Ford gánh thiệt hại hàng tỷ USD do liên tục triệu hồi xe
Ford đang phải đối mặt với chi phí lên tới 25,5 triệu USD mỗi ngày trong ba tháng qua do vấn đề triệu hồi xe.
Theo thông tin từ Motor1, việc triển khai liên tục các đợt triệu hồi xe lớn trong vài năm gần đây đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi nhuận của Ford. Báo cáo tài chính quý 2 của hãng cho thấy chi phí liên quan đến triệu hồi và bảo hành đã đạt tới 2,3 tỷ USD trong ba tháng qua.
Số tiền thiệt hại trung bình mà Ford phải gánh chịu là 25,5 triệu USD mỗi ngày, và chi phí cho triệu hồi và bảo hành đã tăng thêm 800 triệu USD so với quý đầu tiên của năm 2024. Mặc dù hãng xe Mỹ đã thực hiện một số biện pháp để cải thiện chất lượng sản phẩm, nhưng kết quả từ những nỗ lực này vẫn chưa rõ ràng. Ford đã liên tục dẫn đầu về số lượng triệu hồi xe tại Mỹ trong ba năm qua (2021-2023).
Theo dữ liệu từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Mỹ, từ đầu năm 2024, Ford đã ban hành 37 lệnh triệu hồi cho hơn 3,5 triệu xe, tiếp tục đứng đầu về số lượng triệu hồi xe tại Mỹ. Lý do chính cho tình trạng chi phí triệu hồi tăng cao được Ford giải thích là do những xe được sản xuất trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch vào năm 2021. Thời điểm này, các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng và lệnh đóng cửa của chính phủ đã làm gián đoạn sản xuất ô tô toàn cầu, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
Mặc dù Ford đã công bố rằng họ đang nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm ban đầu, kết quả từ các nỗ lực này chưa đáng kể. Đầu năm nay, Ford cho biết số lượng khách hàng bị ảnh hưởng bởi các đợt triệu hồi xe năm 2023 đã giảm 30% so với năm 2022, mặc dù hãng vẫn đứng đầu về số lượng đợt triệu hồi.
Hiện tại, Ford đang thực hiện quy trình kiểm định xe lâu hơn trước khi đưa chúng ra thị trường để đảm bảo chất lượng sản phẩm. CEO Jim Farley kỳ vọng rằng biện pháp này sẽ giúp giảm chi phí triệu hồi theo thời gian, mặc dù điều này vẫn đang đặt ra nhiều thách thức.
hot trend
Volvo Car Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe SUV XC60 tại Việt Nam.
Porsche tiếp tục đẩy mạnh chiến lược điện hóa danh mục sản phẩm với việc trình làng mẫu Cayenne 2026 phiên bản thuần điện.
Honda Việt Nam xác nhận CR-V e:HEV thế hệ thứ 6 với bản nâng cấp sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2026.
Volvo S90 T8 có mức giá rẻ hơn đáng kể so với phiên bản tương đương được giới thiệu tại Việt Nam hồi tháng 3/2024.
GLE 400 e 4MATIC là mẫu SUV PHEV đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam.
Ngày 15/11/2025, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã tổ chức sự kiện “One year – Full cheer” mừng sinh nhật 01 năm tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Ghế trẻ em trở thành chủ đề gây chú ý đối với cả gia đình sử dụng xe riêng lẫn tài xế kinh doanh dịch vụ.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN