Bạn đọc viết | Sạc Ủ Linh là câu chuyện ôi zời
Xe điện thì sạc nó như đổ xăng, hay con người thì ăn uống là thứ quan trọng nhất, k thì sống kiểu gì??? Nhưng, thứ căn bản ấy mà bất tiện, mắc mệt thì dẹp.

Trên thị trường, phàm đã sản phẩm nào ra đời thì kiểu gì cũng có người mua. Vì, đã có ông vắt óc nghĩ ra nó thì đương nhiên cũng sẽ có ông thích một thứ gì đó như nó. Nên là, mấy bạn cứ vặc lại là vẫn có người mua đấy mà, thừa vãi.
Nhưng cần nhìn rộng ra và nhìn vào cái chung để cùng tiến, chẳng có gì gọi là yêu thương hay ghét bỏ ở đây, vì suy cho cùng cũng có đút được đồng méo nào vào túi đâu, phỏng ạ.
Xe điện thì sạc nó như đổ xăng, hay con người thì ăn uống là thứ quan trọng nhất, k thì sống kiểu gì??? Nhưng, thứ căn bản ấy mà bất tiện, mắc mệt thì dẹp.
Mấy bạn Ủ linh bị kêu nhiều về vấn đề hạ tầng sạc, các bạn lại nghĩ ra bài mà các bạn cho là rất thông minh: Cứ ở đâu có ổ điện thì ở đấy là trụ sạc Ủ Linh. Nghĩa là, ngó nghiêng ngay sang hàng xóm thôi cũng có cả trăm cả nghìn trụ sạc, cần qué gì phải đi ra trạm sạc giống như VinFast.
Đùa đấy à?
Bạn đỗ xe ở hầm chung cư, bạn thấy cái ổ điện là bạn hồn nhiên cắm vào á? Bạn đi đường và hết pin, bạn thấy bên đường có nhà dân là bạn sà vào cho tôi cắm sạc phát á?
Cái xe máy điện, bạn tạt ngang xin sạc đã khó, bạn lại còn đòi sạc a tô. Kể cả là, bạn sẵn sàng trả người ta mấy chục nghìn mỗi số điện, chắc dell gì người ta đã cho. Lòng tin là một chuyện, còn điện đóm là chuyện khác. Sạc an toàn nó phải có tiếp địa, bản thân cái ổ điện dân dụng kia nó không sinh ra cho việc sạc a tô.
À đấy là còn chưa kể, sạc như thế lâu bỏ mọe. Bữa nọ mượn được cái VF đi nhởi, ra trạm sạc chỉ còn trống toàn trụ 11kw, ngồi chờ cũng toát mồ hôi. Sạc cái cục 3kw thì chắc thuê mô teo mà ngủ quá.
Ảnh là cái cổng sạc theo chuẩn lạ của Wuling Bingo. Cổng này có vài ông TQ dùng. Giờ muốn sạc công cộng là lại nhì nhằng thêm cái bộ chuyển đổi. Ừ thì nghe nói nó rẻ, nhưng lằng nhằng bỏ mọe. Cả thiên hạ người ta theo chuẩn chung cho tiện thì ông lại chơi lạ thế. Đến cái cổng sạc iPhone còn bị thế giới đòi theo chuẩn type-C chung kìa.
Mà nghe các chuyên gia nói, cái chuẩn pin CLTC trên Ủ Linh nó cho kết quả chênh khoảng 20% so với quãng được di chuyển thực của xe. Nghĩa là, quãng đường di chuyển mà hãng công bố cần phải trừ đi 20% à? Ôi zời phết.
hot trend
Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.
Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.
VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.
Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.
Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.
Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.
VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.
Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.
BÌNH LUẬN