Elon Musk không hài lòng với chính sách xe điện của Biden
Elon Musk, CEO của Tesla, đã bày tỏ sự không hài lòng với chính sách xe điện dưới thời Tổng thống Joe Biden, cho rằng chính quyền không công nhận đúng vai trò của Tesla trong ngành công nghiệp này. Mối quan hệ giữa Musk và chính quyền Biden đã căng thẳng từ khi ông Biden nhậm chức vào đầu năm 2021 và bắt đầu thực hiện các cam kết thúc đẩy xe điện qua hàng loạt chính sách hỗ trợ.
Các nguồn tin cho biết, Tesla đã nhiều lần liên lạc với Nhà Trắng với hy vọng kết nối Musk với Tổng thống Biden, nhưng nỗ lực này đều thất bại do lo ngại làm mất lòng công đoàn xe hơi UAW, một tổ chức có ảnh hưởng lớn. Điều này đã dẫn đến việc Musk bị loại khỏi các sự kiện quan trọng về xe điện do chính quyền Biden tổ chức, mặc dù Tesla chiếm đến hai phần ba số xe điện trên đường phố Mỹ.
Tháng 8/2021, Tổng thống Biden ký sắc lệnh đặt mục tiêu nửa số xe hơi mới bán ra vào năm 2030 sẽ là xe không phát thải. Tuy nhiên, Musk không được mời tham dự sự kiện về xe điện này, trong khi lãnh đạo của General Motors, Ford Motor và Stellantis - những hãng có số lượng xe điện sản xuất kém xa Tesla - lại có mặt.
Sự không hài lòng của Musk với chính quyền Biden càng gia tăng khi Tổng thống khen ngợi GM và CEO Mary Barra vì đã "điện khí hóa cả ngành xe hơi". Trong khi đó, GM chỉ sản xuất 26 xe điện vào quý IV/2021, còn Tesla bàn giao hơn 115.000 chiếc tại Mỹ cùng kỳ.

Những năm gần đây, Musk ngày càng xa rời đảng Dân chủ, cho rằng họ ngày càng thiên về cánh tả cực đoan. Ông đã công khai ủng hộ chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump, và lên kế hoạch đóng góp 45 triệu USD mỗi tháng cho một siêu ủy ban hành động chính trị ủng hộ Trump. Tuy nhiên, Musk phủ nhận con số này và cho biết đóng góp "ở mức thấp hơn nhiều".
Musk cho rằng tài sản của mình tăng vọt đã khiến ông trở thành tâm điểm chỉ trích của giới chức Mỹ. Ông từng tranh luận căng thẳng trên Twitter với các nghị sĩ Elizabeth Warren và Bernie Sanders về thuế tài sản và quy định với các hãng công nghệ lớn. Quan chức Mỹ cũng nỗ lực cải thiện quan hệ với Musk, nhưng nhiều rắc rối pháp lý đã xảy ra gần đây.
Musk đã thân thiết hơn với các nghị sĩ đảng Cộng hòa, cho rằng các chính sách của họ hiện phù hợp với ông hơn. Mối quan hệ giữa Musk và Trump cũng phức tạp. Mặc dù Musk rút khỏi hội đồng cố vấn kinh doanh của Nhà Trắng vào năm 2017 khi Trump rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, ông gần đây đã bày tỏ quan điểm ủng hộ Trump và khôi phục tài khoản Twitter cho cựu Tổng thống sau khi mua lại nền tảng này.
hot trend
Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.
Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.
Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.
VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.
Xanh SM chính thức đưa thêm dòng xe điện 7 chỗ Limo Green vào vận hành dịch vụ xe liên tỉnh
Volvo Car Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe SUV XC60 tại Việt Nam.
Porsche tiếp tục đẩy mạnh chiến lược điện hóa danh mục sản phẩm với việc trình làng mẫu Cayenne 2026 phiên bản thuần điện.
Honda Việt Nam xác nhận CR-V e:HEV thế hệ thứ 6 với bản nâng cấp sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2026.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN