Hyundai Elantra N 2023 ra mắt: Cạnh tranh ngang tầm Honda Civic Type R, nhưng lợi thế về giá bán

Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu mẫu xe thể thao Hyundai Elantra N tại Việt Nam với mức giá chưa công bố, đây là dòng xe Sedan thể thao cỡ nhỏ mà lần đầu tiên Hyundai phân phối chính hãng tại Việt Nam. Hyundai Elantra N được thiết kế là một chiếc "xe đua đường phố" với cấu hình trang bị nặng tính thể thao như: Động cơ 2.0L tăng áp sản sinh 280HP và 392Nm Mô-men xoắn, hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp DCT, vi sai trượt giới hạn điện tử e-LSD (Electronic Limited Slip Differential), hệ thống kiểm soát ra vào cua N Corner Carving Differential, hệ thống kiểm soát khởi động Launch Control giúp tăng tốc từ vị trí đứng yên và tổng cộng 40 yếu tố khác biệt so với phiên bản Elantra thông thường.

 

Bên cạnh những trang bị thể thao hiệu suất, Elantra N vẫn chú trọng vào điều kiện vận hành thông thường khi trang bị hệ thống an toàn chủ động Hyundai Smartsense gồm các tính năng: Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hỗ trợ theo làn đường (LFA), Cảnh báo chú ý lái xe (DAW), Đèn chiếu sáng thích ứng (HBA), Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), Cảnh báo tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau (RCCA) và Cảnh báo thoát hiểm an toàn (SEW), cùng nhiều tính năng khác…

 

Thiết kế

 

 

Xe vẫn giữ nguyên các kích thước tiêu chuẩn so với phiên bản Elantra thông thường, thông số các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.675 x 1.825 x 1.430 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.720 mm. Cảm hứng thiết kế “Sensous Sportiness” - Thể thao gợi cảm cùng phương pháp thiết kế Parametric Dynamics - Động lực học tham số vẫn là ngôn ngữ chung được áp dụng trên các phiên bản của Elantra.

 

Để thể hiện cá tính riêng biệt hơn, Elantra N được thiết kế lại cản trước mang phong cách mạnh mẽ, thể thao hơn. Xe được lắp thêm cánh lướt gió 3 chấu trên nắp cốp và bộ khuyếch tán gió phía sau đặt dưới cản sau vừa mang tính trang trí, vừa tăng cường hiệu quả khí động học. Bộ cản quanh xe được sơn khác màu xe mang đến vẻ ngoài thể thao và mạnh mẽ.

 

Bộ vành 19 inch hợp kim hiệu năng cao với yếu tố cứng chắc và trọng lượng nhẹ, trang bị tiêu chuẩn là bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S kích thước 245/35/ ZR19, đi kèm với đó là bộ phanh hiệu xuất cao được tinh chỉnh từ Hyundai N Motorsport. Bộ phanh với đĩa phanh kích thước 360mm (phiên bản N-line là 305mm và 280mm của các bản tiêu chuẩn) cùng má phanh có độ ma sát cao để đảm bảo hiệu suất phanh tốt. Hệ thống phanh của xe còn được trang bị khe làm mát bổ sung, kết hợp các thanh dẫn khí phanh, giúp cải thiện hiệu quả làm mát, duy trì hiệu quả phanh trong những điều kiện vận hành khắc nghiệt. Đặc biệt, xe được duy trì phanh tay dạng cơ, giúp người lái chủ động và có thể “biểu diễn” những màn thoát cua đẹp mắt, hiệu quả hơn.

 

Nội thất

 

 

Elantra N sở hữu khoang nội thất đặc trưng của dòng N với các điểm nhấn, logo “N” được đặt ở các vị trí bao gồm vô lăng, cần số, ghế ngồi, tấm ốp cửa và bàn đạp kim loại. Vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số và tính năng NGS (chỉ dành cho phiên bản DCT - giúp xe có thể tăng thêm 10 mã lực trong 20 giây). Ngoài ra vô lăng cũng trang bị thêm 1 phím N giúp chuyển đổi nhanh các chế độ tùy chỉnh.

 

Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí N Performance độc quyền,với hệ thống giao diện đồ họa chuyên biệt. Hệ thống với thiết kế màu sắc, hiển thị nhiều thông tin cần thiết như nhiệt độ dầu, nhiệt độ máy, độ mở bướm ga,... người lái có thể tùy chỉnh các điều kiện, chế độ lái khác nhau như độ nặng nhẹ vô lăng, khả năng phản hồi của động cơ, độ cứng của hệ thống treo,… theo từng nhu cầu vận hành cụ thể.

 

Vẫn sử dụng màn hình giải trí 10,25 inch cảm ứng hỗ trợ Apple Carplay/ Android Auto. Màn hình thông tin của xe cũng là dạng Digital 10,25 inch, hiển thị chủ đề theo Drive Mode của xe hoặc theo sở thích của chủ xe, bên cạnh giao diện N Performance độc quyền.

 

Elantra N còn trang bị hệ thống N Sound Equalizer (NSE). Đây là hệ thống giả lập âm thanh động cơ ảo được mô phỏng từ dữ liệu thực tế của các mẫu xe đua Hyundai Motorsport. Ngoài ra, hệ thống van ống xả biến thiên có khả năng phát tiếng "bắp rang" thêm phần cảm xúc.

 

Elantra N vẫn mang phong cách thiết kế “Streamliner” phong cách này đem tới cảm giác cho người lái và hành khách được bao bọc trong một chiếc “kén” như khoang lái của một chiếc phi thuyền. Trang bị đi kèm là ghế ngồi bọc da cùng chức năng sưởi và làm mát ghế với các lỗ thoát khí nhỏ, đem đến cảm giác dễ chịu cho người lái.

 

Elantra N sở hữu đầy đủ tiện nghi như một phiên bản Elantra cao cấp thông thường khác như: chìa khóa thông minh Smartkey cùng nút bấm khởi động Start/Stop engine kết hợp khởi động từ xa, sạc không dây chuẩn Qi, lẫy chuyển số sau vô lăng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, cốp điều khiển từ xa thông minh, cảm biến đèn và gạt mưa tự động, cửa sổ trời, hệ thống 8 loa Bose kèm amply rời...

 

Động cơ & Vận hành

 

Elantra N được trang bị động cơ tăng áp 2.0L I4 T-GDi với turbin đường kính 52 mm, diện tích ống turbin 12,5mm2. Khối động cơ nay được tối ưu hóa hình dạng và vật liệu, gia tăng hiệu suất và độ bền giúp công suất tối đa đạt 280 mã lực tại dải vòng tua 5.500 - 6.000 vòng/phút, mo-men xoắn cực đại 392 Nm trong dải vòng tua 2.100 đến 4.700 vòng/phút. Với chế độ NGS (N Grin Shift), áp suất tăng áp tạm thời tăng lên, giúp công suất tăng thêm hơn 10ps, đẩy tổng công suất lên hơn 290 mã lực.

 

Hyunda Elantra N được giới thiệu với 2 lựa chọn hộp số là số sàn (MT) 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 8 cấp N-DCT. Ngoài ra, Elantra N được bổ sung thêm vi sai trượt giới hạn điện tử e-LSD (Electronic Limited Slip Differential), hệ thống kiểm soát ra vào cua N Corner Carving Differential, hệ thống van xả biến thiên và kiểm soát khởi động Launch Control giúp tăng cường kiểm soát chiếc xe và thêm sự thú vị và hấp dẫn khi cầm lái.

 

Elantra N là mẫu xe được sở hữu những tính năng lần đầu tiên được trang bị trên một mẫu xe Hyundai, kể cả trong phân nhóm hiệu năng cao N-Performance. Lần đầu tiên trên động cơ một chiếc xe thương mại Hyundai được trang bị trục dẫn động tích hợp IDA, thừa hưởng công nghệ từ các mẫu xe đua Rally của hãng. Bằng cách tích hợp trục truyền động, trục bánh xe và ổ đỡ, trọng lượng của hệ thống truyền lực này giảm gần 2kg, cho phép đường truyền lực nhẹ hơn và mạnh hơn. Điều này cũng mang lại lợi ích trong việc xử lí lực G-Force theo phương ngang theo hướng hiệu quả hơn, khắc phục nhược điểm thường thấy của những chiếc xe sử dụng máy đặt ngang dẫn động FWD.

 

Elantra N được trang bị hệ thống treo trước tay đòn kép với các hợp chất đặc biệt giúp giảm tĩnh điện, tiêu âm, cùng hệ thống treo sau đa điểm kết hợp hệ thống tay đòn chống rung giúp tối ưu hiệu suất khi lái và xử lí hiệu ứng N.V.H (Ồn - Rung - Xóc), tách biệt các lực tác động trước/sau, trái/phải. Xe được trang bị hệ thống khung phụ chịu lực giúp gia tăng độ cứng thân xe. Hệ thống lái của xe là loại R-MDPS, với mô tơ trợ lực lái được đặt trực tiếp trên bánh răng thước lái, giúp phản hồi momen xoắn trực tiếp, đem lại sự cảm nhận rõ nét về phản hồi động cơ cũng như điều kiện mặt đường, tăng cường cảm giác vận hành chính xác, thú vị.

 

Hyundai Elantra N sẽ được trưng bày ở các đại lý Huyndai trên toàn quốc, khách hàng có thể đến xem thực tế. Huyndai chưa công bố cụ thể giá bán hay kế hoạch bán trong thời điểm hiện tại (5/1/2023). Hy vọng mẫu xe này có được nhiều sự quan tâm từ khách hàng và sớm mở bán với mức giá hấp dẫn.

 

Hyundai Elantra 2022 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10/2022 với mức giá khởi điểm từ 599 triệu đồng, Elantra N sẽ là phiên bản thứ 5 ở Việt Nam sau 4 phiên bản đã ra mắt trước đó. 

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Ô tô Trung Quốc chất đống, gây tắc nghẽn cảng biển châu Âu

Các hãng ô tô Trung Quốc đang biến những cảng biển Châu Âu thành bãi đậu xe.

VinFast hợp tác 12 đại lý mới tại Mỹ

12 đại lý mới vừa được VinFast công bố hợp tác tại thị trường Mỹ.

Xe điện Aion Y về Việt Nam, có gì để cạnh tranh VinFast?

Không có trạm sạc nhanh là bất lợi lớn nhất của xe điện nói chung và Aion Y nói riêng khi về Việt Nam.

VinFast triển khai chương trình thu cũ - đổi mới ô tô điện

VinFast kết hợp với Chợ Tốt thu mua xe ô tô cũ, đổi xe điện mới cho khách hàng.

Ô tô lắp ráp trong nước có khả năng được giảm lệ phí trước bạ vào nửa cuối năm 2024

Bộ Tài chính được giao nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Tranh cãi ô tô điện 200 triệu, chạy 100 km phải sạc 6h có phù hợp làm taxi hay không?

Thông tin chiếc Wuling Mini EV được một doanh nghiệp vận tải ở Phú Yên đưa vào vận hành taxi đang gây ra những ý kiến trái chiều.