Toyota lặng lẽ rút Yaris khỏi Việt Nam?

Toyota loại bỏ Yaris khỏi website sau nhiều đồn đoán, hatchback hạng B ở Việt Nam hiện chỉ còn Suzuki Swift và Mazda 2.

Mới đây, thông tin về mẫu xe Yaris đã biến mất khỏi trang chủ của Toyota Việt Nam, chỉ còn lại dòng chữ "Coming soon" bí ẩn. Trước đó, trong năm 2023, nhiều thông tin về việc Toyota Yaris bị ngừng bán ở Việt Nam và nhường chỗ trống cho mẫu SUV cỡ B hoàn toàn mới là Yaris Cross đã được lan truyền.

Screenshot 2024-07-02 at 13.50.59

 

 

 

Suốt thời gian qua, Toyota Yaris liên tục ghi nhận doanh số thấp tại thị trường Việt Nam. Tháng 5/2024, không có chiếc Yaris nào được bàn giao đến tay khách hàng. Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, mẫu xe hatchback hạng B này chỉ đạt doanh số 8 xe. Những chiếc Toyota Yaris được bán trong thời gian qua phần lớn đều là xe do khách hàng đã đặt từ trước.

Trái ngược với Toyota Yaris, mẫu SUV cỡ nhỏ Yaris Cross lại bán khá chạy. Doanh số trong tháng 5/2024 và 5 tháng đầu năm nay của mẫu xe này lần lượt là 902 chiếc và 2.939 chiếc. Điều này phần nào cho thấy quyết định dùng Yaris Cross để thay thế Yaris của Toyota Việt Nam phù hợp với nhu cầu và thị hiếu người dùng.

b4dcef_6601f4de43b846988e0eb4ad963ea264~mv2 Trước khi ngừng bán ở Việt Nam, Toyota Yaris chỉ có 1 phiên bản là G và giá bán 684 triệu đồng

Sự biến mất của Toyota Yaris khiến phân khúc xe hatchback hạng B hiện chỉ còn 2 lựa chọn là Suzuki Swift và Mazda2. Phân khúc này dường như không còn hấp dẫn người mua, khi mà doanh số Swift cũng liên tục nằm chót bảng, số lượng xe bán ra rất thấp. Trong 5 tháng đầu năm 2024, người Việt mới mua tổng cộng 208 chiếc Suzuki Swift. Trong khi đó, Mazda2 Hatchback không được công bố doanh số cụ thể. 

Có một số yếu tố ảnh hưởng đến sức hút của xe hatchback hạng B tại Việt Nam như trang bị kém nổi trội, giá bán không quá hấp dẫn và hạn chế về mặt không gian nội thất. Ngoài ra, phân khúc này còn vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ của những chiếc SUV cỡ B với gầm cao hơn, trang bị đầy đủ hơn và không gian nội thất rộng rãi hơn.

Sắp tới, thị trường Việt sẽ đón nhận thêm một mẫu xe hatchback hạng B mới là BYD Dolphin. Hiện BYD đã cho người dùng được lái thử trải nghiệm và đặt cọc mẫu xe điện này.

Toyota Yaris không phải là mẫu xe duy nhất bị "khai tử" tại Việt Nam từ đầu năm 2024 đến nay. Trước đó, mẫu xe bán tải BT-50 cũng lặng lẽ biến được Mazda ngưng bán hàng. Mới đây Suzuki cũng dấy lên thông tin về việc ngừng phân phối 2 mẫu xe Ertiga Hybrid và Ciaz. Điều này thể hiện sức đào thải của thị trường đối với những mẫu xe kém hấp dẫn. 

 

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda âm thầm chiếm lĩnh thế hệ khách hàng tương lai bằng chiến lược rất Nhật

Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.