Mazda CX-3 giá từ 629 triệu, đấu “gà nhà” Kia Seltos và Peugeot 2008
Mazda CX-3 nằm trong phân khúc SUV cỡ B sẽ cạnh tranh trực tiếp với hai đối thủ do chính tập đoàn Thaco lắp ráp và phân phối là Kia Seltos và Peugeot 2008.
Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-3 không được lắp ráp trong nước mà nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản khác nhau gồm 1.5L Premium, 1.5L Luxury và 1.5L Deluxe. Xe có 5 tùy chọn màu sắc trắng, đỏ, xám, nâu và xám xanh.
THIẾT KẾ NGOẠI THẤT
Cùng phát triển trên triết lý thiết kế KODO, Mazda CX-3 sở hữu những nét tương đồng với bộ đôi SUV Mazda CX-5 và Mazda CX-8.
Phía trước xe nổi bật với thiết kế lưới tản nhiệt mở rộng theo phương ngang, đường viền chrome biểu tượng nối liền mạch với cụm đèn pha dạng LED.
Hông xe ốp nhựa nhám viền theo lườn và bánh xe, gia tăng tính thể thao, mâm xe đa chấu kích thước lớn.
Phía sau xe kết hợp với các chi tiết dập nổi và ốp nhựa xám dưới cản sau mang đến sự khỏe khắn, năng động cùng với đèn sau có biểu tượng viền LED mới một cách hài hòa.
Đặc biệt, với kích thước hợp lý, cùng bán kính quay vòng nhỏ mang đến sự linh hoạt trong phố cũng như gia tăng hiệu quả khí động học giúp cho xe ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và mang cảm giác an toàn cho người ngồi trong xe.
CÔNG NGHỆ, ĐỘNG CƠ VÀ VẬN HÀNH
Mazda CX-3 mới được tinh chỉnh mang đến sự vận hành linh hoạt, mạnh mẽ và đầy cảm xúc cho người lái. Xe sở hữu kích thước tổng thể (DxRxC) lần lượt là 4.275 x 1.765 x 1.535 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.570 mm, dễ dàng di chuyển ngay cả trong đô thị đông đúc.
Tân binh ở phân khúc xe gầm cao đô thị được trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 1.5L thế hệ mới, hút khí tự nhiên và ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp với tỉ số nén cao, cùng hộp số tự động 6 cấp được thiết kế riêng để chuyển số mượt mà, giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải.
Ngoài ra, với thiết kế khung gầm SkyActiv được tinh chỉnh để đảm bảo sự linh hoạt và cân bằng được tối ưu bởi hệ thống treo trước nhẹ và hệ thống treo giầm xoắn phía sau sử dụng ống lót chắc chắn. Đồng thời, khung xe cũng thiết kế và vật liệu thế hệ mới tối ưu hóa độ nhẹ trong khi đạt được độ cứng cao.
NỘI THẤT HIỆN ĐẠI VÀ TIỆN DỤNG HƯỚNG ĐẾN NGƯỜI DÙNG
Mazda hiểu rằng không gian bên trong mỗi chiếc xe là yếu tố tạo niềm vui và cảm hứng, thức tỉnh mọi giác quan người sử dụng trên mọi cung đường.
Không gian xe được sắp xếp hướng trục và đối xứng mang lại cảm giác cân bằng, giao diện của các chi tiết đều hướng về phía người sử dụng giúp tương tác và điều khiển dễ dàng hơn.
Mazda cũng ứng dụng triết lý “Ít mà nhiều – Less is more” cho khoang nội thất, tinh giản những chi tiết không quá cần thiết, mang đến cảm giác gần gũi thân thiện, nhưng vẫn đảm bảo tầm quan sát tốt khi lái xe.
Không chỉ ghi dấu với không gian hiện đại và thể thao, Mazda CX-3 còn trang bị những tiện nghi vượt phân khúc khúc như màn hình hiển thị tốc độ trên kính HUD, cửa gió điều hòa viền đỏ độc đáo, hệ thống Mazda Connect với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Apple Carplay và Android Auto, nhớ ghế 2 vị trí, phanh tay điện tử và tính năng giữ phanh tự động, gương chống chói tự động.
Đặc biệt, hệ thống điều hòa tự động với nhiều cửa gió trên xe giúp làm mát nhanh và ổn định.
CÁC TRANG BỊ AN TOÀN
Bên cạnh các tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử DSC, 6 túi khí.
Mazda CX-3 được trang bị công nghệ hỗ trợ an toàn cao cấp i-Activsense gồm các tính năng an toàn cao cấp tuỳ phiên bản, nổi bật như cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, hệ thống cảnh báo làn đường LDWS, điều chỉnh chế độ đèn pha tự động HBC, phanh thông minh trong thành phố SCBS F&R, hệ thống nhắc nhở tập trung lái xe DAA.
GIÁ BÁN LẺ MAZDA CX-3 2021
Phiên bản
Giá ưu đãi (VNĐ)
1.5L Deluxe
629.000.000
1.5L Luxury
669.000.000
1.5L Premium
709.000.000
hot trend
Xe điện đang trở thành xu hướng chủ đạo trên toàn cầu, và Việt Nam cũng không ngoại lệ
Liệu xe tự lái có thể trở thành hiện thực tại Việt Nam trong những năm tới, đặc biệt là vào năm 2025?
Volkswagen tìm cách tránh khoản tiền phạt lên đến 1,5 tỷ USD (1,56 tỷ EUR) từ EU bằng cách tăng cường sản xuất và tiêu thụ xe điện.
BYD vẫn chưa thực sự chiếm được lòng người tiêu dùng Việt Nam. Vậy tại sao lại có sự khác biệt như vậy?
BYD vừa ra thông báo triệu hồi 6.843 chiếc SUV Fang Cheng Bao 5 tại Trung Quốc vì lo ngại nguy cơ cháy nổ
Hãng xe Ý đang phải đối mặt với nhiều thử thách, đồng thời buộc phải xả hàng tồn kho với giá cực kỳ hấp dẫn.
Năm 2025 sẽ là thời điểm chia tay của nhiều mẫu xe thể thao đình đám.
Thị trường ô tô toàn cầu chứng kiến sự tăng trưởng 1,7% so với năm trước, với gần 90 triệu xe bán ra
BÌNH LUẬN