Cận cảnh SUV sang Audi Q8 coupe giá 4,5 tỷ đồng vừa về Việt Nam

Xe mới | Xe Việt 20/12/2020 16:48

Audi Q8 mới chính thức cập bến Việt Nam và sẵn sàng bàn giao đến tay khách hàng trước Tết nguyên đáng với mức giá bán lẻ 4,52 tỷ đồng.

Mẫu SUV hạng sang đến từ nước Đức có chiều dài 4,984m, chiều rộng 2,190m và chiều cao 1,705m. Chiếc SUV kiểu coupé có chiều ngang rộng hơn, chiều dài ngắn hơn và chiều cao thấp hơn so với người anh em Q7.

 

Với trục cơ sở gần 3m, Audi Q8 đem đến cho người sử dụng một không gian nội thất rộng rãi bao gồm cả không gian để chân và không gian trên đầu. Hàng ghế sau 3 chỗ có thể trượt về trước hoặc sau tùy theo yêu cầu.

Tựa lung ghế có thể dễ dàng gập xuống giúp tăng sức chứa của khoang hành lý phía sau lên đến 1.755 lit. Có thể dễ dàng đặt 2 túi golf nằm ngang. Cửa sau điện và nắp che khoang hành lý điện là những tính năng tiện ích khác. Được trượt trên những thanh ray, nắp che điện có thể tự động thu lại khi cửa cốp mở ra và tự động trải ra khi đóng khoang hành lý.

THIẾT KẾ NGOẠI THẤT

Audi Q8 2020 trang bị lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác ấn tượng, các thanh tản nhiệt thẳng đứng rắn rỏi với lưỡi cản trước được đẩy ra phía trước và các khe gió rộng làm nổi bật vẻ ngoài tự tin.

Thiết kế trần xe tinh tế dốc nhẹ xuống, đường viền sắc nét và vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ đem đến cảm giác khỏe khắn, tinh tế và năng động của mẫu xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian này. Đèn LED ma trận HD, đèn chiếu xa gồm 24 đèn LED riêng biệt. Chúng chiếu sáng đường một cách linh hoạt và chính xác trong khi đảm bảo các phương tiện đi ngược chiều không bị chói mắt, chúng cũng mở rộng góc sáng khi vào cua.

Biểu tượng thiết kế tiếp tục được thể hiện qua dải đèn kết nối hai đèn hậu phía sau. Với tính năng rời khỏi nhà, một điểm sáng mờ đầu tiên sẽ chạy từ trong ra ngoài khi mở khóa xe sau đó chạy ngược trở lại. Với tính năng về nhà, trình tự này diễn ra ngược lại khi chủ xe rời khỏi chiếc Audi Q8. Sự tương tác hài hòa giữa đèn pha và dải đèn hậu tạo nên nét năng động cho chiếc SUV.

Bên ngoài, Audi Q8 được trang bị tới 13 màu sơn làm nổi bật tính thể thao. Các màu mới gồm có Cam Dragon và Xanh Galaxy. Gói ngoại thất S line màu xám mờ làm tăng hiệu ứng hình ảnh của lưới tản nhiệt, thanh ngang, ốp ngưỡng cửa, và ốp ống xả. Audi Q8 được trang bị vành hợp kim nhôm 21 inch 5 chấu chữ W, màu xám tương phản, thiết kế đánh bóng 1 phần, cỡ lốp 285/45 R21.

NỘI THẤT SANG TRỌNG, ẤN TƯỢNG

Bên trong XE, các phần ốp bằng hợp kim nhôm và khách hàng của Audi Q8 sẽ có nhiều lựa chọn màu sắc và chất liệu có sẵn. 5 ghế ngồi bọc da Cricket, lưng ghế có thể gập từng ghế hoặc gập toàn bộ cộng thêm ghế tựa tay trung tâm có thể gập xuống. Khi trời tối, hệ thống đèn viền có thể đổi màu chạy theo các đường nét nội thất và cung cấp ánh sáng nền cho logo quattro 3D được chiếu tia laser trên hộc chứa găng tay – một minh chứng cho tình yêu sự thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết ở Audi.

Điều hòa tự động bốn vùng tích hợp bộ lọc mới loại bỏ các hạt bụi mịn, khí độc hại và trung hòa hầu hết các chất gây dị ứng trong không khí bên trong xe.

Audi Q8 mới trang bị màn hình kỹ thuật số Audi virtual cockpit 12,3 inch hiển thị tất cá các thông tin cần thiết cho người lái. Camera 360 được trang bị tiêu chuẩn trên Audi Q8 để gia tăng sự tiện nghi và tính an toàn dù chỉ di chuyển trong thành phố hay trên những hành trình dài.

Màn hình cảm ứng MMI 10,1 inch phía trên hiển thị kiểm soát các thông tin giải trí trong khi màn hình 8,6 inch phía dưới hiển thị nhiệt độ điều hòa và các chức năng tiện ích khác. Thao tác nhanh chóng và đơn giản: xác nhận bằng âm thanh và xúc giác ngay khi đầu ngón tay nhấn vào kích hoạt từng tính năng.

Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen đem lại trải nghiệm âm thanh 3D chân thực sống động như trong nhà hát.

QUÁN QUÂN AUTO TROPHY 2020

Với các vị trí quán quân ở 5 hạng mục, Audi đã đạt được thành công lớn tại lễ trao giải Auto Trophy lần thứ 33 do độc giả tạp chí Auto Zeitung bình chọn tháng 11 năm 2020.

Các mẫu xe A1 Sportback, A3 Sportback, Q2, Q8 và e-tron Sportback mỗi xe đều giành chiến thắng ở hạng mục tham gia. 18.811 độc giả của tạp chí Auto Zeitung đã bỏ phiếu cho những thương hiệu tốt nhất và các mẫu xe tốt nhất trong tổng số 442 mẫu xe ở 21 hạng mục. Là quán quân của Auto Trophy 2020, Audi Q8 đã thống trị hạng mục “Luxury SUV” với 13,9% số phiếu bầu.

THÂN XE BẰNG NHÔM, CÁCH ÂM HOÀN HẢO

Với độ cứng hoàn hảo, thân xe Audi Q8 cách âm thực sự tốt và đảm bảo khả năng đánh lái thể thao, chính xác. Được sản xuất tại nhà máy Audi ở Bratislave, hệ thống khung xe Audi Space Frame gồm nhiều khu vực được chế tạo từ vật liệu nhôm siêu nhẹ và các cấu kiện thép dập nóng. Vật liệu thép siêu cứng chiếm 14,4% vật liệu thân xe giúp định hình khung khoang hành khách. Các phần nhôm đúc chiếm 15%, ví dụ như các trụ thanh giằng treo ở khoang động cơ và các phần tiếp nối giữa ngưỡng cửa và các thanh dọc.

Tấm ốp bên, các khu vực sàn rộng, khoang bánh sau, cửa không khung, chắn bùn trước, cửa sau và trần xe đều được làm từ các tấm hợp kim nhôm, chiếm 23,7% vật liệu thân xe. Vì vậy, trọng lượng tịnh của Audi Q8 chỉ 2.170 kg – đã bao gồm cả công nghệ MHEV phức hợp cùng pin lithium-ion.

Diện tích mặt trước 2,84 m2 và chỉ số cd 0,34 đảm bảo lực cản gió tương đối thấp. Kính chắn gió 2 lớp được trang bị tiêu chuẩn cùng kính cách âm và cách nhiệt ở các cửa sổ bên. Nội thất Audi Q8 mang đến cảm giác thư thái nhờ không gian cách âm và khí động học phức hợp.

Tại Mỹ, Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc (IIHS) đã trao giải thưởng Top Safety Pick năm 2019 cho chiếc Audi Q8. Tại Châu Âu, Audi Q8 cũng đạt 5 sao (mức cao nhất) cho các bài kiểm tra an toàn theo chương trình đánh giá xe mới của Châu Âu (EuroNCAP).

VẬN HÀNH MẠNH MẼ

Audi Q8 trang bị động cơ xăng V6 dung tích 3.0L TFSI công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Audi Q8 tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 5,9 giây. Tốc độ tối đa 250 km/h.

Chế độ sang số nhanh và mượt, hộp số tiptronic 8 cấp cùng hệ truyền động quattro mạnh mẽ. Hệ thống thông gió đặc biệt cho phép sử dụng trên các cung đường off-road. Với bơm dầu điện, hộp số tiptronic có thể kích hoạt vào số để tái khởi động lại cả khi động cơ đã tắt.

Audi Q8 đặc biệt hiệu quả nhờ công nghệ mild hybrid mới (MHEV). Hệ thống điện chính 48V tích hợp hai mô-đun công nghệ quan trọng: pin lithium-ion và hệ thống máy phát khởi động lại (belt alternator starter - BAS). Khi đạp phanh, hệ thống có thể thu hồi 12kW năng lượng và nạp vào ắc quy.

Công nghệ MHEV cho phép động cơ tạm dừng hoạt động trong thời gian dài và chế độ Start-Stop được kích hoạt từ tốc độ 22 km/h. Trong điều kiện sử dụng thông thường, công nghệ trên giúp tiết kiệm tới 0,7 lit cho mỗi 100km.

DẪN ĐỘNG 4 BÁNH TOÀN PHẦN QUATTRO

Audi chính là quattro và quattro cũng chính là Audi. Audi Q8 chính là dòng sản phẩm đẳng cấp nhất trong đại gia đình Audi quattro. Bộ vi sai trung tâm hoàn toàn cơ khí được trang bị tiêu chuẩn truyền lực tới trục trước và trục sau theo tỷ lệ 40:60. Khi cần thiết, nó sẽ dồn phần lớn sang một trục với lực kéo cao hơn.

Hệ thống treo với kiểm soát giảm chấn đóng góp lớn vào chế độ lái thể thao. Hệ thống treo 5 thanh liên kết trước – sau được làm phần lớn từ hợp kip nhôm. Hệ thống lái tân tiến được trang bị tiêu chuẩn với tỷ lệ truyền trực tiếp thay đổi theo góc đánh lái. Hệ thống phanh 6 piston với kẹp đĩa phanh hợp kim nhôm cố định được gắn trên trục trước.

Audi Q8 có 6 chế độ lái khác nhau trong đó có bao gồm cả chế độ lái off-road. Với tính năng kiểm soát dốc, nền tảng khung gầm điện tử đo được góc nghiêng của xe và sẽ hiển thị thông số cho người lái trên màn hình MMI. Kiểm soát dốc sẽ hỗ trợ giúp người lái giữ nguyên tốc độ lựa chọn trên đường dốc có độ nghiêng lớn hơn 6%. Hệ thống giữ nguyên tốc độ do người lái thiết lập, tối đa là 30 km/h, cho phép người lái có thể hoàn toàn tập trung vào địa hình.

Khoảng sáng gầm xe 220mm, phần nhô đầu xe ngắn, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro và kiểm soát dốc cùng hệ thống treo với giảm chấn thích ứng… tất cả giúp chiếc Audi Q8 hoạt động hoàn hảo trên mọi địa hình.

GÓI TUỲ CHỌN AUDI Q8 TẠI VIỆT NAM

Khách hàng của Audi Q8 tại Việt Nam còn có các gói tùy chọn bổ sung: hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen Advance đem lại trải nghiệm âm thanh 3D chân thực cho cả hàng ghế trước và sau, đèn LED ở cửa trước và sau, hộp điện thoại Audi, cửa sổ trời panoramic, gói Thể thao S line gồm ghế thể thao bọc da Valcona với tích hợp tựa đầu, họa tiết chỉ hình thoi với logo chữ S dập nổi, gói ngoại thất Đen với cả viền lưới tản nhiệt và đường gờ nóc xe đều màu đen, vành hợp kim 21 inch 5 chấu chữ V (hoặc chữ S) màu xám đối lập được đánh bóng một phần.

Giống như tất cả các mẫu Audi khác tại Việt Nam, Audi Q8 3.0 TFSI quattro được bảo hành 3 năm không giới hạn km. Audi Q8 sẽ bắt đầu giao trước Tết 2020 tại Audi Đà Nẵng, Audi Hà Nội và Audi Hồ Chí Minh. Xe có giá bán lẻ 4,52 tỷ đồng.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.