Suzuki Ertiga chỉ đạt 1 sao an toàn theo tiêu chuẩn mới

Suzuki Ertiga và Renault Triber đã không đạt kết quả tốt trong các bài kiểm tra va chạm của Global NCAP dưới những tiêu chuẩn mới nghiêm ngặt hơn.

Global NCAP, tổ chức đánh giá an toàn xe hơi toàn cầu, vừa tiến hành kiểm tra mẫu xe Suzuki Ertiga dành cho thị trường châu Phi. Kết quả cho thấy, Ertiga chỉ đạt 1 sao cho hạng mục bảo vệ người lớn (AOP) và 2 sao cho hạng mục bảo vệ trẻ em (COP).

Suzuki Ertiga từng đạt 3 sao cho cả hai thử nghiệm vào năm 2019 tại Ấn Độ. Tuy nhiên, lần này, thân xe được đánh giá là không ổn định trong bài thử nghiệm va chạm trực diện, đặc biệt là khu vực để chân. Vị trí bàn đạp sau va chạm có thể gây chấn thương cho chân người lái.

Khả năng bảo vệ người lớn của Ertiga được đánh giá khả quan, với phần đầu và cổ được bảo vệ tốt. Phần ngực của hành khách phía trước được bảo vệ tốt, trong khi người lái chỉ ở mức trung bình. Bài thử nghiệm va chạm bên hông cho thấy Suzuki Ertiga bảo vệ tốt phần đầu, xương chậu và bụng, nhưng bảo vệ ngực chỉ ở mức tương đối. Mẫu xe này không được trang bị túi khí bên, chỉ có 2 túi khí phía trước. Ngoài ra, bộ phận căng đai phía hành khách không hoạt động.

unnamed-304

Khả năng bảo vệ trẻ em của Suzuki Ertiga bị đánh giá kém, đặc biệt là với hình nộm trẻ em 18 tháng tuổi, do hệ thống ghế trẻ em được lắp đặt ở vị trí quay mặt về phía trước, trái với khuyến cáo nên lắp đặt quay mặt về phía sau. Tuy nhiên, Suzuki Ertiga được trang bị tiêu chuẩn các điểm neo ISOFIX, và khả năng bảo vệ va chạm bên hông cho trẻ em khá tốt.

Một số điểm trừ khác của Suzuki Ertiga là chỉ cung cấp dây đai an toàn 2 điểm ở vị trí giữa hàng ghế sau và không có tùy chọn ngắt túi khí hành khách khi lắp đặt ghế trẻ em quay mặt về phía sau ở ghế trước. Những điểm này đã khiến mẫu xe bị trừ điểm đáng kể ở hạng mục bảo vệ trẻ em.

Một mẫu MPV khác dành cho thị trường châu Phi cũng tham gia thử nghiệm là Renault Triber, đạt 2 sao cho cả AOP và COP. Thân xe của Triber cũng bị đánh giá là không ổn định, và kết quả này là một sự tụt hạng đáng kể so với 4 sao an toàn mà mẫu xe này nhận được từ Global NCAP vào năm 2021.

Không chỉ Suzuki Ertiga và Renault Triber tụt hạng, nhiều mẫu xe khác từng có kết quả tốt trong quá khứ cũng lùi bậc về đánh giá an toàn do tiêu chuẩn đánh giá đã được nâng cao.

Suzuki Ertiga từng nhận được 3 sao ở thị trường Ấn Độ theo tiêu chuẩn cũ của Global NCAP. Chiếc Suzuki Ertiga ở Nam Phi được đem ra thử nghiệm xuất xưởng từ nhà máy Ấn Độ, trong khi Ertiga ở Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Theo đánh giá của ASEAN NCAP, mẫu xe này được nhận 4 sao sau khi thử nghiệm an toàn.



tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

VinFast VF 5 đang khẳng định vị thế mẫu SUV điện đô thị lý tưởng cho người mua xe lần đầu.

Bùng nổ ưu đãi sinh nhật một năm Omoda & Jaecoo Việt Nam

Cơ hội sở hữu SUV công nghệ toàn cầu, nhận quà tặng ưu đãi 100% phí trước bạ

VinFast ghi dấu ấn lớn tại Indonesia, củng cố vị thế tiên phong về phát triển bền vững

VinFast nhận hai giải thưởng lớn tại CNN Indonesia Awards 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi năng lượng và phát triển xe điện bền vững tại Indonesia.

Honda City hybrid không dành cho thị trường Việt Nam

Honda Việt Nam nhận định trong tầm giá 600 triệu đồng, khách hàng chưa có nhu cầu cao với công nghệ hybrid.

Xe điện BYD Racco thâm nhập 'lãnh địa' xe kei-car

BYD Racco có mặt tại Triển lãm di động Nhật Bản - Japan Mobility Show 2025 để thăm dò thị hiếu khách hàng trước khi mở bán vào năm sau.

Honda hỗ trợ khách đổi xe chính hãng trong tháng 11

Honda Việt Nam vẫn đang triển khai chương trình đổi xe chính hãng.

Cận cảnh Maserati Grecale Folgore - SUV thuần điện hạng sang tại Việt Nam

Maserati Grecale Folgore có giá hơn 5 tỷ đồng tại Việt Nam.

VinFast ra mắt hai xe máy điện không cần bằng lái

Xe máy điện VinFast Zgoo và Flazz tốc độ tối đa 39 km/h, trang bị pin LFP tiên tiến, giá bán lần lượt 14,9 và 16 triệu đồng.