Lộ diện xe mới VinFast VF e35 cao cấp, xịn sò hơn VF e34

VinFast VF e35 sẽ có thêm tuỳ chọn động cơ xăng thay vì chỉ có phiên bản thuần điện như đàn em VF e34 vừa được mở bán tại Việt Nam.

Mới đây, VinFast Mỹ đã hé lộ những hình ảnh và thông tin ban đầu về mẫu xe điện tự hành thứ hai trong bộ 3 mẫu ô tô điện đã được hãng xe Việt công bố.

Tại thời điểm công bố, VF e35 có tên mã là VF32. Theo dự kiến, VinFast VF e35 sẽ bắt đầu nhận đặt hàng tại thị trường Việt Nam kể từ tháng 9/2021. Đến tháng 11/2021, VinFast sẽ bắt đầu nhận đặt hàng VF e35 tại các thị trường Mỹ, Canada và châu Âu.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CƠ BẢN VINFAST VF E35

Nằm ở phân khúc cao hơn đàn em VF e34, mẫu xe VinFast VF e35 được hãng xe thuộc tập đoàn VinGroup định vị ở phân khúc SUV/crossover cỡ D.

Những thông tin hé lộ cho thấy, VinFast VF e35 có chiều dài tổng thể 4.750 mm và trục cơ sở 2.950 mm.

Như vậy, xét về kích thước, VinFast VF e35 tương đương với các mẫu SUV hạng sang hiện nay như Mercedes CLG và BMW X3 trong khi ngắn hơn khoảng 200mm so với “người nhà” VinFast Lux SA2.0.

Phiên bản điện tiêu chuẩn VinFast VF e45 tại thị trường Việt Nam được trang bọ động cơ điện công suất 201 mã lực (150 kW) và mô-men xoắn 320 Nm.

Phiên bản cao cấp có đến 2 mô-tơ điện với tổng công suất 402 mã lực (300 kW) và mô-men xoắn (sức kéo) đạt 640 Nm.

Xe trang bị bộ pin có dung lượng 90 kWh, cao hơn gấp đôi so với pin trên VF e34. Bộ pin này, theo công bố, có thể giúp xe di chuyển quãng đường 504 km cho một lần sạc đầy.

VinFast VF e35 sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Tại các thị trường thế giới, VinFast VF e35 sẽ chỉ có các phiên bản thuần điện. Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này có phiên bản động cơ xăng dung tích 2.0 lít, công suất 189 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm.

Thông số của phiên bản xăng VinFast VF e35 nhỉnh hơn so với mẫu xe đang bán khá chạy trên thị trường hiện nay là Hyundai Santa Fe.

THIẾT KẾ VÀ TRANG BỊ CÔNG NGHỆ VINFAST VF E35

Hình hài của VinFast VF e35 được ra đời bởi trung tâm thiết kế lừng danh thế giới Pininfarina (Italy).

Nhìn thoáng qua, VF e35 có nhiều nét tương đồng với Lux SA2.0 nhưng thân xe có nhiều nét thoải hơi hướng của một chiếc coupe hơn.

Phiên bản chạy điện không có lưới tản nhiệt (đương nhiên). Nét coupe thể hiện rõ ở phần mái trên cột D vuốt thoải xuống. Cụm đèn pha đôi to bản chứ không “híp” như Lux SA2.0. Cụm đèn hậu gần như bê nguyên xi từ cả Lux A2.0 lẫn Lux SA2.0 với kiểu đèn hậu vắt ngang đuôi cực kỳ dễ nhận diện.

Khoang nội thất thiết kế kiểu tương lai và dễ liên tưởng đến những mẫu xe điện Tesla. Giữa trung tâm là màn hình đa thông tin và màn hỉnh giải trí kích thước lớn (rất có thể lên đến 15,4 inch).

Điểm đáng chú ý là mẫu xe này không sử dụng cần số mà là hệ thống các nút bấm. Thay vào đó, núm xoay sẽ có chức năng điều chỉnh hệ thống giải trí.

Xe cũng được trang bị hệ thống đèn trang trí nội thất nhiều màu. Ngoài ra có thể thấy trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, ghế ngồi có thiết kế kiểu dáng thể thao.

Một điểm đáng chú ý nữa là nhiều khả năng VinFast VF e35 sẽ sở hữu cấp độ tự hành 3 (cao hơn VF e34 ở cấp độ 2). Thông tin chưa khẳng định song dường như VinFast VF e35 sẽ được trang bị 30 công nghệ và tính năng thông minh.

Các tính năng thông minh được chia thành 7 nhóm khác nhau bao gồm hệ thống trợ lái thông minh, kiểm soát làn thích ứng, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm đa điểm, giảm thiểu va chạm toàn diện, đỗ xe tự động thông minh và giám sát người lái.

LIỆU VINFAST VF E35 SẼ MỞ BÁN SỚM?

Như đã đề cập ở phần đầu, theo dự kiến thì VinFast bắt đầu nhận đặt hàng VF e35 tại thị trường Việt Nam từ tháng 9/2021 còn tại các thị trường thế giới từ tháng 11/2021.

Tuy nhiên, khi đàn em VF e34 bất ngờ được mở bán sớm đến 2 tháng so với dự kiến thì cũng không loại trừ khả năng hãng xe Việt cũng sẽ mở bán sớm đối với VF e35.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Những lợi ích cần biết khi cọc sớm VinFast VF 3

Khách hàng đặt cọc sớm VinFast VF 3 trong 3 ngày từ 13/5 đến 15/5 sẽ nhận được hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.

Thông số chi tiết VinFast VF 3: tốc độ tối đa 100 km/h

VinFast VF 3 chính thức tiết lộ toàn bộ thông số kỹ thuật chi tiết, cho thấy nhiều chi tiết thú vị.

Xe điện Tàu Xiaomi SU7 hỏng nặng chỉ sau 39 km, không thể sửa chữa

Mới chạy 39 km nhưng chiếc Xiaomi SU7 lăn ra hỏng nặng, không thể sửa chữa ngay, hãng từ chối đổi xe mới.

VinFast VF 3 lộ ảnh thực tế trong nhà máy

VinFast VF 3 lần đầu lộ ảnh thực tế bên trong nhà máy đặt tại Hải Phòng

BYD triệu hồi 17.000 xe điện trước khi bán tại Việt Nam

17.000 xe BYD Seagull bị lỗi phần mềm, buộc phải triệu hồi để sửa chữa.

Đối tác đại lý lớn nhất đột ngột dừng hợp tác với BYD Việt Nam

Đối tác đại lý lớn nhất của BYD Việt Nam – công ty TNHH New Energy Holding đã chính thức dừng dự án đầu tư hệ thống đại lý bán ô tô BYD tại Việt Nam.

Vì sao VinFast VF 3 dùng mâm sắt?

VinFast VF 3 bản thương mại sử dụng mâm sắt, có thể sẽ bán thêm ốp mâm chính hãng với nhiều phong cách khác nhau.

VinFast VF 3 có giá từ 235 triệu đồng, Wuling Mini EV 'bít' cửa

VinFast VF 3 có giá từ 235 triệu đồng cho bản thuê pin và 315 triệu đồng cho bản mua pin, áp dụng trong 3 ngày đầu mở bán.