Suzuki Swift thế hệ mới ra mắt, thêm nhiều tính năng

So với bản concept ra mắt tại Japan Mobility Show 2023, bản thành phẩm của Suzuki Swift đời mới gần như không có gì khác biệt.

Vào 7-11, thế hệ thứ 4 của Suzuki Swift đã chính thức ra mắt tại Nhật Bản. Giá bán cùng nhiều thông số xe vẫn chưa được công bố hoàn chỉnh. Hãng hứa hẹn sẽ công bố nốt chi tiết khi xe mở bán tại Nhật vào dịp cuối năm. 

Dòng hatchback đô thị có thể có mặt tại các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, từ giữa năm 2024.

Về cơ bản, Suzuki Swift 2024 là phiên bản nâng cấp của thế hệ cũ nhiều hơn là làm mới hoàn toàn. Thiết kế Suzuki Swift 2024 được trau chuốt từ bản cũ với các đường nét sắc sảo hơn. Tay nắm cửa ẩn đặt cao phía sau của bản cũ bị thay thế bằng tay nắm cửa truyền thống tiện lợi hơn.

Các phiên bản cao cấp của xe sử dụng mâm hợp kim 16 inch, đèn pha/hậu LED và ốp chrome trang trí. Phanh đĩa sau và phanh tay điện tử có vẻ đã chuyển thành trang bị tiêu chuẩn.

Nội thất Suzuki Swift đời mới giữ nguyên từ bản concept. Màn cảm ứng trung tâm 9 inch (trước là 7 inch) hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và định vị vệ tinh. Cụm đồng hồ có màn nhỏ xen giữa 2 đồng hồ hiển thị.

Một số trang bị đã được hãng liệt kê cho Suzuki Swift 2024 bao gồm ghế trước sưởi, điều hòa tự động, 2 cổng USB, cảm ứng hỗ trợ đỗ xe trước/sau, lẫy chuyển số vô lăng và camera 360 độ.

Ở mảng truyền động, Suzuki Swift 2024 tạm thời chỉ có một tùy chọn. Xe mặc định dùng động cơ 1.2L 3 xy-lanh xăng đi kèm hộp số CVT chưa được công bố thông số. Động cơ này thay dòng 1.2L 4 xy-lanh cũ với Suzuki hứa hẹn bản mới mang lại hiệu suất nhiên liệu lẫn khả năng vận hành tốt hơn.

Tạm thời không rõ tương lai 2 phiên bản 1.0L tăng áp trên Swift cùng 1.4L tăng áp của Swift Sport đời cũ.

Kích thước xe không được công bố chi tiết, tuy vậy bộ khung 3.860mm dài, 1.695mm rộng, 1.500mm cao và 2.450mm dài cơ sở của bản concept có lẽ vẫn đúng. 

So với đời cũ, Suzuki Swift 2024 dài hơn 20mm, cao hơn 5mm nhưng hẹp hơn tới 40mm. Chiều dài cơ sở giữ nguyên đồng nghĩa không gian cabin không có thay đổi.

Việc bổ sung cảm ứng trước sau cùng camera 360 độ giúp Swift mới tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại hơn. 

Một số ví dụ có thể kể đến phanh khẩn cấp tự động cải tiến, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm ngang phía sau, hỗ trợ giữ làn, Cruise Control thích ứng, phanh lùi tự động, đèn pha tự động và nhận diện biển báo.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Người dùng cài Windows trên màn hình VinFast VF 8

Một người dùng tại Việt Nam cài thành công hệ điều hành Windows trên màn hình 15 inch của VinFast VF 8.

Honda CR-V phiên bản G được chính hãng giảm giá hơn 160 triệu đồng

Bản G của Honda CR-V được giảm hơn 160 triệu, bản L cũng ưu đãi hơn 140.

Xe cũ VinFast VF 8, VF 9 tăng giá, xài cả năm bán lại không lỗ

Những người mua xe điện VinFast VF 8 và VF 9 đã qua sử dụng từ năm ngoái, nếu bán lại ở thời điểm này không lỗ, thậm chí có lời.

Tesla tự lái gây tai nạn khiến hàng chục người chết

Hệ thống lái tự động và tự lái hoàn toàn của Tesla có liên quan đến hàng trăm vụ tai nạn, hàng chục người chết

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.