Bạn đọc viết | Sạc Ủ Linh là câu chuyện ôi zời

Xe điện thì sạc nó như đổ xăng, hay con người thì ăn uống là thứ quan trọng nhất, k thì sống kiểu gì??? Nhưng, thứ căn bản ấy mà bất tiện, mắc mệt thì dẹp.

Trên thị trường, phàm đã sản phẩm nào ra đời thì kiểu gì cũng có người mua. Vì, đã có ông vắt óc nghĩ ra nó thì đương nhiên cũng sẽ có ông thích một thứ gì đó như nó. Nên là, mấy bạn cứ vặc lại là vẫn có người mua đấy mà, thừa vãi.

Nhưng cần nhìn rộng ra và nhìn vào cái chung để cùng tiến, chẳng có gì gọi là yêu thương hay ghét bỏ ở đây, vì suy cho cùng cũng có đút được đồng méo nào vào túi đâu, phỏng ạ.

Xe điện thì sạc nó như đổ xăng, hay con người thì ăn uống là thứ quan trọng nhất, k thì sống kiểu gì??? Nhưng, thứ căn bản ấy mà bất tiện, mắc mệt thì dẹp.

Mấy bạn Ủ linh bị kêu nhiều về vấn đề hạ tầng sạc, các bạn lại nghĩ ra bài mà các bạn cho là rất thông minh: Cứ ở đâu có ổ điện thì ở đấy là trụ sạc Ủ Linh. Nghĩa là, ngó nghiêng ngay sang hàng xóm thôi cũng có cả trăm cả nghìn trụ sạc, cần qué gì phải đi ra trạm sạc giống như VinFast.

Đùa đấy à?

Bạn đỗ xe ở hầm chung cư, bạn thấy cái ổ điện là bạn hồn nhiên cắm vào á? Bạn đi đường và hết pin, bạn thấy bên đường có nhà dân là bạn sà vào cho tôi cắm sạc phát á?

Cái xe máy điện, bạn tạt ngang xin sạc đã khó, bạn lại còn đòi sạc a tô. Kể cả là, bạn sẵn sàng trả người ta mấy chục nghìn mỗi số điện, chắc dell gì người ta đã cho. Lòng tin là một chuyện, còn điện đóm là chuyện khác. Sạc an toàn nó phải có tiếp địa, bản thân cái ổ điện dân dụng kia nó không sinh ra cho việc sạc a tô.

À đấy là còn chưa kể, sạc như thế lâu bỏ mọe. Bữa nọ mượn được cái VF đi nhởi, ra trạm sạc chỉ còn trống toàn trụ 11kw, ngồi chờ cũng toát mồ hôi. Sạc cái cục 3kw thì chắc thuê mô teo mà ngủ quá.

Ảnh là cái cổng sạc theo chuẩn lạ của Wuling Bingo. Cổng này có vài ông TQ dùng. Giờ muốn sạc công cộng là lại nhì nhằng thêm cái bộ chuyển đổi. Ừ thì nghe nói nó rẻ, nhưng lằng nhằng bỏ mọe. Cả thiên hạ người ta theo chuẩn chung cho tiện thì ông lại chơi lạ thế. Đến cái cổng sạc iPhone còn bị thế giới đòi theo chuẩn type-C chung kìa.

Mà nghe các chuyên gia nói, cái chuẩn pin CLTC trên Ủ Linh nó cho kết quả chênh khoảng 20% so với quãng được di chuyển thực của xe. Nghĩa là, quãng đường di chuyển mà hãng công bố cần phải trừ đi 20% à? Ôi zời phết.

Tham khảo: Vi Đức Thọ

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast tuyển dụng, đào tạo miễn phí 3.200 kỹ thuật viên ô tô - xe máy điện

VinFast triển khai chương trình Tuyển dụng và Đào tạo Kỹ thuật viên quy mô lớn, gồm 2.000 kỹ thuật viên ô tô điện và 1.200 kỹ thuật viên xe máy điện.

Cuộc thi 'độ xe' VF 3 được VinFast tổ chức lần 2, giải thưởng hơn 200 triệu

VinFast vừa phát động cuộc thi thiết kế cá nhân hóa xe “VF 3 - Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” lần thứ hai

Suzuki Việt Nam bất ngờ trưng bày mẫu xe thuần điện eVitara

Suzuki eVitara có giá bán đồn đoán khoảng 1,5 tỷ đồng khi bán ra tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser FJ 2026 ra mắt, nhiều khả năng về Việt Nam

Chiếc xe thiết kế dành cho châu Á, châu Phi, Nam Mỹ nên nhiều khả năng cũng được bán tại Việt Nam.

Xanh SM chính thức vận hành taxi điện 7 chỗ

Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Vinfast khảo sát ý kiến khách hàng - Nâng cao chất lượng dịch vụ

VinFast triển khai chương trình khảo sát toàn thể chủ xe ô tô của hãng, bắt đầu từ 20-26/10/2025.

VinFast hỗ trợ 40% chi phí phụ tùng cho khách sửa xe hư hỏng do mưa lũ

Chương trình áp dụng cho khách hàng tại khu vực miền Bắc và miền Trung.

Xe điện tự lái đầu tiên trên thế giới “Made-by-VinFast” gây tò mò ở Trung Đông

Truyền thông UAE đã dành nhiều sự chú ý tới mẫu xe tự lái (self-driving car) đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất.