Bạn đọc viết | BYD Atto 3

Có vẻ đây là 1 trong những chiếc xe có thể tạo nên thành công của BYD, đặc biệt là châu Á, vì nó ở phân khúc cần nhất: SUV.

 
Với quan điểm muốn nhân dân chuyển sang xe điện, thì nó phải tốt hơn xe xăng ở nhiều mặt, Atto3 rộng rãi hơn các đối thủ hạng B nói chung, đến mức họ xếp xe này vào phân hạng riêng: B+.
 
Không gian rộng rãi, vận hành êm ái, thiết kế chỉn chu và hoàn thiện ở mức cao. Đó là những ưu điểm của mẫu xe này. Mặc dù thiết kế bên ngoài mang tính chất trang nhã theo kiểu châu Âu, nhưng bên trong nội thất lại rất phá cách: Cần số của máy bay phản lực, Cửa gió điều hòa và tay cửa trong mang hình dáng các vật dụng tập gym, bệ tỳ tay giống như sàn của máy chạy bộ, chốt cửa phía trong mang hình hài của ốc biển, và 3 sợi dây đàn ghi-ta tạo nên hộp đựng đồ trên cánh cửa………….. tất cả được trau chuốt ở từng chi tiết với độ hoàn thiện cao và chất liệu tốt ( so với những xe cùng phân khúc.)
 
Tất nhiên, sẽ cần nhiều thời gian hơn để chứng thực sự ổn định, nhưng theo quan điểm cá nhân, Atto3, với các ưu điểm của nó, sẽ có ảnh hưởng rất tốt đến việc mà mọi người có thể chuyển từ xe xăng sang xe điện.
qqqq
 
Ưu điểm:
- Thiết kế bên ngoài, không gian rộng, mức hoàn thiện cao.
- Vận hành êm ái và công suất đủ, handling tốt.
- Range khá ổn đối với 1 chiếc SUV .
- Adas tốt, đặc biệt camera 360 rất tốt.
- Công thái học, chất lượng ghế, phím vật lý…
 
Nhược điểm:
- Sạc. Ở nhà, dealer và bên thứ 3.
- Thương hiệu : Chúng ta đều biết 1 thương hiệu China cần nhiều thời gian và cách làm đúng để được số đông tin tưởng.
- Ngôn ngữ thiết kế nội thất quá nhiều về mặt số lượng. Sẽ có người thích và người không thích. Mình là fan xe Đức nên thấy nó bị thừa thãi. Nhưng nhìn vào nội thất đảm bảo ai cũng …wow.
- Màn hình công-tơ-mét có kích thước nhỏ. Với Atto3, xe này có thể đạt level phân hạng Premium với những gì nó có, thì việc trang bị cái công tơ mét be bé như trên Dolphin có vẻ như không hơp lý. Sẽ tốt hơn nếu nó giống Seal.
- Giá bao nhiêu đang là dấu hỏi !
qq
 
May mà nhà nước tính trước, để thuế nhập khẩu cao ( 50-70%), chứ không thì theo Âu Mỹ tăng thuế cũng căng ! Chúng ta đang thấy việc các hãng xe khác bắt đầu triển khai các kế hoạch để ngăn khách hàng chuyển sang xe Trung nói chung, và BYD nói riêng. Những thay đổi sẽ dần diễn ra, và người vui cuối cùng sẽ là người mua xe!
 
Nguồn: Vinh Nguyễn

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt Việt Nam, giá từ 1,069 tỉ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 hiện đã bắt đầu có mặt tại các đại lý trên toàn quốc với 5 phiên bản và giá từ 1,069 tỷ đồng.

Bentley Flying Spur 2025: giữ nguyên thiết kế, sở hữu động cơ V8 Hybrid siêu mạnh

Bentley Flying Spur 2025 đã chính thức được giới thiệu toàn cầu, khẳng định vị trí là mẫu sedan mạnh mẽ nhất trong lịch sử thương hiệu Anh Quốc.

Chuyên gia Michelin khuyến cáo: gia tăng an toàn bằng việc thay lốp bánh sau

Các chuyên gia cho biết nhiều người chưa nhận thức đúng về việc nên thay lốp mới cho các bánh trước hay bánh sau của xe.

Audi Q3 Advanced Black Edition chính thức ra mắt tại Việt Nam

Audi Q3, mẫu SUV nổi bật đến từ Đức, đã gây ấn tượng mạnh với những ưu điểm toàn diện và chất lượng vượt trội.

VinFast VF 3 xuất khẩu đến Philippines

7 chiếc VinFast VF 3 đủ màu sắc đang được vận chuyển sang Philippines gây tò mò trên mạng xã hội.

Range Rover Velar 2024 sắp có mặt tại Việt Nam

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Land Rover Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu Range Rover Velar thế hệ mới.