Đối mặt với vấn đề nhiên liệu Euro 5: Thử thách của ngành ô tô tại Việt Nam
Từ đầu năm 2022, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam đã ra mắt loạt xe mới đạt chuẩn khí thải Euro 5. Mặc dù sự nâng cấp này hứa hẹn giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nhưng người dùng đang gặp phải nỗi lo khi tìm kiếm nhiên liệu đúng tiêu chuẩn.
Các mẫu xe đời mới của Toyota, Mitsubishi, Ford và Isuzu đều yêu cầu sử dụng nhiên liệu Euro 5, bao gồm dầu diesel DO 0,001S. Tuy nhiên, nguồn cung của loại nhiên liệu này vẫn còn hạn chế, đặc biệt là tại các khu vực ngoại ô và tỉnh lẻ.
Theo chia sẻ của anh Lê Mạnh Linh, việc tìm cây xăng có dầu D0 0,001S ngay tại Hà Nội cũng vô cùng khó khăn
Người dùng phải dành nhiều công sức và thời gian để tìm kiếm nhiên liệu phù hợp. Nhiều trường hợp, họ phải di chuyển đến các tỉnh thành lân cận để mua dầu diesel DO 0,001S, vì tại nơi cư trú của họ, nguồn cung vẫn chưa đáp ứng được.
Vấn đề này không chỉ gây khó khăn cho người sử dụng mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả vận hành và tuổi thọ của các xe đời mới. Việc sử dụng nhiên liệu không đạt chuẩn không chỉ tăng mức tiêu thụ nhiên liệu mà còn có thể gây hao mòn nhanh các bộ phận cơ khí của xe.
Mặc dù các hãng xe đã nỗ lực sản xuất các dòng xe tiêu chuẩn cao, song hiện nay hoạt động cung cấp nhiên liệu vẫn là một thách thức lớn tại Việt Nam.
hot trend
Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984
Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam
Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện
'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất
Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu
Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.
Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.
BÌNH LUẬN