Bạn đọc viết| Xe Trung Quốc ở xứ sở Tấm Cám

Nguồn: FB Vi Đức Thọ

Với tiềm lực mạnh mẽ và thị trường nội địa tỷ dân, BYD kết thúc quý 2/2024 đã chính thức vượt mặt Honda và Nissan để trở hãng ô tô lớn thứ 7 thế giới. Chúc mừng.
BYD trên thị trường toàn cầu vẫn có vấn đề, báo chí quốc tế nói nhiều rồi. Nhưng dẫu sao, kết quả vẫn là thứ có đủ chỗ dựa để đem ra nói chuyện, không phải kiểu c.h.é.m gió.
Giá là một câu chuyện nhì nhằng. BYD giảm giá quyết liệt đến nỗi bị khách hàng k.h.i.ế.u nại. Đó là bài kinh doanh để đánh đổi doanh số của BYD và cả một số hãng xe khác.
Ở xứ sở Tấm Cám lại khác, khác rất nhiều, khi đối với xe TQ thì giá là yếu tố thứ 2 chứ không phải chủ nhật. Người Âu, người Thái họ không quan tâm nhiều đến cảm xúc nên mọi quyết định đều phụ thuộc vào sự cân bằng giữa chi phí và giá trị sản phẩm.
Cô Tấm, dù xử lý mẹ con cô Cám rất chi là gớm mặt, thậm chí sau đ.ò.n trả đ.ũ.a hoảng hồn còn sáng tác hẳn bài vè thấu trời: Ngon ngỏn ngòn ngon / mẹ ăn t con / có còn xin miếng.
Sợ chưa, nhưng cố Tấm vẫn được yêu thương và được tiếng lành hiền như cô Tấm.
Nên, ở xứ sở thú vị này, yêu g.h.é.t mới là yếu tố đầu tiên khi nhìn vào xe TQ. Cho nên, để vượt qua trở ngại này, g.i.á sẽ chỉ được cân nhắc khi nó phải rất rẻ, rẻ đến mức có thể đánh đổi cảm xúc.
MG, thương hiệu TQ nhưng vẫn là cái tên England, đã từng ng.á.o giá song bây giờ, rẻ ôi chao là rẻ. Phải thừa nhận rằng, nếu sờ mó vào thứ đẹp đẽ bóng bẩy và ngập công nghệ như vậy, MG đã đủ rẻ để đánh đổi lấy sự ghét và lỗi vặt.
Các thương hiệu TQ khác, như BYD, Lynk & Co, Haval và mới nhất là GAC thì chưa hề có dấu hiệu nào hướng tới sự bớt ng.á.o giá.
Hàng xóm ấy mà, nhiều khi cạch mặt nhau chỉ vì… thấy g.h.é.t mà thôi. Trừ phi, cái lợi đủ lớn để đánh đổi lấy cảm xúc. Cái lợi ở đây chính là giá.
Cho nên, hãy chờ tiếp nhé quý vị.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Siêu xe điện bị ngó lơ dù sở hữu thông số choáng ngợp

Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.

Skoda Octavia vRS về đại lý, sắp ra mắt Việt Nam

Skoda Octavia vRS đã bắt đầu nhận cọc tại các đại lý và nhiều khả năng sẽ được giới thiệu chính thức trong tháng 12 này.

Porsche Macan ‘điện’: Lái hay như Macan ‘xăng’ nhưng mượt mà hơn

Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.

Cận cảnh Mazda CX-60 - SUV cỡ trung bán ra từ năm sau

Mazda CX-60 tiệm cận hạng sang, sẽ được bán ra vào tháng 4/2026 tại Việt Nam.

VinFast VF 7 - Chiến binh C-SUV toàn diện về sức mạnh, an toàn và kinh tế

VinFast VF 7 trở thành tâm điểm săn đón trong giai đoạn thị trường sôi động nhất năm.

Mazda CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, chốt ra mắt tháng 4/2026

Mazda đã xác nhận thời điểm ra mắt CX-90 tại thị trường Việt Nam, dự kiến vào tháng 4/2026.

Cận cảnh Mazda CX-5 thế hệ mới về Việt Nam

Thaco Auto chính thức công bố những thông tin đầu tiên về Mazda CX-5 thế hệ mới tại Việt Nam.

THACO khánh thành Showroom Mazda Flagship và giới thiệu các xe CX-60, CX-90, New CX-5, MX-5

Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh và cũng là showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Đông Nam Á