Ford gánh thiệt hại hàng tỷ USD do liên tục triệu hồi xe
Ford đang phải đối mặt với chi phí lên tới 25,5 triệu USD mỗi ngày trong ba tháng qua do vấn đề triệu hồi xe.
Theo thông tin từ Motor1, việc triển khai liên tục các đợt triệu hồi xe lớn trong vài năm gần đây đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi nhuận của Ford. Báo cáo tài chính quý 2 của hãng cho thấy chi phí liên quan đến triệu hồi và bảo hành đã đạt tới 2,3 tỷ USD trong ba tháng qua.
Số tiền thiệt hại trung bình mà Ford phải gánh chịu là 25,5 triệu USD mỗi ngày, và chi phí cho triệu hồi và bảo hành đã tăng thêm 800 triệu USD so với quý đầu tiên của năm 2024. Mặc dù hãng xe Mỹ đã thực hiện một số biện pháp để cải thiện chất lượng sản phẩm, nhưng kết quả từ những nỗ lực này vẫn chưa rõ ràng. Ford đã liên tục dẫn đầu về số lượng triệu hồi xe tại Mỹ trong ba năm qua (2021-2023).
Theo dữ liệu từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Mỹ, từ đầu năm 2024, Ford đã ban hành 37 lệnh triệu hồi cho hơn 3,5 triệu xe, tiếp tục đứng đầu về số lượng triệu hồi xe tại Mỹ. Lý do chính cho tình trạng chi phí triệu hồi tăng cao được Ford giải thích là do những xe được sản xuất trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch vào năm 2021. Thời điểm này, các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng và lệnh đóng cửa của chính phủ đã làm gián đoạn sản xuất ô tô toàn cầu, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
Mặc dù Ford đã công bố rằng họ đang nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm ban đầu, kết quả từ các nỗ lực này chưa đáng kể. Đầu năm nay, Ford cho biết số lượng khách hàng bị ảnh hưởng bởi các đợt triệu hồi xe năm 2023 đã giảm 30% so với năm 2022, mặc dù hãng vẫn đứng đầu về số lượng đợt triệu hồi.
Hiện tại, Ford đang thực hiện quy trình kiểm định xe lâu hơn trước khi đưa chúng ra thị trường để đảm bảo chất lượng sản phẩm. CEO Jim Farley kỳ vọng rằng biện pháp này sẽ giúp giảm chi phí triệu hồi theo thời gian, mặc dù điều này vẫn đang đặt ra nhiều thách thức.
hot trend
Năm 2024, doanh số xe cỡ A tại Việt Nam giảm 80% do sự lên ngôi của xe điện VinFast VF 3 và VF 5.
Honda Civic 1996 đã lăn bánh gần 30 năm và rao bán lại với giá hơn 100 triệu đồng tại Việt Nam.
Bộ Công Thương đề xuất 3 phương án về cơ cấu giá bán lẻ điện áp dụng cho mục đích trạm, trụ sạc xe điện.
Năm 2022, Chính phủ từng ban hành Nghị định số 10/2022/NĐ-CP về việc hỗ trợ lệ phí trước bạ lần đầu 0% cho ô tô điện trong 3 năm, tính từ ngày 1/3/2022.
Hyundai Palisade đạt hơn 33.500 đơn đặt hàng trong ngày đầu tiên mở bán, trong đó 70% khách chọn bản Hybrid.
VinFast VF 9 sẽ được bảo dưỡng lần đầu tiên ở mốc 12.000 km với các hạng mục thực hiện tương đối đơn giản và ít tiền.
Một chiếc Lexus RX350 đời 2009 sau 15 năm sử dụng hiện vẫn rao bán với giá trên 1 tỷ đồng, trong khi chiếc RX350 chạy lướt đời 2016 có giá rao bán trên 2 tỉ đồng.
Sau khi ra mắt chính thức, VinFast Motio đã có mặt tại các đại lý với giá niêm yết 17,9 triệu đồng.
BÌNH LUẬN