Elon Musk không hài lòng với chính sách xe điện của Biden
Elon Musk, CEO của Tesla, đã bày tỏ sự không hài lòng với chính sách xe điện dưới thời Tổng thống Joe Biden, cho rằng chính quyền không công nhận đúng vai trò của Tesla trong ngành công nghiệp này. Mối quan hệ giữa Musk và chính quyền Biden đã căng thẳng từ khi ông Biden nhậm chức vào đầu năm 2021 và bắt đầu thực hiện các cam kết thúc đẩy xe điện qua hàng loạt chính sách hỗ trợ.
Các nguồn tin cho biết, Tesla đã nhiều lần liên lạc với Nhà Trắng với hy vọng kết nối Musk với Tổng thống Biden, nhưng nỗ lực này đều thất bại do lo ngại làm mất lòng công đoàn xe hơi UAW, một tổ chức có ảnh hưởng lớn. Điều này đã dẫn đến việc Musk bị loại khỏi các sự kiện quan trọng về xe điện do chính quyền Biden tổ chức, mặc dù Tesla chiếm đến hai phần ba số xe điện trên đường phố Mỹ.
Tháng 8/2021, Tổng thống Biden ký sắc lệnh đặt mục tiêu nửa số xe hơi mới bán ra vào năm 2030 sẽ là xe không phát thải. Tuy nhiên, Musk không được mời tham dự sự kiện về xe điện này, trong khi lãnh đạo của General Motors, Ford Motor và Stellantis - những hãng có số lượng xe điện sản xuất kém xa Tesla - lại có mặt.
Sự không hài lòng của Musk với chính quyền Biden càng gia tăng khi Tổng thống khen ngợi GM và CEO Mary Barra vì đã "điện khí hóa cả ngành xe hơi". Trong khi đó, GM chỉ sản xuất 26 xe điện vào quý IV/2021, còn Tesla bàn giao hơn 115.000 chiếc tại Mỹ cùng kỳ.

Những năm gần đây, Musk ngày càng xa rời đảng Dân chủ, cho rằng họ ngày càng thiên về cánh tả cực đoan. Ông đã công khai ủng hộ chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump, và lên kế hoạch đóng góp 45 triệu USD mỗi tháng cho một siêu ủy ban hành động chính trị ủng hộ Trump. Tuy nhiên, Musk phủ nhận con số này và cho biết đóng góp "ở mức thấp hơn nhiều".
Musk cho rằng tài sản của mình tăng vọt đã khiến ông trở thành tâm điểm chỉ trích của giới chức Mỹ. Ông từng tranh luận căng thẳng trên Twitter với các nghị sĩ Elizabeth Warren và Bernie Sanders về thuế tài sản và quy định với các hãng công nghệ lớn. Quan chức Mỹ cũng nỗ lực cải thiện quan hệ với Musk, nhưng nhiều rắc rối pháp lý đã xảy ra gần đây.
Musk đã thân thiết hơn với các nghị sĩ đảng Cộng hòa, cho rằng các chính sách của họ hiện phù hợp với ông hơn. Mối quan hệ giữa Musk và Trump cũng phức tạp. Mặc dù Musk rút khỏi hội đồng cố vấn kinh doanh của Nhà Trắng vào năm 2017 khi Trump rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, ông gần đây đã bày tỏ quan điểm ủng hộ Trump và khôi phục tài khoản Twitter cho cựu Tổng thống sau khi mua lại nền tảng này.
hot trend
Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.
Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập
Bên cạnh những mẫu SUV đầu bảng lần đầu tiên xuất hiện, chiếc roadster MX-5 Miata cũng bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam.
Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.
Skoda Octavia vRS đã bắt đầu nhận cọc tại các đại lý và nhiều khả năng sẽ được giới thiệu chính thức trong tháng 12 này.
Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.
Mazda CX-60 tiệm cận hạng sang, sẽ được bán ra vào tháng 4/2026 tại Việt Nam.
VinFast VF 7 trở thành tâm điểm săn đón trong giai đoạn thị trường sôi động nhất năm.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN