Bạn đọc viết| Xe Trung Quốc ở xứ sở Tấm Cám

Nguồn: FB Vi Đức Thọ

Với tiềm lực mạnh mẽ và thị trường nội địa tỷ dân, BYD kết thúc quý 2/2024 đã chính thức vượt mặt Honda và Nissan để trở hãng ô tô lớn thứ 7 thế giới. Chúc mừng.
BYD trên thị trường toàn cầu vẫn có vấn đề, báo chí quốc tế nói nhiều rồi. Nhưng dẫu sao, kết quả vẫn là thứ có đủ chỗ dựa để đem ra nói chuyện, không phải kiểu c.h.é.m gió.
Giá là một câu chuyện nhì nhằng. BYD giảm giá quyết liệt đến nỗi bị khách hàng k.h.i.ế.u nại. Đó là bài kinh doanh để đánh đổi doanh số của BYD và cả một số hãng xe khác.
Ở xứ sở Tấm Cám lại khác, khác rất nhiều, khi đối với xe TQ thì giá là yếu tố thứ 2 chứ không phải chủ nhật. Người Âu, người Thái họ không quan tâm nhiều đến cảm xúc nên mọi quyết định đều phụ thuộc vào sự cân bằng giữa chi phí và giá trị sản phẩm.
Cô Tấm, dù xử lý mẹ con cô Cám rất chi là gớm mặt, thậm chí sau đ.ò.n trả đ.ũ.a hoảng hồn còn sáng tác hẳn bài vè thấu trời: Ngon ngỏn ngòn ngon / mẹ ăn t con / có còn xin miếng.
Sợ chưa, nhưng cố Tấm vẫn được yêu thương và được tiếng lành hiền như cô Tấm.
Nên, ở xứ sở thú vị này, yêu g.h.é.t mới là yếu tố đầu tiên khi nhìn vào xe TQ. Cho nên, để vượt qua trở ngại này, g.i.á sẽ chỉ được cân nhắc khi nó phải rất rẻ, rẻ đến mức có thể đánh đổi cảm xúc.
MG, thương hiệu TQ nhưng vẫn là cái tên England, đã từng ng.á.o giá song bây giờ, rẻ ôi chao là rẻ. Phải thừa nhận rằng, nếu sờ mó vào thứ đẹp đẽ bóng bẩy và ngập công nghệ như vậy, MG đã đủ rẻ để đánh đổi lấy sự ghét và lỗi vặt.
Các thương hiệu TQ khác, như BYD, Lynk & Co, Haval và mới nhất là GAC thì chưa hề có dấu hiệu nào hướng tới sự bớt ng.á.o giá.
Hàng xóm ấy mà, nhiều khi cạch mặt nhau chỉ vì… thấy g.h.é.t mà thôi. Trừ phi, cái lợi đủ lớn để đánh đổi lấy cảm xúc. Cái lợi ở đây chính là giá.
Cho nên, hãy chờ tiếp nhé quý vị.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda âm thầm chiếm lĩnh thế hệ khách hàng tương lai bằng chiến lược rất Nhật

Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.