Bạn đọc viết | BYD Atto 3

Có vẻ đây là 1 trong những chiếc xe có thể tạo nên thành công của BYD, đặc biệt là châu Á, vì nó ở phân khúc cần nhất: SUV.

 
Với quan điểm muốn nhân dân chuyển sang xe điện, thì nó phải tốt hơn xe xăng ở nhiều mặt, Atto3 rộng rãi hơn các đối thủ hạng B nói chung, đến mức họ xếp xe này vào phân hạng riêng: B+.
 
Không gian rộng rãi, vận hành êm ái, thiết kế chỉn chu và hoàn thiện ở mức cao. Đó là những ưu điểm của mẫu xe này. Mặc dù thiết kế bên ngoài mang tính chất trang nhã theo kiểu châu Âu, nhưng bên trong nội thất lại rất phá cách: Cần số của máy bay phản lực, Cửa gió điều hòa và tay cửa trong mang hình dáng các vật dụng tập gym, bệ tỳ tay giống như sàn của máy chạy bộ, chốt cửa phía trong mang hình hài của ốc biển, và 3 sợi dây đàn ghi-ta tạo nên hộp đựng đồ trên cánh cửa………….. tất cả được trau chuốt ở từng chi tiết với độ hoàn thiện cao và chất liệu tốt ( so với những xe cùng phân khúc.)
 
Tất nhiên, sẽ cần nhiều thời gian hơn để chứng thực sự ổn định, nhưng theo quan điểm cá nhân, Atto3, với các ưu điểm của nó, sẽ có ảnh hưởng rất tốt đến việc mà mọi người có thể chuyển từ xe xăng sang xe điện.
qqqq
 
Ưu điểm:
- Thiết kế bên ngoài, không gian rộng, mức hoàn thiện cao.
- Vận hành êm ái và công suất đủ, handling tốt.
- Range khá ổn đối với 1 chiếc SUV .
- Adas tốt, đặc biệt camera 360 rất tốt.
- Công thái học, chất lượng ghế, phím vật lý…
 
Nhược điểm:
- Sạc. Ở nhà, dealer và bên thứ 3.
- Thương hiệu : Chúng ta đều biết 1 thương hiệu China cần nhiều thời gian và cách làm đúng để được số đông tin tưởng.
- Ngôn ngữ thiết kế nội thất quá nhiều về mặt số lượng. Sẽ có người thích và người không thích. Mình là fan xe Đức nên thấy nó bị thừa thãi. Nhưng nhìn vào nội thất đảm bảo ai cũng …wow.
- Màn hình công-tơ-mét có kích thước nhỏ. Với Atto3, xe này có thể đạt level phân hạng Premium với những gì nó có, thì việc trang bị cái công tơ mét be bé như trên Dolphin có vẻ như không hơp lý. Sẽ tốt hơn nếu nó giống Seal.
- Giá bao nhiêu đang là dấu hỏi !
qq
 
May mà nhà nước tính trước, để thuế nhập khẩu cao ( 50-70%), chứ không thì theo Âu Mỹ tăng thuế cũng căng ! Chúng ta đang thấy việc các hãng xe khác bắt đầu triển khai các kế hoạch để ngăn khách hàng chuyển sang xe Trung nói chung, và BYD nói riêng. Những thay đổi sẽ dần diễn ra, và người vui cuối cùng sẽ là người mua xe!
 
Nguồn: Vinh Nguyễn

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Ioniq 9 ra mắt, cạnh tranh VinFast VF 9

Hyundai Ioniq 9 là mẫu SUV điện cỡ lớn, cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 9.

Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984

Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984

Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam

Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam

Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện

Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện

'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất

'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất

Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu

Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu

Soi chi tiết Volvo EC40 giá 1,739 tỉ đồng tại đại lý Việt Nam

Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

GAC M6 Pro chuẩn bị tăng giá tại Việt Nam, vẫn rẻ hơn Toyota Innova

GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.