Chery nỗ lực bắt kịp các đối thủ NEV

Bất chấp thành công ban đầu của iCar 03, Chery vẫn cần nhiều cải tiến để bắt kịp các đối thủ trong lĩnh vực xe năng lượng mới (NEV).

Tại sự kiện iCar vào ngày 12/4, chủ tịch Chery, ông Yin, nhắc đến "tuổi trẻ" 22 lần trong bài phát biểu, nhằm nhấn mạnh sự phục vụ khách hàng trẻ tuổi. Chery đã giới thiệu hai mẫu xe mới là iCar V23 và iCar X25, bên cạnh iCar 03, tạo ra ba dòng sản phẩm phục vụ các phân khúc thị trường khác nhau.

Nửa cuối năm 2023, Chery hợp tác với Giám đốc điều hành Smartmi Su Jun để thành lập iCar, chuyển trọng tâm sang NEV trong vòng sáu tháng. Su Jun, nổi tiếng với các sản phẩm nhà thông minh, dẫn dắt việc thiết kế các sản phẩm mới cho iCar.

iCar đã bán được 10.000 chiếc iCar 03 chỉ trong một tháng, đánh dấu mức tăng 81% trong 10 ngày đầu tháng 4. Điều này củng cố niềm tin của Chery vào sự phát triển của NEV.

Chery, vốn phụ thuộc vào các phương tiện chạy bằng nhiên liệu, đang đón đầu xu hướng điện khí hóa. Tuy nhiên, khác với các đối thủ như Geely và Changan, Chery chưa xây dựng được thương hiệu NEV nổi bật.

unnamed-123

Đầu năm 2024, iCar 03 vượt qua mong đợi về doanh số, khiến công nhân phải làm thêm giờ để mở rộng năng lực sản xuất. Điều này cho thấy cam kết của Chery với iCar như một “đặc khu kinh tế” cần được phát triển.

Cạnh tranh ngày càng gay gắt đã thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô khám phá chiến lược mới. William Li của Nio tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp để tăng cường mức độ tương tác, trong khi Wei Jianjun của Great Wall Motors công bố kế hoạch tổ chức buổi xem trước trực tuyến tính năng điều hướng tự động.

Chery cảm nhận sâu sắc sự thay đổi trong môi trường kinh doanh khi hợp tác với Huawei. Huawei đặt ra các yêu cầu nghiêm ngặt, buộc Chery phải khám phá các phương pháp đáp ứng nhu cầu này. Yin nhấn mạnh Huawei là “hình mẫu” trong việc theo đuổi sự hoàn hảo.

Một số nhân viên cho rằng phong cách quản lý mới không phù hợp với văn hóa của Chery. Tình trạng làm thêm giờ trở nên phổ biến hơn, với sự giám sát chặt chẽ hơn.

Tại Việt Nam, Chery hợp tác với Geleximco xây dựng nhà máy xe năng lượng mới Omoda & Jaecoo tại Thái Bình, công suất 200.000 xe mỗi năm, tổng vốn đầu tư hơn 800 triệu USD. Chery từng xuất hiện tại Việt Nam năm 2009 nhưng đã "biến mất" cho đến khi xuất hiện trở lại với chiến lược mới.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Ứng dụng Be không cần bản đồ Google vẫn thắng trong cuộc đua công nghệ gọi xe?

Be xây nền tảng công nghệ riêng, không dựa vào Big Tech, và đang chứng minh rằng “làm ở Việt Nam” hoàn toàn có thể đi đầu.

Volkswagen Việt Nam ưu đãi lên đến gần 400 triệu đồng trong tháng 6/2025

Volkswagen Việt Nam triển khai hai chương trình ưu đãi lớn trong tháng 6.

Uni Care Day 2025 lan tỏa ngày hội chăm xe tại Đại học Cần Thơ

Ngày 5/6, tại Đại học Cần Thơ, các thương hiệu lớn cùng chung tay chăm sóc miễn phí cho hàng ngàn xe máy của sinh viên.

BMW X3 2025 sắp về Việt Nam: Đẹp hơn, mạnh hơn, nhiều công nghệ mới

BMW X3 hoàn toàn mới sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam với thiết kế thể thao, nội thất sang trọng và nhiều công nghệ lần đầu xuất hiện.

Xe lái hay là gì? đừng hỏi nếu bạn chưa từng... lái

“Lái hay” không dành cho số đông. Nó là thứ bạn chỉ cảm nhận được khi thực sự biết cầm lái.

Suzuki Swift 2025 âm thầm đổ bộ Việt Nam: trở lại lợi hại hơn xưa?

Sau gần một năm vắng bóng, Suzuki Swift bất ngờ rục rịch trở lại thị trường Việt Nam với thế hệ mới.

Mercedes E-Class giảm giá kỷ lục, nhưng đang đối mặt “bão dư luận”?

Giảm gần 680 triệu, Mercedes E-Class gây sốc khi giá chỉ ngang Camry bản cao. Nhưng hãng lại bước vào sự kiện lớn giữa tâm bão truyền thông.

Đừng phí 600 triệu cho sedan B nhạt nhòa khi có thể lái một con Porsche thứ thiệt!

Với hơn 600 triệu, chọn sedan phổ thông hay Porsche Cayenne V8 – bạn thật sự muốn điều gì?