Honda CR-V 2018 sau 6 năm: Giảm giá sâu, ngang với Mitsubishi Xforce
Trên thị trường xe cũ, một chiếc Honda CR-V 2018 đã lăn bánh gần 40.000 km hiện đang được rao bán với mức giá hấp dẫn.
Honda CR-V là mẫu SUV hạng C được ưa chuộng tại Việt Nam, cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Ford Territory. Hiện nay, nhiều chiếc Honda CR-V đã qua sử dụng đang được chào bán trên các sàn xe cũ với mức giá khá thấp.
Một chiếc Honda CR-V 2018 nhập khẩu từ Thái Lan hiện đang được chào bán trên thị trường xe cũ với giá 768 triệu đồng. Theo người bán, đây là phiên bản L cao cấp nhất, có ngoại thất màu trắng, nội thất màu đen và chỉ số ODO là 38.000 km. Xe mang biển số TP.HCM và tình trạng còn khá mới.
Ở thời điểm mua mới, giá niêm yết của Honda CR-V phiên bản L là 1,256 tỷ đồng, và tổng chi phí để lăn bánh tại TP.HCM lên tới 1,4 tỷ đồng. Sau 6 năm sử dụng, chiếc xe này đã mất giá hơn 600 triệu đồng, tương đương với giá một chiếc Mitsubishi Xforce (giá từ 599 đến 705 triệu đồng).
Đánh giá nhanh Honda CR-V L 2018
Ngoại thất
Honda CR-V L 2018 có thiết kế góc cạnh và mạnh mẽ với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.584 x 1.855 x 1.679 (mm), và chiều dài cơ sở đạt 2.660 mm. Mặt trước của xe nổi bật với lưới tản nhiệt thiết kế mới, thanh crôm sáng bóng nối liền cụm đèn pha LED. Phiên bản L có đèn pha LED tự động bật/tắt và điều chỉnh góc chiếu.
Các trang bị khác bao gồm đèn LED định vị ban ngày, la-zăng 18 inch, thanh nẹp crôm lớn dưới sườn xe, tay nắm cửa mạ crôm, gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ dạng LED. Phần đuôi xe vuốt gọn và hài hòa với cụm đèn hậu LED hình chữ L nối liền bằng thanh crôm nẹp cốp.
Nội thất
Bên trong, nội thất của Honda CR-V L 2018 có cấu hình 5+2 với ghế ngồi bọc da màu đen. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hỗ trợ bơm lưng; ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng. Hàng ghế thứ hai có thể điều chỉnh độ ngả lưng và trượt lên xuống.
Tiện nghi nổi bật gồm vô-lăng ba chấu bọc da, màn hình hiển thị điện tử 7 inch, màn hình cảm ứng 7 inch, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động và chìa khóa thông minh.
Vận hành và an toàn
Honda CR-V L 2018 sử dụng động cơ tăng áp DOHC VTEC Turbo 1.5L, công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT. Các trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm hỗ trợ đánh lái chủ động, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi 3 góc quay, khóa cửa tự động và túi khí cho hàng ghế trước.
Phiên bản L còn được trang bị hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ, cảm biến lùi hiển thị âm thanh và hình ảnh, cảm biến gạt mưa tự động, túi khí rèm và khóa cửa tự động khi chìa khóa ra ngoài vùng cảm biến.
hot trend
Toyota vừa giới thiệu phiên bản Sienna 2025 với tổng cộng sáu biến thể: LE, XLE, XSE, Woodland Edition, Limited và Platinum.
Xe điện không có nhiều thế mạnh cạnh tranh nên BYD đang tính chiến lược đưa xe plug-in hybrid về Việt Nam.
Audi Sportback 2024 đã chính thức cập bến đại lý tại TP HCM, với mức giá từ 2,49 tỷ đồng
Hành trình chinh phục Tây Tạng của hội VinFast VF8 miền Bắc sẽ kéo dài trong vòng 30 ngày với quãng đường gần 16.000km.
Tại Việt Nam, nhiều chủ xe Mercedes-Benz bày tỏ sự không hài lòng về độ bền của nút bấm kính cửa.
Jeep Việt Nam đã triệu hồi 12 chiếc Grand Cherokee L do lỗi lò xo hệ thống treo sau, nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành.
Toyota hoãn sản xuất xe điện tại Mỹ đến năm 2026 do doanh số bán chậm, tập trung vào xe hybrid giá tốt hơn.
Mitsubishi Xpander Cross 2023: Cải tiến mới, nhưng vẫn nhiều hạn chế trong động cơ và tính năng an toàn.
BÌNH LUẬN