Kia Seltos không bị lỗi dẫn đến triệu hồi tại Việt Nam

Khách dùng mẫu xe Kia Seltos có thể hoàn toàn yên tâm bởi mẫu xe này tại Việt Nam không nằm trong diện bị lỗi dẫn đến triệu hồi.

Hẳn đã không ít người cảm thấy lo lắng khi mới đây, ngày 13/4/2021, Kia toàn cầu đã thông báo triệu hồi 147.249 chiếc Seltos và Soul tại thị trường Mỹ.

Lý do của đợt triệu hồi quy mô lớn này là do hai mẫu xe sử dụng động cơ Nu MPI 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít có bộ phận xéc-măng được nhiệt luyện không đúng cách.

Từ đó, xéc-măng động cơ khiến cho dầu bị rò rỉ ra ngoài. Lỗi này nặng đến nỗi Kia Mỹ có thể sẽ phải thay động cơ cho khách hàng đối với những xe bị hư hỏng nặng.

Tuy nhiên, Kia Seltos tại Việt Nam lại được trang bị động cơ hoàn toàn khác.

Cụ thể, xe sử dụng hai tuỳ chọn động cơ 1.6L MPV và 1.4L Turbo chứ không phải động cơ Nu MPI như Kia Seltos ở Mỹ. Do đó, Kia Seltos lưu hành tại Việt Nam hoàn toàn không nằm trong diện triệu hồi.

Kia Seltos ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào cuối tháng 7/2020. Kể từ đó đến nay, Kia Seltos thường xuyên dẫn đầu phân khúc SUV đô thị, đồng thời chiếm chắc luôn 1 vị trí trong Top 10 ô tô bán chạy hằng tháng.

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), đã có tổng cộng 3.840 chiếc xe Kia Seltos được bán ra thị trường trong 3 tháng đầu năm nay. Mức sản lượng bán hàng này giúp Kia Seltos đứng ở vị trí thứ 6 trong 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường.

Hiện tại, tập đoàn Thaco đang phân phối 3 phiên bản Kia Seltos. Trong đó, phiên bản Deluxe có giá bán lẻ 609 triệu đồng, phiên bản Luxury có giá 659 triệu đồng và phiên bản Premium có giá bán lẻ 729 triệu đồng.

Đối thủ của Kia Seltos tại thị trường Việt Nam gồm Toyota Corolla Cross, Peugeot 2008, Ford EcoSport, Hyundai Kona và mới đây nhất là “tân binh” Mazda CX-3.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Grand i10 mới sắp về Việt Nam

Bản nâng cấp của mẫu hatchback cỡ A thuộc Hyundai dự kiến ra mắt trong tháng 6, vẫn lắp ráp trong nước tại nhà máy ở Ninh Bình.

Toyota Hilux 2024 tại Việt Nam có giá cao nhất hơn 1 tỉ đồng

Toyota Việt Namchính thức giới thiệu Hilux 2024 có giá lên tới hơn 1 tỉ đồng cho bản cao cấp.

Cận cảnh VinFast VF 3 bản tiền thương mại, nhiều linh kiện 'xịn'

Ắc quy của Enimac, lốp Sailun, đèn pha projector, cần số điện tử,... là những linh kiện "chất lượng" trên VinFast VF 3.

Hơn 3.700 xe Mercedes nguy cơ 'nằm đường' tại Việt Nam

Hãng Đức triệu hồi hàng nghìn xe lắp ráp lẫn nhập khẩu do các lỗi liên quan đến hộp cầu chì và phần mềm điều khiển hộp số.

Cơ hội nào cho Baojun Yep khi VinFast VF 3 xuất hiện?

Sự xuất hiện của VinFast VF 3 với mức giá gây "sốc" có thể khiến Baojun Yep "quay xe", hủy kế hoạch bán ra tại thị trường Việt Nam.

Honda triệu hồi hơn 14.100 xe tại Việt Nam

Không những phải triệu hồi hơn 14.100 xe tại Việt Nam để thay thế bơm xăng, Honda còn phải triệu hồi cả các mẫu xe đã dùng phụ tùng thay thế trong diện phải triệu hồi

Những lợi ích cần biết khi cọc sớm VinFast VF 3

Khách hàng đặt cọc sớm VinFast VF 3 trong 3 ngày từ 13/5 đến 15/5 sẽ nhận được hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.

Thông số chi tiết VinFast VF 3: tốc độ tối đa 100 km/h

VinFast VF 3 chính thức tiết lộ toàn bộ thông số kỹ thuật chi tiết, cho thấy nhiều chi tiết thú vị.