Lexus bứt phá doanh số, xe điện chiếm 1/3

Nửa đầu năm 2024, Lexus đã lập kỷ lục doanh số với mức tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt nhờ vào sự bùng nổ của các mẫu xe điện.

Lexus, thương hiệu xe sang thuộc tập đoàn Toyota (Nhật Bản), đã bán được 167.412 xe trong sáu tháng đầu năm nay, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là nửa đầu năm thành công nhất của Lexus trong 35 năm qua. Đáng chú ý, doanh số xe SUV của hãng tăng 15,7%.

Tuy nhiên, mẫu xe bán chạy nhất của Lexus là RX lại giảm 4,2%, chỉ đạt 54.955 xe. Trái lại, doanh số xe điện của Lexus tăng 46,5%, chiếm 35,9% tổng doanh số bán hàng tính đến tháng 6/2024.

Các dòng xe như NX, RX và RZ đều ghi nhận doanh số kỷ lục cho các phiên bản động cơ đốt trong, hybrid và hybrid sạc điện. Mẫu SUV TX cũng có doanh số bán ấn tượng, dù chỉ mới ra mắt vào mùa thu năm 2023.

Cụ thể, doanh số một số mẫu xe Lexus trong nửa đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái như sau:

unnamed-49

Mẫu SUV cỡ nhỏ UX có doanh số bán hàng giảm 21% xuống còn 5.372 chiếc trong nửa đầu năm 2024. Trong tháng 6, doanh số UX cũng giảm 29,1% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 718 chiếc.

Doanh số các mẫu sedan của Lexus cũng không khả quan hơn nhiều. Mẫu ES tăng nhẹ 1,2%, đạt 19.558 xe, trong khi LS chỉ tăng 0,2%, đạt 1.214 xe. Doanh số của IS giảm 8,7%, xuống còn 10.149 chiếc. Ngược lại, các dòng xe coupe của Lexus có doanh số tăng, với RC tăng 11,8% và LC tăng 17,1%.

Tại Việt Nam, các mẫu Lexus RX, GX, LX vẫn được nhiều người ưa thích. Trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng cộng 550 chiếc Lexus đã được giao đến tay khách hàng.



tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda âm thầm chiếm lĩnh thế hệ khách hàng tương lai bằng chiến lược rất Nhật

Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.