Suzuki Ertiga chỉ đạt 1 sao an toàn theo tiêu chuẩn mới

Suzuki Ertiga và Renault Triber đã không đạt kết quả tốt trong các bài kiểm tra va chạm của Global NCAP dưới những tiêu chuẩn mới nghiêm ngặt hơn.

Global NCAP, tổ chức đánh giá an toàn xe hơi toàn cầu, vừa tiến hành kiểm tra mẫu xe Suzuki Ertiga dành cho thị trường châu Phi. Kết quả cho thấy, Ertiga chỉ đạt 1 sao cho hạng mục bảo vệ người lớn (AOP) và 2 sao cho hạng mục bảo vệ trẻ em (COP).

Suzuki Ertiga từng đạt 3 sao cho cả hai thử nghiệm vào năm 2019 tại Ấn Độ. Tuy nhiên, lần này, thân xe được đánh giá là không ổn định trong bài thử nghiệm va chạm trực diện, đặc biệt là khu vực để chân. Vị trí bàn đạp sau va chạm có thể gây chấn thương cho chân người lái.

Khả năng bảo vệ người lớn của Ertiga được đánh giá khả quan, với phần đầu và cổ được bảo vệ tốt. Phần ngực của hành khách phía trước được bảo vệ tốt, trong khi người lái chỉ ở mức trung bình. Bài thử nghiệm va chạm bên hông cho thấy Suzuki Ertiga bảo vệ tốt phần đầu, xương chậu và bụng, nhưng bảo vệ ngực chỉ ở mức tương đối. Mẫu xe này không được trang bị túi khí bên, chỉ có 2 túi khí phía trước. Ngoài ra, bộ phận căng đai phía hành khách không hoạt động.

unnamed-304

Khả năng bảo vệ trẻ em của Suzuki Ertiga bị đánh giá kém, đặc biệt là với hình nộm trẻ em 18 tháng tuổi, do hệ thống ghế trẻ em được lắp đặt ở vị trí quay mặt về phía trước, trái với khuyến cáo nên lắp đặt quay mặt về phía sau. Tuy nhiên, Suzuki Ertiga được trang bị tiêu chuẩn các điểm neo ISOFIX, và khả năng bảo vệ va chạm bên hông cho trẻ em khá tốt.

Một số điểm trừ khác của Suzuki Ertiga là chỉ cung cấp dây đai an toàn 2 điểm ở vị trí giữa hàng ghế sau và không có tùy chọn ngắt túi khí hành khách khi lắp đặt ghế trẻ em quay mặt về phía sau ở ghế trước. Những điểm này đã khiến mẫu xe bị trừ điểm đáng kể ở hạng mục bảo vệ trẻ em.

Một mẫu MPV khác dành cho thị trường châu Phi cũng tham gia thử nghiệm là Renault Triber, đạt 2 sao cho cả AOP và COP. Thân xe của Triber cũng bị đánh giá là không ổn định, và kết quả này là một sự tụt hạng đáng kể so với 4 sao an toàn mà mẫu xe này nhận được từ Global NCAP vào năm 2021.

Không chỉ Suzuki Ertiga và Renault Triber tụt hạng, nhiều mẫu xe khác từng có kết quả tốt trong quá khứ cũng lùi bậc về đánh giá an toàn do tiêu chuẩn đánh giá đã được nâng cao.

Suzuki Ertiga từng nhận được 3 sao ở thị trường Ấn Độ theo tiêu chuẩn cũ của Global NCAP. Chiếc Suzuki Ertiga ở Nam Phi được đem ra thử nghiệm xuất xưởng từ nhà máy Ấn Độ, trong khi Ertiga ở Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Theo đánh giá của ASEAN NCAP, mẫu xe này được nhận 4 sao sau khi thử nghiệm an toàn.



tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

BYD kiện hàng chục người vì cho rằng bị vu khống

BYD thông báo khởi kiện 37 tài khoản người nổi tiếng liên quan đến việc bôi nhọ hãng trên các nền tảng mạng xã hội.

MG G50 bất ngờ được giảm giá đến 30 triệu đồng

MG G50 đã được một đại lý tại Hà Nội ưu đãi từ 20 - 30 triệu đồng, tùy phiên bản.

TP.HCM có trụ sạc trên vỉa hè, phục vụ xe đỗ dưới lòng đường

TP.HCM đang triển khai hình thức sạc xe điện ngay trên vỉa hè các tuyến phố trung tâm.

Toyota Camry được giảm giá đến 100 triệu đồng để giải phóng hàng tồn

Tuy được giảm giá mạnh nhưng Toyota Camry vẫn có giá cao hơn hai đối thủ Mazda6 và Kia K5.

VinFast bàn giao 11.496 xe ô tô điện trong tháng 5/2025

VinFast có tổng cộng 11.496 xe ô tô điện được bàn giao trong tháng 5/2025.

GSM chính thức ra mắt tại Philippines

GSM khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.

Ford mở rộng dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng Tp HCM

Ford Việt Nam tiếp tục mở rộng dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng Thành phố Hồ Chí Minh.

Isuzu mu-X 2025 tăng giá: nâng cấp nhẹ, khó thoát kiếp “ế”

Giá bán cao hơn, ít thay đổi động cơ, Isuzu mu-X 2025 đứng trước nguy cơ tiếp tục lép vế tại Việt Nam.