Chi tiết Mercedes-Benz E-Class 2021 giá từ 2,3 tỷ đồng tại Việt Nam

Mercedes-Benz Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe sedan hạng sang E-Class nâng cấp (W213) với hai phiên bản E 200 Exclusive và E 300 AMG.

 

Trong đó, phiên bản E 200 Exclusive có giá bán lẻ 2,31 tỷ đồng còn phiên bản E 300 AMG có giá 2,95 tỷ đồng.

Mercedes E-Class 2021 mới vượt xa chuẩn mực của một bản facelift và là chiếc xe tiên phong của về thiết kế đột phá và công nghệ an toàn trong kỷ nguyên số hóa của ngành công nghiệp ô tô. E-Class mới sẽ có mặt tại hệ thống đại lý ủy quyền chính hãng của Mercedes-Benz Việt Nam từ ngày 24/3/2021.

Tại Việt Nam, Mercedes E-Class đang là xe sang hạng cỡ trung được ưa chuộng nhất. Với ngôn ngữ thiết kế mới và hệ thống thông tin giải trí, an toàn được cải tiến, E-Class trở thành chiếc sedan hạng sang cỡ trung đậm chất thể thao và cấp tiến vượt bậc.

NHỮNG ĐIỂM NHẤN ĐÁNG CHÚ Ý TRÊN MERCEDES E-CLASS 2021

- Ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity thế hệ mới sắc sảo, góc cạnh hơn

- Phiên bản E 300 AMG với gói ngoại thất AMG và mâm xe 10 chấu

- Giao diện thông tin giải trí MBUX với màn hình cảm ứng 12.3 inch

- An toàn vượt trội với Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động Active Brake Assist

- Thiết kế vô lăng, bàn cảm ứng (touchpad) và ốp gỗ mới

NGOẠI THẤT, KIỂU DÁNG

Mercedes E-Class 2021 có ngoại thất lột xác nhờ ngôn ngữ thiết kế mới Sensual Purity 2.0. Trong các sản phẩm chủ lực của Mercedes-Benz Việt Nam, E-Class nâng cấp là mẫu xe đầu tiên mang ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity thế hệ mới.

Xe vẫn sở hữu nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách đẩy về phía sau cùng thiết kế vòm cửa dạng coupé, nhưng thiết kế chi tiết phía trước và phía sau trở nên sắc sảo, góc cạnh hơn. Cụm đèn trước trở nên thon gọn hơn, rộng ngang với các cấu thành bên trong sắp lại tinh gọn.

Với đường dập nổi buông dần từ cụm đèn trước và đường định hình dốc lên giữa hai bánh xe, E-Class tạo ra cảm giác chiếc xe đang tiến về phía trước và sẵn sàng bứt phá.

Đuôi xe trở nên phá cách hơn với cụm đèn hậu sắc lẹm, vắt chéo từ thân xe lên thanh nẹp cốp, mang đến sự tươi mới và năng động thay vì nét hiền hòa ở bản cũ.

Cụm đèn hậu được thiết kế để “tỏa sáng” như những viên pha lê xếp lớp dựa vào nhau với thiết kế phản quang đặc biệt.

Phiên bản E 300 AMG thực sự đột phá với gói ngoại thất AMG, lưới tản nhiệt kim cương và bộ mâm 10 chấu kép 19 inch thiết kế thể thao tốc độ.

Phiên bản E 200 Exclusive lại phác họa lại hình ảnh kinh điển của 1 chiếc Mercedes-Benz với lối thiết kế hiện đại, tương lai. E 200 Exclusive sử dụng bộ mâm 18 inch đa chấu với thiết kế lịch lãm.

NỘI THẤT SANG TRỌNG, TINH XẢO

Khoang nội thất của E-Class nâng cấp hướng đến một không gian mở nhờ việc bố trí thông minh các cụm điều khiển và sử dụng các vật liệu cao cấp như da, gỗ, hợp kim nhôm.

Phiên bản E 300 AMG sở hữu nội thất bọc da Nappa thượng hạng cùng ốp gỗ open pore màu đen, còn phiên bản E 200 được bọc da cao cấp và ốp gỗ màu nâu bóng.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị chất lượng cao của xe có kích thước 12,3 inch. Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và hiện đại hơn, đồng thời mang lại cảm giác mở rộng về 2 bên cho hành khách.

Người lái có thể lựa chọn 4 chủ đề hiển thị khác nhau cho bảng đồng hồ kỹ thuật số, bao gồm ‘Cấp tiến, ‘Thể thao’, ‘Hiện đại cổ điển’ và “Tối giản”.

Bên cạnh “phần cứng” được xử lý tỉ mỉ, E-Class nâng cấp là sản phẩm tiếp theo của Mercedes-Benz sở hữu giao diện thông tin giải trí MBUX.

Người lái có thể điều khiển MBUX thông qua 4 hình thức khác nhau, bao gồm màn hình cảm ứng 12,3 inch, điều khiển bằng giọng nói, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái hoặc bàn điều khiển touchpad.

Bàn điểu khiển thế hệ mới nay đã rộng hơn, phẳng hơn và nhạy hơn, có thể ghi nhận các ký tự chữ viết, số đếm và dấu cơ bản, giảm thời gian tìm kiếm thông tin và nhập liệu cho người dùng.

SỨC MẠNH VẬN HÀNH

Không chỉ sở hữu ngoại hình lột xác, Mercedes E-Class 2021 nâng cấp tiếp tục là mẫu xe giàu sức mạnh.

Phiên bản E 300 AMG mang trên mình thế hệ động cơ M264: cỗ máy I4 2.0 lít tăng áp sản sinh 258 mã lực và sức kéo (mô-men xoắn) 370 Nm, giúp xe tăng tốc 0 -100 km/h chỉ trong 6,2 giây.

Trên thực tế, E-Class nâng cấp mang đến độ nhạy và khả năng bứt tốc tốt hơn đáng kể so với phiên bản trước nâng cấp.

Mô-men xoắn cực đại được duy trì trên dãi vòng tua rất rộng 1.600 – 4.000 vòng/phút giúp người lái luôn tự tin tăng tốc hay vượt xe khi cần. Hộp số 9G-Tronic cũng hỗ trợ người lái sang số/trả số bằng lẫy chuyển số cực kỳ nhanh chóng, phấn khích mà vẫn rất mượt mà.

Phiên bản E 300 AMG với hệ thống treo hạ thấp 15mm thậm chí còn đẩy những trải nghiệm thể thao “Sport” hay “Sport+” lên giới hạn cao hơn.

Phiên bản

Động cơ

Mô-men xoắn

cực đại

Công suất

cực đại

Tăng tốc

0 – 100 km/h

Tiêu thụ nhiên liệu trung bình*

E 200 Exclusive

I 4 1991cc

320 Nm @

1.650 - 4.000 rpm

197 hp

7,4 s

5,9 - 6,3 lít/100 km

E 300 AMG

I 4 1991cc

370 Nm @

1.600 - 4.000 rpm

258 hp

6,2 s

6,3 - 6,9 lít/100 km

 Chủ nhân của E-Class sở hữu duy nhất một chiếc xe, nhưng lại có đến 5 tính cách khác biệt rõ nét.

 

Mỗi lần điều chỉnh cụm điều khiển Dynamic Select, người lái sẽ khám phá ra một “tính cách” riêng biệt của chiếc sedan hạng sang cỡ trung, bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”.

Người lái còn có thể thiết lập chế độ “ESP Sport” để giảm sự can thiệp giới hạn trượt của xe, giúp trải nghiệm lái thêm phần phấn khích.

TRANG BỊ TIỆN NGHI VÀ CÔNG NGHỆ

Mỗi giây phút trải nghiệm E-Class đều là khoảng thời gian tận hưởng, bắt đầu từ cửa đóng mở điện êm ái.

Hành khách cũng có thể trải nghiệm chất lượng âm thanh trung thực từ hệ thống loa Burmester® 13 loa công suất 590 watt.

Mercedes E-Class 2021 được trang bị hệ thống dẫn đường & GPS tích hợp bản đồ 3D sống động và trực quan độc quyền cho Việt Nam, cũng như khả năng truy cập Internet ngay trên xe.

Tính năng camera 360 (trên E 300 AMG) giúp người lái dễ dàng xoay sở ở những nơi chật hẹp. Hành khách ở khoang sau cũng sẽ được bảo đảm sự riêng tư và thoải mái tối đa với màn che nắng cửa sổ và màn che nắng kính sau chỉnh điện.

Trên phiên bản E 300 AMG, hành khách ở cả hai hàng ghế có thể tận hưởng không gian thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng từ cửa sổ trời toàn cảnh panorama.

Cả 2 phiên bản E-Class sở hữu thiết kế vô-lăng thế hệ mới. Phiên bản E 300 AMG có vô-lăng thiết kế dạng D-cut trong khi phiên bản E 200 Exclusive dạng tròn.

Phần chấu vô-lăng đã được làm nhỏ lại, vuông 90 độ vào nhau trên E 300 AMG và uốn lượng dạng boomerang trên E 200 Exclusive.

-lăng tích hợp tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng.

Tính năng Ga tự động (Cruise Control), Giới hạn tốc độ (Speed Limit) nay cũng được tích hợp lên tay lái, thân thiện hơn với người dùng. Tất cả phiên bản E-Class nâng cấp được hỗ trợ kết nối Apple CarPlayAndroid Auto.

TRANG BỊ AN TOÀN VÀ HỖ TRỢ

Khi ra mắt thế hệ mới (W213), E-Class đã đạt giải thưởng danh giá “Xe sang của năm 2017” được bình chọn từ 75 chuyên gia, nhà báo chuyên ngành đến từ 23 quốc gia trên thế giới.

Với bản nâng cấp lần này, E-Class được bình chọn là “Xe của năm 2020” bởi tạp chí Motor Trend, Mỹ.

Đáng chú ý, xe E-Class tại thị trường Việt Nam được trang bị Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động Active Brake Assist.

Hệ thống sẽ tự động phanh một phần nhằm giảm thiểu khả năng va chạm hoặc hạn chế thiệt hại nếu va chạm xảy ra. Active Brake Assist còn có khả năng phát hiện và phanh đối với các phương tiện đứng im và cả người đi bộ sang đường ở tốc độ thấp.

Mercedes E 300 AMG 2021vẫn được trang bị cụm đèn trước với công nghệ Multi- Beam LED.

Mỗi cụm đèn bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao hoạt động độc lập, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng đèn LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác hơn, hiệu quả hơn mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều.

Mercedes E-Class vượt xa tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Ủy ban An toàn Giao thông châu Âu (EURO NCAP) ở tất cả các hạng mục.

Đây là thành quả từ hàng loạt tính năng an toàn như Hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist tích hợp Camera 360; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; Phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist) cùng 7 túi khí an toàn.

Tại thị trường Việt Nam, khách hàng có thể lựa chọn E 300 mới với 4 màu ngoại thất bao gồm Trắng Polar, Đen Obsidian, Đỏ Hyacinth và Xanh Cavansite, cùng với 2 gam màu nội thất là Đen và Nâu Saddle. Xe được bảo hành chính hãng 3 năm trên toàn quốc và có thể mở rộng thành 5 năm.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe điện Aion Y về Việt Nam, có gì để cạnh tranh VinFast?

Không có trạm sạc nhanh là bất lợi lớn nhất của xe điện nói chung và Aion Y nói riêng khi về Việt Nam.

VinFast triển khai chương trình thu cũ - đổi mới ô tô điện

VinFast kết hợp với Chợ Tốt thu mua xe ô tô cũ, đổi xe điện mới cho khách hàng.

Ô tô lắp ráp trong nước có khả năng được giảm lệ phí trước bạ vào nửa cuối năm 2024

Bộ Tài chính được giao nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Tranh cãi ô tô điện 200 triệu, chạy 100 km phải sạc 6h có phù hợp làm taxi hay không?

Thông tin chiếc Wuling Mini EV được một doanh nghiệp vận tải ở Phú Yên đưa vào vận hành taxi đang gây ra những ý kiến trái chiều.

Tesla triệu hồi toàn bộ xe bán tải điện vì lỗi kẹt chân ga

Hãng xe điện đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Cơ quan châu Âu khẳng định hybrid không tiết kiệm như quảng cáo

Autoblog.vn - Cơ quan châu Âu ra tuyên bố như vậy chẵng khác nào nói xe hybrid là một cú lừa.