Ford Ranger và Everest sắp có động cơ hybrid mới
Ford Ranger và Everest sẽ có kết cấu động cơ hybrid hơi khác so với xe thông thường.

CEO Jim Farley cho biết công nghệ EREV đang được hãng phát triển và sẽ được trang bị trên các mẫu SUV cỡ lớn và xe bán tải ra mắt trong tương lai.
Trong cuộc họp với giới đầu tư diễn ra mới đây, CEO Jim Farley cho biết Ford đang làm việc để phát triển công nghệ xe điện hành trình mở rộng (EREV - Extended-Range Electric Vehicles). Ông cũng nhấn mạnh rằng công nghệ hybrid này là giải pháp lý tưởng cho các mẫu SUV cỡ lớn và xe bán tải.
Thông báo này được đưa ra chỉ vài tháng sau khi Ford quyết định ngừng kế hoạch sản xuất một mẫu SUV điện có 3 hàng ghế. Thay vào đó, Ford tuyên bố sẽ chuyển trọng tâm sang các dòng xe hybrid, nhằm mang đến giải pháp phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng.
Xét trên toàn bộ dải sản phẩm của Ford hiện tại, những mẫu xe gồm Expedition, F-150 hay Explorer nhiều khả năng sẽ được bổ sung phiên bản mới sử dụng công nghệ EREV. SUV cỡ trung cũng có thể được bổ sung tùy chọn động cơ EREV vì dùng chung khung gầm với Ranger.
EREV có cấu hình tương tự các xe hybrid hiện có trên thị trường, với hệ thống bao gồm động cơ đốt trong, mô tơ điện và bộ pin. Tuy nhiên, sự khác biệt chính nằm ở vai trò của từng thành phần trong quá trình vận hành của xe.
Trong các xe hybrid truyền thống, môtơ điện và bộ pin đóng vai trò phụ trợ, động cơ đốt trong chủ yếu chịu trách nhiệm dẫn động. Ngược lại, EREV thay đổi đáng kể sự cân bằng này. Vai trò của động cơ đốt trong chỉ còn là một máy phát điện, sạc lại bộ pin, trong khi môtơ điện trở thành nguồn động lực chính.
Ưu điểm của EREV so với hybrid sạc điện (PHEV) thường hay xe thuần điện (BEV) là chi phí sản xuất thấp hơn dẫn tới giá bán thấp. Pin sử dụng cho xe EREV không cần dung lượng lớn vì được sạc lại liên tục.
Theo báo cáo tài chính năm 2024 của Ford, hãng xe này đã chịu khoản lỗ EBIT lên đến 5,1 tỷ USD. Mọi thứ có vẻ còn khó khăn hơn vào năm nay bởi Ford dự báo mức lỗ có thể tăng lên mức 5-5,5 tỷ USD.
hot trend
Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.
Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.
VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.
Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.
Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.
Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.
VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.
Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.
BÌNH LUẬN