Omoda & Jaecoo đặt mục tiêu top 5 ô tô Việt Nam trước 2028
Với danh hiệu "thương hiệu ô tô toàn cầu tăng trưởng nhanh nhất thế giới", Omoda & Jaecoo hướng tới mục tiêu lọt vào top 5 tại Việt Nam trước năm 2028, thông qua mạng lưới đại lý 3S rộng khắp và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Ra mắt tại Việt Nam
Trong hai quý cuối năm 2024, Omoda & Jaecoo sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam với hai mẫu xe đầu tiên là Omoda C5 và Jaecoo J7. Đây là kết quả của quá trình tìm hiểu thị trường kéo dài gần 3 năm.
Hợp tác với Geleximco và xây dựng nhà máy
Đầu tháng 4, Omoda & Jaecoo đã thành lập liên doanh với Geleximco để xây dựng nhà máy tại Việt Nam, với mục tiêu sản xuất khoảng 200.000 xe mỗi năm. Thương hiệu này cũng dự kiến khai trương 20 đại lý 3S theo tiêu chuẩn quốc tế ngay trong năm 2024.
Sức mạnh từ Chery
Omoda & Jaecoo được hậu thuẫn bởi tập đoàn mẹ Chery, nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc đầu tiên xâm nhập thị trường châu Âu. Chery đã xuất khẩu ô tô nhiều nhất Trung Quốc liên tục trong 22 năm, với sản lượng gần 2 triệu xe trong năm 2023, trong đó xuất khẩu gần 1 triệu chiếc.
Hợp tác chiến lược với JLR
Chery và JLR đã hợp tác từ năm 2012, mở ra nhiều cơ hội lớn trong ngành công nghiệp ô tô, đặc biệt là trong lĩnh vực xe điện cao cấp. JLR sẽ sử dụng khung gầm M3X và E0X của Chery cho các mẫu xe hybrid và thuần điện sắp tới.
Kế hoạch phát triển tại Việt Nam
Omoda & Jaecoo sẽ chia lộ trình phát triển thành ba giai đoạn:
Giai đoạn 2024-2025: Phân phối 4 mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia và mở trên 30 đại lý, showroom tại Việt Nam, với mục tiêu lọt top 10 thị trường trong nước về doanh số bán hàng.
Giai đoạn 2026-2027: Chuyển sang lắp ráp trong nước, bổ sung thêm Jaecoo J8/J8 PHEV và tăng số lượng đại lý lên 50, nhằm đạt 6% thị phần và lọt vào top 8.
Giai đoạn 2028 trở đi: Mở rộng thêm mẫu Omoda C3/E3 và Jaecoo J6/J6 PHEV, hướng tới mục tiêu 10% thị phần và lọt vào top 5 về doanh số bán hàng, với số lượng đại lý, showroom dự kiến vượt con số 100.
hot trend
VF 6 xuất hiện tại GIIAS 2025 với bản độ offroad cá tính, gợi ý phong cách mới cho khách Việt.
Vingroup hỗ trợ trả góp lãi suât từ 3%, chia sẻ doanh thu 90% với Xanh Platform, hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và miễn phí sạc cho xe máy điện.
Volkswagen Golf dù là huyền thoại châu Âu, nhưng tại Việt Nam, sức hút của mẫu hatchback này vẫn là dấu hỏi lớn.
Lightning của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (HCMUTE) đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi The International Smart EV Racing 2025.
VW Golf chính thức nhận đặt hàng tại Việt Nam, kỷ niệm 50 năm với phiên bản giới hạn.
Đây là cột mốc đánh dấu sự mở rộng về quy mô của Xanh SM trong mảng vận tải hai bánh.
Tesla Model Y gây tranh cãi khi vượt xe buýt trường học dừng và tông vào hình nộm trẻ em trong thử nghiệm lái tự động.
Omoda C5 tiếp tục giảm giá xuống mức 485 triệu đồng nhưng vẫn chưa thuyết phục được khách Việt.
BÌNH LUẬN