Suzuki Ertiga chỉ đạt 1 sao an toàn theo tiêu chuẩn mới

Suzuki Ertiga và Renault Triber đã không đạt kết quả tốt trong các bài kiểm tra va chạm của Global NCAP dưới những tiêu chuẩn mới nghiêm ngặt hơn.

Global NCAP, tổ chức đánh giá an toàn xe hơi toàn cầu, vừa tiến hành kiểm tra mẫu xe Suzuki Ertiga dành cho thị trường châu Phi. Kết quả cho thấy, Ertiga chỉ đạt 1 sao cho hạng mục bảo vệ người lớn (AOP) và 2 sao cho hạng mục bảo vệ trẻ em (COP).

Suzuki Ertiga từng đạt 3 sao cho cả hai thử nghiệm vào năm 2019 tại Ấn Độ. Tuy nhiên, lần này, thân xe được đánh giá là không ổn định trong bài thử nghiệm va chạm trực diện, đặc biệt là khu vực để chân. Vị trí bàn đạp sau va chạm có thể gây chấn thương cho chân người lái.

Khả năng bảo vệ người lớn của Ertiga được đánh giá khả quan, với phần đầu và cổ được bảo vệ tốt. Phần ngực của hành khách phía trước được bảo vệ tốt, trong khi người lái chỉ ở mức trung bình. Bài thử nghiệm va chạm bên hông cho thấy Suzuki Ertiga bảo vệ tốt phần đầu, xương chậu và bụng, nhưng bảo vệ ngực chỉ ở mức tương đối. Mẫu xe này không được trang bị túi khí bên, chỉ có 2 túi khí phía trước. Ngoài ra, bộ phận căng đai phía hành khách không hoạt động.

unnamed-304

Khả năng bảo vệ trẻ em của Suzuki Ertiga bị đánh giá kém, đặc biệt là với hình nộm trẻ em 18 tháng tuổi, do hệ thống ghế trẻ em được lắp đặt ở vị trí quay mặt về phía trước, trái với khuyến cáo nên lắp đặt quay mặt về phía sau. Tuy nhiên, Suzuki Ertiga được trang bị tiêu chuẩn các điểm neo ISOFIX, và khả năng bảo vệ va chạm bên hông cho trẻ em khá tốt.

Một số điểm trừ khác của Suzuki Ertiga là chỉ cung cấp dây đai an toàn 2 điểm ở vị trí giữa hàng ghế sau và không có tùy chọn ngắt túi khí hành khách khi lắp đặt ghế trẻ em quay mặt về phía sau ở ghế trước. Những điểm này đã khiến mẫu xe bị trừ điểm đáng kể ở hạng mục bảo vệ trẻ em.

Một mẫu MPV khác dành cho thị trường châu Phi cũng tham gia thử nghiệm là Renault Triber, đạt 2 sao cho cả AOP và COP. Thân xe của Triber cũng bị đánh giá là không ổn định, và kết quả này là một sự tụt hạng đáng kể so với 4 sao an toàn mà mẫu xe này nhận được từ Global NCAP vào năm 2021.

Không chỉ Suzuki Ertiga và Renault Triber tụt hạng, nhiều mẫu xe khác từng có kết quả tốt trong quá khứ cũng lùi bậc về đánh giá an toàn do tiêu chuẩn đánh giá đã được nâng cao.

Suzuki Ertiga từng nhận được 3 sao ở thị trường Ấn Độ theo tiêu chuẩn cũ của Global NCAP. Chiếc Suzuki Ertiga ở Nam Phi được đem ra thử nghiệm xuất xưởng từ nhà máy Ấn Độ, trong khi Ertiga ở Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Theo đánh giá của ASEAN NCAP, mẫu xe này được nhận 4 sao sau khi thử nghiệm an toàn.



tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8.2024

Cục diện cạnh tranh trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8.2024 không có nhiều thay đổi khi Mitsubishi Xforce vẫn dẫn đầu.

Kia Carnival 2024 ra mắt Việt Nam vào 15/9

Theo kế hoạch, mẫu Kia Carnival 2024 sẽ được chốt lịch ra mắt thị trường Việt vào ngày mai 15/9. Hiện các đại lý cũng đã thông báo nhận cọc mẫu xe này.

Gumball 3000 mang 'bãi xe đắt nhất thế giới' về Việt Nam

Gumball 3000 có kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện tại Việt Nam trước khi bắt đầu chặng đua, bao gồm việc trưng bày 120 siêu xe và xe thể thao ở TP.HCM.

Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi và lũ quét

Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái công bố tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại.

Vì sao ngày càng nhiều người Mỹ, châu Âu thích thuê ô tô?

Trong những năm gần đây, thuê xe (leasing) đã trở thành một xu hướng phổ biến tại các nước phát triển như Mỹ và châu Âu, đặc biệt là thuê xe điện.

Mercedes-Benz mang triển lãm The Avantgarde 2024 trở lại Hà Nội vào tháng 10

Triển lãm xe “Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024” sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng sau

Honda miễn phí kiểm tra và thay dầu cho xe ảnh hưởng do bão Yagi

Để hỗ trợ người dân miền Bắc do ảnh hưởng bão Yagi, Honda hỗ trợ kiểm tra và thay dầu miễn phí cho các phương tiện bị hư hại do ngập lụt.

Xe điện chiếm nửa doanh số ô tô tại Trung Quốc

Trong tháng 7 vừa qua, một nửa số ô tô bán ra tại Trung Quốc là xe thuần điện hoặc hybrid, đánh dấu sự phát triển đáng kể so với các thị trường phương Tây.