dải xe điện của Audi.

Q6 e-tron và A5 Sedan về đại lý, Audi Việt Nam ưu đãi lớn nhân dịp Quốc khánh 2/9

Sau hai tháng trưng bày, Audi Q6 e-tron và Audi A5 chính thức có mặt tại các đại lý Audi Việt Nam từ tháng 9.

Tập đoàn Thành Công tham dự Triển lãm thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9

TC Group tham dự Triển lãm thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025).

Tensor sắp ra mắt 'RoboCar' hợp tác sản xuất với VinFast

Công ty Tensor (Mỹ) dự kiến sẽ bàn giao mẫu xe tự lái cấp độ 4 hợp tác cùng VinFast cho khách hàng vào nửa cuối năm 2026.

SUV điện Mercedes-Benz EQB 250+ FL bản nâng cấp ra mắt Việt Nam, giá 2,3 tỷ

Mercedes-Benz EQB 250+ phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (bản Facelift) có giá bán 2,309 tỷ đồng.

VinFast Lạc Hồng sử dụng gỗ Golden Nanmu từng dành cho bậc đế vương

Golden Nanmu – một trong những loại gỗ quý hiếm bậc nhất từng gắn liền với cung đình Trung Hoa cổ.

VinFast chính thức ra mắt Lạc Hồng - bàn giao lô xe đầu tiên

VinFast Lạc Hồng sẽ đưa đón nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 Quốc khánh