Porsche đạt kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2020

Trong năm 2020, Porsche đã giao tổng cộng 272.162 xe đến khách hàng trên toàn thế giới, giảm chỉ 3% so với doanh số kỷ lục của năm 2019. Chiến lược định vị thương hiệu bền vững trên toàn cầu đã tạo ra lợi thế cho nhà sản xuất xe thể thao.

“Cuộc khủng hoảng Covid-19 diễn ra từ đầu năm 2020 đã tạo ra những thách thức lớn. Tuy nhiên, chúng tôi đã nỗ lực duy trì việc giao xe đến khách hàng trong năm nay ở mức ổn định,” ông Detlev von Platen, Thành viên Hội đồng Quản trị, Phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị tại Porsche AG chia sẻ.

 

“Danh mục sản phẩm hấp dẫn, sức hút của thương hiệu và khởi đầu thành công với dòng xe thể thao thuần điện đầu tiên của Porsche – tất cả những yếu tố này đã góp phần tạo nên kết quả kinh doanh khả quan ngay cả trong những thời khắc khó khăn.”

XE THỂ THAO THUẦN ĐIỆN TAYCAN VƯỢT MỐC 20.000 CHIẾC

Tổng số xe Taycan được giao đến khách trong năm 2020 là 20.015 xe - mặc dù dây chuyền sản xuất đã phải tạm dừng 6 tuần - đúng thời khắc bùng nổ của dòng xe mới cũng như nhiều thị trường đang triển khai kế hoạch ra mắt sản phẩm.

Dòng xe Cayenne vẫn dẫn đầu doanh số với 92.860 xe, tăng trưởng 1% so với năm trước.

Dòng xe thể thao hai cửa cũng rất được yêu mến với 21.784 chiếc 718 đã đến tay khách hàng – ghi nhận mức tăng tưởng 6% so với năm 2019. Mẫu xe huyền thoại 911 vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng với 34.328 xe đã được giao.

TẠI THỊ TRƯỜNG CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG VÀ TRUNG QUỐC

88.968 là số lượng xe được giao tại Trung Quốc trong năm 2020, tăng 3% so với năm 2019.

Thị trường Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông tiếp tục tăng trưởng tích cực với doanh số đạt 121.641 xe, tương đương với mức tăng trưởng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, Porsche đã giao 80.892 xe tại thị trường Châu Âu và 69.629 xe tại Châu Mỹ.

Với kết quả kinh doanh tăng trưởng rõ rệt của năm 2020, Porsche tự tin về triển vọng phát triển trong năm 2021.

“Chúng tôi tiếp tục chiến lược tập trung vào sản phẩm để đáp ứng mong đợi của khách hàng, bao gồm việc hoàn thiện những phiên bản mới của dòng xe thể thao thuần điện Taycan và huyền thoại 911 cũng như các dòng sản phẩm khác. Chúng tôi rất lạc quan chào đón năm 2021, đây sẽ là một năm đặc biệt với những trải nghiệm độc đáo cùng thương hiệu Porsche,” ông Detlev von Platen cho biết.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

MINI John Cooper Works Countryman ALL4 (U25) tại Việt Nam có gì hấp dẫn?

Tại Việt Nam, MINI John Cooper Works Countryman ALL4 (U25) có giá bán hấp dẫn ở mức 2,789 tỷ đồng.

MINI ra mắt bộ đôi John Cooper Works thế hệ mới tại Việt Nam, giá từ 2,529 tỷ đồng

THACO AUTO chính thức giới thiệu bộ đôi hiệu năng cao MINI John Cooper Works (JCW) thế hệ mới tại thị trường Việt Nam.

Ford Mustang Mach-E ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,599 tỷ đồng

Ngày 15/8, Ford Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên – Mustang Mach-E Premium AWD.

Ford Territory 2025 ra mắt tại Việt Nam: Nâng cấp toàn diện, giá từ 762 triệu đồng

Territory mới hướng đến những gia đình trẻ yêu thích sự hiện đại, linh hoạt.

Ngũ Cung Cảm Xúc – Khai mở tâm hồn cùng Hyundai Santa Fe

Câu chuyện về chặng thứ 4 trong hành trình "Ngũ Cung Cảm Xúc" cùng Hyundai Santa Fe.

VinFast bán 11.479 xe trong tháng 7.2025 tại Việt Nam

VinFast có 11.479 ô tô điện các loại được bán ra, nâng tổng doanh số từ đầu năm lên 79.048 chiếc.

Hyundai Santa Fe 2025 thêm nội thất nâu da bò, giá không đổi nhưng áp lực cạnh tranh vẫn lớn

Một số đại lý Hyundai tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng Hyundai Santa Fe 2025 với nâng cấp nội thất mới.