Đối mặt với vấn đề nhiên liệu Euro 5: Thử thách của ngành ô tô tại Việt Nam
Từ đầu năm 2022, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam đã ra mắt loạt xe mới đạt chuẩn khí thải Euro 5. Mặc dù sự nâng cấp này hứa hẹn giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nhưng người dùng đang gặp phải nỗi lo khi tìm kiếm nhiên liệu đúng tiêu chuẩn.
Các mẫu xe đời mới của Toyota, Mitsubishi, Ford và Isuzu đều yêu cầu sử dụng nhiên liệu Euro 5, bao gồm dầu diesel DO 0,001S. Tuy nhiên, nguồn cung của loại nhiên liệu này vẫn còn hạn chế, đặc biệt là tại các khu vực ngoại ô và tỉnh lẻ.
Theo chia sẻ của anh Lê Mạnh Linh, việc tìm cây xăng có dầu D0 0,001S ngay tại Hà Nội cũng vô cùng khó khăn
Người dùng phải dành nhiều công sức và thời gian để tìm kiếm nhiên liệu phù hợp. Nhiều trường hợp, họ phải di chuyển đến các tỉnh thành lân cận để mua dầu diesel DO 0,001S, vì tại nơi cư trú của họ, nguồn cung vẫn chưa đáp ứng được.
Vấn đề này không chỉ gây khó khăn cho người sử dụng mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả vận hành và tuổi thọ của các xe đời mới. Việc sử dụng nhiên liệu không đạt chuẩn không chỉ tăng mức tiêu thụ nhiên liệu mà còn có thể gây hao mòn nhanh các bộ phận cơ khí của xe.
Mặc dù các hãng xe đã nỗ lực sản xuất các dòng xe tiêu chuẩn cao, song hiện nay hoạt động cung cấp nhiên liệu vẫn là một thách thức lớn tại Việt Nam.
hot trend
Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh
Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.
Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.
Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.
Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.
BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.
Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.
Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN