Suzuki Ertiga chỉ đạt 1 sao an toàn theo tiêu chuẩn mới

Suzuki Ertiga và Renault Triber đã không đạt kết quả tốt trong các bài kiểm tra va chạm của Global NCAP dưới những tiêu chuẩn mới nghiêm ngặt hơn.

Global NCAP, tổ chức đánh giá an toàn xe hơi toàn cầu, vừa tiến hành kiểm tra mẫu xe Suzuki Ertiga dành cho thị trường châu Phi. Kết quả cho thấy, Ertiga chỉ đạt 1 sao cho hạng mục bảo vệ người lớn (AOP) và 2 sao cho hạng mục bảo vệ trẻ em (COP).

Suzuki Ertiga từng đạt 3 sao cho cả hai thử nghiệm vào năm 2019 tại Ấn Độ. Tuy nhiên, lần này, thân xe được đánh giá là không ổn định trong bài thử nghiệm va chạm trực diện, đặc biệt là khu vực để chân. Vị trí bàn đạp sau va chạm có thể gây chấn thương cho chân người lái.

Khả năng bảo vệ người lớn của Ertiga được đánh giá khả quan, với phần đầu và cổ được bảo vệ tốt. Phần ngực của hành khách phía trước được bảo vệ tốt, trong khi người lái chỉ ở mức trung bình. Bài thử nghiệm va chạm bên hông cho thấy Suzuki Ertiga bảo vệ tốt phần đầu, xương chậu và bụng, nhưng bảo vệ ngực chỉ ở mức tương đối. Mẫu xe này không được trang bị túi khí bên, chỉ có 2 túi khí phía trước. Ngoài ra, bộ phận căng đai phía hành khách không hoạt động.

unnamed-304

Khả năng bảo vệ trẻ em của Suzuki Ertiga bị đánh giá kém, đặc biệt là với hình nộm trẻ em 18 tháng tuổi, do hệ thống ghế trẻ em được lắp đặt ở vị trí quay mặt về phía trước, trái với khuyến cáo nên lắp đặt quay mặt về phía sau. Tuy nhiên, Suzuki Ertiga được trang bị tiêu chuẩn các điểm neo ISOFIX, và khả năng bảo vệ va chạm bên hông cho trẻ em khá tốt.

Một số điểm trừ khác của Suzuki Ertiga là chỉ cung cấp dây đai an toàn 2 điểm ở vị trí giữa hàng ghế sau và không có tùy chọn ngắt túi khí hành khách khi lắp đặt ghế trẻ em quay mặt về phía sau ở ghế trước. Những điểm này đã khiến mẫu xe bị trừ điểm đáng kể ở hạng mục bảo vệ trẻ em.

Một mẫu MPV khác dành cho thị trường châu Phi cũng tham gia thử nghiệm là Renault Triber, đạt 2 sao cho cả AOP và COP. Thân xe của Triber cũng bị đánh giá là không ổn định, và kết quả này là một sự tụt hạng đáng kể so với 4 sao an toàn mà mẫu xe này nhận được từ Global NCAP vào năm 2021.

Không chỉ Suzuki Ertiga và Renault Triber tụt hạng, nhiều mẫu xe khác từng có kết quả tốt trong quá khứ cũng lùi bậc về đánh giá an toàn do tiêu chuẩn đánh giá đã được nâng cao.

Suzuki Ertiga từng nhận được 3 sao ở thị trường Ấn Độ theo tiêu chuẩn cũ của Global NCAP. Chiếc Suzuki Ertiga ở Nam Phi được đem ra thử nghiệm xuất xưởng từ nhà máy Ấn Độ, trong khi Ertiga ở Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Theo đánh giá của ASEAN NCAP, mẫu xe này được nhận 4 sao sau khi thử nghiệm an toàn.



tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Lô xe Honda SH350i 2025 nhập Italy đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, lô xe tay ga Honda SH350i 2025 nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý đã chính thức có mặt tại Việt Nam.

BMW X7 giảm giá 800 triệu đồng, hấp dẫn để mua SUV cỡ lớn hạng sang

Gần đây, nhiều đại lý BMW tại Việt Nam giảm giá BMW X7 lên tới 800 triệu đồng, tất nhiên là dành cho xe tồn kho.

GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

GSM công bố phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 ở Lào, đồng thời triển khai Xanh Platform.

Volkswagen Việt Nam mở rộng mạng lưới với đại lý chuẩn 4S mới tại Nghệ An

Ngày 17.5, Volkswagen Việt Nam chính thức khai trương Đại lý Volkswagen Vinh.

Hyundai Thành Công bán 4.470 xe trong tháng 4/2025 – bất ngờ gọi tên Santa Fe

Hyundai Santa Fe có doanh số thấp bất ngờ trong số 4.470 xe bán ra của hãng ô tô Hàn Quốc.

Cơ hội lái VinFast VF 8 'thực chiến' trên đường thử đặc biệt

Ngày 17-18/5 là cơ hội để người dùng khám phá toàn diện VinFast VF 8,qua chuỗi bài thử được thiết kế đặc biệt.

Thái Lan hợp tác với Chery phát triển thương hiệu xe điện quốc gia

Dự án này sẽ được triển khai tại nhà máy mới của Chery tại Rayong, với kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện hoàn toàn (EV) vào cuối năm 2025.

Hyundai Palisade Hybrid “gây sốt” tại Hàn Quốc, sắp đổ bộ Đông Nam Á

Hyundai Palisade Hybrid đang trong tình trạng khan hàng, khiến người mua phải chờ đợi tới 8 tháng để nhận xe.