Elon Musk không hài lòng với chính sách xe điện của Biden
Elon Musk, CEO của Tesla, đã bày tỏ sự không hài lòng với chính sách xe điện dưới thời Tổng thống Joe Biden, cho rằng chính quyền không công nhận đúng vai trò của Tesla trong ngành công nghiệp này. Mối quan hệ giữa Musk và chính quyền Biden đã căng thẳng từ khi ông Biden nhậm chức vào đầu năm 2021 và bắt đầu thực hiện các cam kết thúc đẩy xe điện qua hàng loạt chính sách hỗ trợ.

Các nguồn tin cho biết, Tesla đã nhiều lần liên lạc với Nhà Trắng với hy vọng kết nối Musk với Tổng thống Biden, nhưng nỗ lực này đều thất bại do lo ngại làm mất lòng công đoàn xe hơi UAW, một tổ chức có ảnh hưởng lớn. Điều này đã dẫn đến việc Musk bị loại khỏi các sự kiện quan trọng về xe điện do chính quyền Biden tổ chức, mặc dù Tesla chiếm đến hai phần ba số xe điện trên đường phố Mỹ.
Tháng 8/2021, Tổng thống Biden ký sắc lệnh đặt mục tiêu nửa số xe hơi mới bán ra vào năm 2030 sẽ là xe không phát thải. Tuy nhiên, Musk không được mời tham dự sự kiện về xe điện này, trong khi lãnh đạo của General Motors, Ford Motor và Stellantis - những hãng có số lượng xe điện sản xuất kém xa Tesla - lại có mặt.
Sự không hài lòng của Musk với chính quyền Biden càng gia tăng khi Tổng thống khen ngợi GM và CEO Mary Barra vì đã "điện khí hóa cả ngành xe hơi". Trong khi đó, GM chỉ sản xuất 26 xe điện vào quý IV/2021, còn Tesla bàn giao hơn 115.000 chiếc tại Mỹ cùng kỳ.
Những năm gần đây, Musk ngày càng xa rời đảng Dân chủ, cho rằng họ ngày càng thiên về cánh tả cực đoan. Ông đã công khai ủng hộ chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump, và lên kế hoạch đóng góp 45 triệu USD mỗi tháng cho một siêu ủy ban hành động chính trị ủng hộ Trump. Tuy nhiên, Musk phủ nhận con số này và cho biết đóng góp "ở mức thấp hơn nhiều".
Musk cho rằng tài sản của mình tăng vọt đã khiến ông trở thành tâm điểm chỉ trích của giới chức Mỹ. Ông từng tranh luận căng thẳng trên Twitter với các nghị sĩ Elizabeth Warren và Bernie Sanders về thuế tài sản và quy định với các hãng công nghệ lớn. Quan chức Mỹ cũng nỗ lực cải thiện quan hệ với Musk, nhưng nhiều rắc rối pháp lý đã xảy ra gần đây.
Musk đã thân thiết hơn với các nghị sĩ đảng Cộng hòa, cho rằng các chính sách của họ hiện phù hợp với ông hơn. Mối quan hệ giữa Musk và Trump cũng phức tạp. Mặc dù Musk rút khỏi hội đồng cố vấn kinh doanh của Nhà Trắng vào năm 2017 khi Trump rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, ông gần đây đã bày tỏ quan điểm ủng hộ Trump và khôi phục tài khoản Twitter cho cựu Tổng thống sau khi mua lại nền tảng này.
hot trend
Các mẫu VF 8 đã qua sử dụng của Green Future (GF) được phân loại, kiểm tra chất lượng tại nhà máy VinFast, trước khi giao đến tay người dùng.
Phiên bản giới hạn 215 chiếc, đánh dấu di sản 215 năm Peugeot, chính thức ra mắt với giá từ 1,039 tỷ đồng.
Lynk & Co chính thức trình làng phiên bản Core Plus tại Việt Nam với giá 679 triệu đồng, cạnh tranh trực diện phân khúc SUV đô thị hạng B.
Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của Audi xuất hiện đầy cuốn hút với định vị thể thao sang trọng và loạt công nghệ tiên tiến
BYD Atto 2 chính thức ra mắt với giá 669 triệu đồng – cao hơn cả VinFast VF6, làm dấy lên nghi vấn về khả năng cạnh tranh.
Xe hybrid cắm sạc (PHEV) bất ngờ đứng cuối bảng độ tin cậy trong báo cáo chất lượng của J.D. Power 2025.
Ford Việt Nam tung ưu đãi lên đến 89 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 7, áp dụng cho nhiều dòng xe như Ranger, Everest, Territory.
Phiên bản đặc biệt Peugeot 408 Legend Edition sẽ chính thức trình làng tại Việt Nam ngày 5/7, giới hạn chỉ 215 chiếc toàn quốc.
BÌNH LUẬN