Mitsubishi khó khăn tại Bắc Mỹ, đại lý cạn kiệt "gồng lỗ".
Tình hình kinh doanh của Mitsubishi tại Bắc Mỹ đang gặp nhiều khó khăn. Các đại lý của thương hiệu xe Nhật Bản, vốn đã chịu đựng tình trạng "gồng lỗ" trong một thời gian dài, hiện đang tìm cách thoái lui khỏi mạng lưới phân phối xe của hãng. Nguyên nhân chính được chỉ ra là danh mục sản phẩm đã cũ kỹ, không đủ hấp dẫn đối với khách hàng và khó mang lại lợi nhuận.

Khó khăn vì sản phẩm cũ kỹ
Một số đại lý Mitsubishi tại Bắc Mỹ đã thẳng thắn yêu cầu công ty thay đổi chiến lược sản phẩm. Trong một tin nhắn gửi CEO của Mitsubishi Bắc Mỹ, ông Mark Chaffin, các đại lý cho rằng hãng cần cập nhật và đổi mới danh mục sản phẩm để tăng sức hấp dẫn. Thực tế, một số đại lý đã chuyển sang kinh doanh xe cũ, thay vì tập trung vào bán xe mới.
Dù Mitsubishi đã thực hiện một số biện pháp hỗ trợ, như giảm mục tiêu doanh số và đưa ra chính sách hỗ trợ thu mua xe cũ đổi xe mới, nhưng vẫn chưa đủ để cải thiện tình hình. Các giải pháp này chỉ giúp các đại lý bán được một số lượng xe nhất định, nhưng vấn đề gốc rễ về sản phẩm không thay đổi.
Lỗ lớn khiến nhiều đại lý đóng cửa
Một số đại lý cho biết họ đang phải chịu đựng mức lỗ nặng. Một đại lý cho biết đang lỗ khoảng 80.000 USD/tháng và không có lãi trong suốt 18 tháng qua. Một đại lý khác đã phải bán hệ thống cửa hàng do lỗ tới 300-400 USD trên mỗi chiếc xe mới. Thậm chí, bốn trong số 15 đại lý tại một khu vực đã phải đóng cửa chỉ trong vòng một năm qua.
Dù tăng doanh số vẫn không đủ để bù đắp lỗ
Mitsubishi dù ghi nhận sự tăng trưởng về doanh số tại Mỹ, với gần 110.000 xe bán ra trong năm qua, nhưng vẫn không thể giải quyết được tình trạng tài chính khó khăn. Mẫu Outlander và Outlander PHEV đóng vai trò chủ lực, chiếm phần lớn doanh số của hãng, nhưng những mẫu xe này cũng đang dần trở nên lỗi thời, không đủ sức hút với khách hàng. Outlander Sport, mẫu xe bán chạy thứ hai, cũng không giúp cải thiện tình hình.
Mitsubishi đang bị đại lý hối thúc làm mới danh mục sản phẩm để kéo doanh số và lợi nhuận
Mitsubishi cũng đã điều chỉnh dự báo lợi nhuận và mục tiêu doanh số toàn cầu, giảm xuống còn 848.000 xe, chỉ cao hơn một chút so với năm trước. Tuy nhiên, những khó khăn tài chính của hãng xe Nhật Bản, cũng như các nhà sản xuất ô tô khác, vẫn chưa thể giải quyết dù doanh số có tăng.
hot trend
VinFast VF 3 bán ra 5.200 xe, trong khi VF 5 là 3.000 chiếc, dẫn đầu thị trường xe.
TC GROUP thông báo kết quả bán hàng tháng 2/2025. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 2 đạt 3.022 xe.
Toyota giới thiệu phiên bản Corolla 2025 nhưng không mang lại nhiều thay đổi đáng kể về thiết kế ngoại thất và nội thất.
Dù còn nhiều than phiền về chất lượng hoàn thiện, Mitsubishi Xforce vẫn khẳng định vị thế với kế hoạch tung ra bản hybrid.
Mitsubishi Motors vừa ra mắt phiên bản đặc biệt PLAY cho hai mẫu xe Xpander và Xpander Cross HEV.
Acura MDX đời 2013, một mẫu SUV hạng sang đến từ thương hiệu xe cao cấp của Honda, đang được rao bán với mức giá dưới 2 tỷ đồng.
Với mức giá trên 100 triệu đồng, mẫu xe này hướng đến những khách hàng đam mê sưu tầm và yêu thích sự khác biệt.
Thị trường Việt Nam chứng kiến đợt giảm giá sâu của Mitsubishi Pajero Sport, với mức ưu đãi tại các đại lý lên đến gần 300 triệu đồng
BÌNH LUẬN