Bạn đọc viết | Sạc Ủ Linh là câu chuyện ôi zời

Xe điện thì sạc nó như đổ xăng, hay con người thì ăn uống là thứ quan trọng nhất, k thì sống kiểu gì??? Nhưng, thứ căn bản ấy mà bất tiện, mắc mệt thì dẹp.

Trên thị trường, phàm đã sản phẩm nào ra đời thì kiểu gì cũng có người mua. Vì, đã có ông vắt óc nghĩ ra nó thì đương nhiên cũng sẽ có ông thích một thứ gì đó như nó. Nên là, mấy bạn cứ vặc lại là vẫn có người mua đấy mà, thừa vãi.

Nhưng cần nhìn rộng ra và nhìn vào cái chung để cùng tiến, chẳng có gì gọi là yêu thương hay ghét bỏ ở đây, vì suy cho cùng cũng có đút được đồng méo nào vào túi đâu, phỏng ạ.

Xe điện thì sạc nó như đổ xăng, hay con người thì ăn uống là thứ quan trọng nhất, k thì sống kiểu gì??? Nhưng, thứ căn bản ấy mà bất tiện, mắc mệt thì dẹp.

Mấy bạn Ủ linh bị kêu nhiều về vấn đề hạ tầng sạc, các bạn lại nghĩ ra bài mà các bạn cho là rất thông minh: Cứ ở đâu có ổ điện thì ở đấy là trụ sạc Ủ Linh. Nghĩa là, ngó nghiêng ngay sang hàng xóm thôi cũng có cả trăm cả nghìn trụ sạc, cần qué gì phải đi ra trạm sạc giống như VinFast.

Đùa đấy à?

Bạn đỗ xe ở hầm chung cư, bạn thấy cái ổ điện là bạn hồn nhiên cắm vào á? Bạn đi đường và hết pin, bạn thấy bên đường có nhà dân là bạn sà vào cho tôi cắm sạc phát á?

Cái xe máy điện, bạn tạt ngang xin sạc đã khó, bạn lại còn đòi sạc a tô. Kể cả là, bạn sẵn sàng trả người ta mấy chục nghìn mỗi số điện, chắc dell gì người ta đã cho. Lòng tin là một chuyện, còn điện đóm là chuyện khác. Sạc an toàn nó phải có tiếp địa, bản thân cái ổ điện dân dụng kia nó không sinh ra cho việc sạc a tô.

À đấy là còn chưa kể, sạc như thế lâu bỏ mọe. Bữa nọ mượn được cái VF đi nhởi, ra trạm sạc chỉ còn trống toàn trụ 11kw, ngồi chờ cũng toát mồ hôi. Sạc cái cục 3kw thì chắc thuê mô teo mà ngủ quá.

Ảnh là cái cổng sạc theo chuẩn lạ của Wuling Bingo. Cổng này có vài ông TQ dùng. Giờ muốn sạc công cộng là lại nhì nhằng thêm cái bộ chuyển đổi. Ừ thì nghe nói nó rẻ, nhưng lằng nhằng bỏ mọe. Cả thiên hạ người ta theo chuẩn chung cho tiện thì ông lại chơi lạ thế. Đến cái cổng sạc iPhone còn bị thế giới đòi theo chuẩn type-C chung kìa.

Mà nghe các chuyên gia nói, cái chuẩn pin CLTC trên Ủ Linh nó cho kết quả chênh khoảng 20% so với quãng được di chuyển thực của xe. Nghĩa là, quãng đường di chuyển mà hãng công bố cần phải trừ đi 20% à? Ôi zời phết.

Tham khảo: Vi Đức Thọ

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

MINI ra mắt bộ đôi John Cooper Works thế hệ mới tại Việt Nam, giá từ 2,529 tỷ đồng

THACO AUTO chính thức giới thiệu bộ đôi hiệu năng cao MINI John Cooper Works (JCW) thế hệ mới tại thị trường Việt Nam.

Ford Mustang Mach-E ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,599 tỷ đồng

Ngày 15/8, Ford Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên – Mustang Mach-E Premium AWD.

Ford Territory 2025 ra mắt tại Việt Nam: Nâng cấp toàn diện, giá từ 762 triệu đồng

Territory mới hướng đến những gia đình trẻ yêu thích sự hiện đại, linh hoạt.

Ngũ Cung Cảm Xúc – Khai mở tâm hồn cùng Hyundai Santa Fe

Câu chuyện về chặng thứ 4 trong hành trình "Ngũ Cung Cảm Xúc" cùng Hyundai Santa Fe.

VinFast bán 11.479 xe trong tháng 7.2025 tại Việt Nam

VinFast có 11.479 ô tô điện các loại được bán ra, nâng tổng doanh số từ đầu năm lên 79.048 chiếc.

Hyundai Santa Fe 2025 thêm nội thất nâu da bò, giá không đổi nhưng áp lực cạnh tranh vẫn lớn

Một số đại lý Hyundai tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng Hyundai Santa Fe 2025 với nâng cấp nội thất mới.

VinFast biến “đổi xăng sang điện” thành chuyện dễ như mua sắm cuối tuần

Nhiều khách Việt đã hào hứng đổi xe xăng, lên đời xe điện cùng VinFast vào cuối tuần 9-10/8 vừa qua.