Suzuki Ertiga chỉ đạt 1 sao an toàn theo tiêu chuẩn mới

Suzuki Ertiga và Renault Triber đã không đạt kết quả tốt trong các bài kiểm tra va chạm của Global NCAP dưới những tiêu chuẩn mới nghiêm ngặt hơn.

Global NCAP, tổ chức đánh giá an toàn xe hơi toàn cầu, vừa tiến hành kiểm tra mẫu xe Suzuki Ertiga dành cho thị trường châu Phi. Kết quả cho thấy, Ertiga chỉ đạt 1 sao cho hạng mục bảo vệ người lớn (AOP) và 2 sao cho hạng mục bảo vệ trẻ em (COP).

Suzuki Ertiga từng đạt 3 sao cho cả hai thử nghiệm vào năm 2019 tại Ấn Độ. Tuy nhiên, lần này, thân xe được đánh giá là không ổn định trong bài thử nghiệm va chạm trực diện, đặc biệt là khu vực để chân. Vị trí bàn đạp sau va chạm có thể gây chấn thương cho chân người lái.

Khả năng bảo vệ người lớn của Ertiga được đánh giá khả quan, với phần đầu và cổ được bảo vệ tốt. Phần ngực của hành khách phía trước được bảo vệ tốt, trong khi người lái chỉ ở mức trung bình. Bài thử nghiệm va chạm bên hông cho thấy Suzuki Ertiga bảo vệ tốt phần đầu, xương chậu và bụng, nhưng bảo vệ ngực chỉ ở mức tương đối. Mẫu xe này không được trang bị túi khí bên, chỉ có 2 túi khí phía trước. Ngoài ra, bộ phận căng đai phía hành khách không hoạt động.

unnamed-304

Khả năng bảo vệ trẻ em của Suzuki Ertiga bị đánh giá kém, đặc biệt là với hình nộm trẻ em 18 tháng tuổi, do hệ thống ghế trẻ em được lắp đặt ở vị trí quay mặt về phía trước, trái với khuyến cáo nên lắp đặt quay mặt về phía sau. Tuy nhiên, Suzuki Ertiga được trang bị tiêu chuẩn các điểm neo ISOFIX, và khả năng bảo vệ va chạm bên hông cho trẻ em khá tốt.

Một số điểm trừ khác của Suzuki Ertiga là chỉ cung cấp dây đai an toàn 2 điểm ở vị trí giữa hàng ghế sau và không có tùy chọn ngắt túi khí hành khách khi lắp đặt ghế trẻ em quay mặt về phía sau ở ghế trước. Những điểm này đã khiến mẫu xe bị trừ điểm đáng kể ở hạng mục bảo vệ trẻ em.

Một mẫu MPV khác dành cho thị trường châu Phi cũng tham gia thử nghiệm là Renault Triber, đạt 2 sao cho cả AOP và COP. Thân xe của Triber cũng bị đánh giá là không ổn định, và kết quả này là một sự tụt hạng đáng kể so với 4 sao an toàn mà mẫu xe này nhận được từ Global NCAP vào năm 2021.

Không chỉ Suzuki Ertiga và Renault Triber tụt hạng, nhiều mẫu xe khác từng có kết quả tốt trong quá khứ cũng lùi bậc về đánh giá an toàn do tiêu chuẩn đánh giá đã được nâng cao.

Suzuki Ertiga từng nhận được 3 sao ở thị trường Ấn Độ theo tiêu chuẩn cũ của Global NCAP. Chiếc Suzuki Ertiga ở Nam Phi được đem ra thử nghiệm xuất xưởng từ nhà máy Ấn Độ, trong khi Ertiga ở Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Theo đánh giá của ASEAN NCAP, mẫu xe này được nhận 4 sao sau khi thử nghiệm an toàn.



tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast VF 3 xuất khẩu đến Philippines

7 chiếc VinFast VF 3 đủ màu sắc đang được vận chuyển sang Philippines gây tò mò trên mạng xã hội.

Range Rover Velar 2024 sắp có mặt tại Việt Nam

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Land Rover Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu Range Rover Velar thế hệ mới.

Nissan Navara thế hệ mới lộ thiết kế vuông vức

Nissan Navara thế hệ mới có kích thước lớn vượt trội so với thế hệ cũ, đặc biệt là chiều dài.

Kia Carnival 2025 xuất hiện tại đại lý Việt Nam, chuẩn bị ra mắt

Màu xanh lá cây đặc trưng của Kia Carnival tại Việt Nam cho thấy mẫu xe nâng cấp sắp được trình làng với khách hàng trong nước.

TP.HCM: Tất cả bến xe sẽ được phủ trạm sạc xe điện công cộng

Các trạm sạc này sẽ tuân thủ tiêu chuẩn chung, hỗ trợ mọi loại xe điện.

Xe điện Volvo EC40 rục rịch về Việt Nam

Mẫu xe thuần điện Volvo EC40 sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam với tầm hoạt động 480 km mỗi lần sạc.

Cháy xe đầu kéo Tesla, mất 14-15 tiếng và gần 190.000 lít nước để đập lửa

Cụm pin đã bốc cháy sau khi chiếc xe sơ-mi rơ-moóc điện hiệu Tesla đâm vào gốc cây bên đường cao tốc liên bang ở Mỹ.

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8.2024

Cục diện cạnh tranh trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8.2024 không có nhiều thay đổi khi Mitsubishi Xforce vẫn dẫn đầu.