Loạt xe Trung Quốc về Việt Nam với giá dự đoán 'cắt cổ'
Những mẫu Tank 300 hay Tank 500 có mức giá dự kiến từ 1,4 đến hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam.

Ngày 19/02/2025, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành An đã giới thiệu loạt xe mới và hiện đại nhất của thương hiệu Great Wall Motor (GWM) tại trụ sở GWM Thành An Việt Nam. Các mẫu xe bao gồm WEY 80 PHEV, TANK 500 Hybrid, TANK 300 Hybrid, TANK 300 bản xăng và Haval M6, đa dạng từ MPV cỡ lớn đến SUV địa hình và xe đô thị.
WEY 80 PHEV
WEY 80 PHEV là mẫu MPV cỡ lớn, trang bị hệ truyền động plug-in hybrid kết hợp giữa động cơ xăng và mô-tơ điện. Xe có công suất cực đại 377 kW và mô-men xoắn 762 Nm, mang lại hiệu suất vận hành mạnh mẽ cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Nội thất rộng rãi với hàng ghế thứ hai được thiết kế như ghế thương gia, tích hợp chức năng massage, bệ tỳ tay riêng và đệm đỡ bắp chân, tạo sự thoải mái tối đa cho hành khách.
TANK 500 Hybrid
TANK 500 Hybrid là mẫu SUV cỡ lớn, sử dụng hệ truyền động hybrid kết hợp giữa động cơ xăng và mô-tơ điện. Xe được trang bị nội thất cao cấp với màn hình giải trí lớn, hệ thống âm thanh chất lượng cao và cửa sổ trời toàn cảnh. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cùng khóa vi sai trước và sau giúp xe vượt qua các địa hình phức tạp một cách dễ dàng.
TANK 300 Hybrid và bản xăng
TANK 300 Hybrid và phiên bản xăng đều hướng đến những khách hàng yêu thích off-road. Cả hai đều được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, khóa vi sai trước và sau, cùng các chế độ lái đa địa hình. Đặc biệt, tính năng khung gầm trong suốt hỗ trợ người lái quan sát địa hình dưới xe, tăng cường khả năng kiểm soát khi di chuyển trên các cung đường khó khăn.
Haval M6
Haval M6 được thiết kế cho môi trường đô thị, với kích thước nhỏ gọn và khả năng vận hành linh hoạt. Xe trang bị động cơ hiệu suất cao, tiết kiệm nhiên liệu, cùng nội thất tiện nghi đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày của người dùng thành thị.
Giá bán dự đoán cực kỳ đắt đỏ
Mặc dù GWM Thành An chưa công bố giá bán chính thức cho các mẫu xe này, dự kiến sẽ mở bán trong nửa đầu năm 2025. Tuy nhiên, việc định giá sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc chinh phục thị trường Việt Nam. Trước đây, nhiều hãng xe Trung Quốc đã gặp khó khăn khi đặt giá bán cao, dẫn đến doanh số không như kỳ vọng. Ví dụ, mẫu Haima 7X ra mắt với giá 865 triệu đồng nhưng sau đó phải giảm giá mạnh do không thu hút được khách hàng. Tương tự, Haval H6 HEV từng được chào bán với giá hơn 1 tỷ đồng, nhưng doanh số thấp buộc hãng phải giảm giá để cạnh tranh.
Một thông tin về giá bán đã bị rò rỉ trên mạng, theo đó tất cả các mẫu xe về nước đều được định giá "đắt đỏ" so với phân khúc của nó, rất khó tiếp cận thị trường:
Việc định giá cao khiến các mẫu xe Trung Quốc khó cạnh tranh với các đối thủ Nhật Bản và Hàn Quốc, vốn đã xây dựng được uy tín và lòng tin từ người tiêu dùng Việt Nam. Do đó, GWM Thành An cần cân nhắc chiến lược giá hợp lý, cùng với việc đảm bảo chất lượng và dịch vụ hậu mãi, để thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình.
Việc GWM Thành An giới thiệu loạt xe mới đa dạng về phân khúc cho thấy nỗ lực mở rộng thị trường và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng Việt Nam. Tuy nhiên, để thành công, hãng cần có chiến lược giá phù hợp và chú trọng đến chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi, nhằm xây dựng niềm tin và thu hút người tiêu dùng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.
hot trend
Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.
Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.
VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.
Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.
Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.
Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.
VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.
Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.
BÌNH LUẬN